Thương mại điện tử tăng trưởng vượt kế hoạch
Thị trường thương mại điện tử B2C trong 8 tháng đầu năm tăng trưởng vượt trội 25-27%, là cơ sở để Bộ Công Thương nâng kịch bản tăng trưởng cả năm lên 25,5%.
42 kết quả phù hợp
Thị trường thương mại điện tử B2C trong 8 tháng đầu năm tăng trưởng vượt trội 25-27%, là cơ sở để Bộ Công Thương nâng kịch bản tăng trưởng cả năm lên 25,5%.
Bốn sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đạt tổng giá trị giao dịch (GMV) hơn 222.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025, tăng 23% so với cùng kỳ, với gần 1,9 tỷ sản phẩm.
Để có tiền tham gia thanh toán hóa đơn trên sàn thương mại điện tử với mục đích nhận hoa hồng, Hứa Hoàng Lân đã chiếm đoạt 5,2 tỷ đồng của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu.
Chính sách của các sàn TMĐT đang trở thành “kim chỉ nam” đưa thị trường phát triển bền vững, giúp người mua an tâm và người bán kinh doanh hiệu quả hơn.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam sắp bước vào giai đoạn mới, phát triển bền vững hơn và đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế.
Sự cạnh tranh gay gắt giữa các sàn thương mại điện tử quốc tế đang đẩy nhóm sàn nội địa "ra rìa". Hiện thị phần của những sàn nội như Tiki, Sendo chỉ chiếm phần nhỏ của thị trường.
Báo cáo của YouNet ECI cho thấy Shopee đang bỏ xa các đối thủ, còn TikTok Shop duy trì vị trí thứ 2 nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại.
Thương hiệu máy tiệt trùng Fatzbaby bán chạy nhất sàn TMĐT đã có mặt tại nhiều bệnh viện, góp phần giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn sơ sinh ngay tại phòng bệnh thai sản.
Thấu hiểu và đồng hành cùng người tiêu dùng trong hành trình cùng bé lớn khôn, Fatzbaby được các mẹ bỉm tin dùng và đánh giá cao bởi chất lượng vượt trội.
Dù mới tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 2022, nền tảng TikTok Shop đã chiếm lấy thị phần của Lazada và thu hẹp chỗ đứng của Shopee.
Lazada được xem là sàn thương mại điện tử ngoại đầu tiên bước vào thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp từng có thời kỳ "hoàng kim" trước khi bị các đối thủ cùng ngành gây sức ép.
Nhờ sức hút mua sắm của Siêu Sale Ngày độc thân, tổng giá trị giao dịch trên 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam trong tháng 11 đã tăng gần 10% so với tháng trước.
Đam mê chạy bộ và muốn cùng Lazada lan tỏa năng lượng tích cực từ bộ môn này đến cộng đồng, Phó tổng giám đốc Lazada Việt Nam có những chia sẻ tâm huyết về giải Lazada Run sắp tới.
Ngoài tràn lan ở vỉa hè hay len lỏi vào nhà sách, sách lậu, sách giả còn "đổ bộ" lên sàn thương mại điện tử, mạng xã hội khiến cho cuộc chiến càng trở nên gian nan hơn.
Trong bối cảnh thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến bùng nổ, nhiều doanh nghiệp tăng tốc đầu tư, đẩy mạnh mảng dịch vụ giao nhận để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Thay vì kiểm soát ngay từ khâu đầu vào, một số sàn TMĐT vẫn chọn đi sau người bán. Điều này khiến hoạt động hàng giả, hàng nhái trên không gian TMĐT vẫn còn bị động.
Cơ quan Thuế cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để rà soát hành vi trốn thuế, gian lận liên quan đến các giao dịch trên cổng thanh toán quốc tế, đặc biệt là Paypal.
Số thu thuế này tính riêng tại Cục Thuế TP Hà Nội, bao gồm nhóm có thu nhập từ Google, Facebook; kinh doanh online; cho thuê nhà trực tuyến; các doanh nghiệp TMĐT...
Cục Thuế Hà Nội cho biết một cá nhân làm thương mại điện tử đã nộp 11 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Ước tính, người này có thu nhập khoảng 100 tỷ từ Google, Facebook, YouTube.
Sau thời gian ở nhà, nhiều người nhận ra tầm quan trọng của thiết bị giải trí tại gia. Họ chọn nền tảng TMĐT uy tín đảm bảo chất lượng và giá thành, thúc đẩy thương hiệu lên sàn.