Đừng tư duy 'nhà văn nghèo lắm, khổ lắm'
Có rất nhiều cuốn sách gắn liền với thiếu nhi, nhà văn Võ Thu Hương chia sẻ chưa bao giờ thấy nghèo về vật chất hay khổ về tinh thần khi trở thành nhà văn.
12 kết quả phù hợp
Có rất nhiều cuốn sách gắn liền với thiếu nhi, nhà văn Võ Thu Hương chia sẻ chưa bao giờ thấy nghèo về vật chất hay khổ về tinh thần khi trở thành nhà văn.
Không được giảng dạy về tình dục, sức khỏe sinh sản trên trường lớp, nhiều thanh thiếu niên xứ tỷ dân phải tự tìm hiểu qua phim ảnh, vlog, website...
Tính từ năm 1945 đến nay, nước ta thực hiện 3 cuộc cải cách giáo dục và 2 lần đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, sách giáo khoa mới.
Theo báo cáo của MTTQ Việt Nam, cử tri bức xúc vì giá SGK tăng cao, có dấu hiệu “lợi ích nhóm”, nhất là việc phát hành, đưa vào sử dụng bộ SGK lớp 1 (bộ Cánh Diều).
Sau một tháng được triển khai, sách Tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh diều nhận phản hồi tiêu cực. Điều này đặt ra câu hỏi về việc biên soạn, thẩm định, chỉnh sửa đối với cuốn sách này.
Sách giáo khoa ở Italy bị chỉ trích phân biệt giới tính vì gắn nhân vật nữ với công việc nội trợ như nấu ăn, ủi quần áo, trong khi nam giới lại là làm việc, đọc sách.
Sáng 16/11, trả lời chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định thí sinh không thể học tủ, nhìn bài, nhắc đáp án khi làm bài trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Số liệu trong sách giáo khoa (SGK) nhiều môn học quá cũ, nhiều kiến thức quá lỗi thời, không còn hợp với thực tiễn thế, nhưng nhiều năm nay, thầy và trò vẫn đang phải bám sát SGK.
Một giảng viên ĐH Đà Lạt đã phân tích và đưa ra nhận định lý giải của ban cố vấn Đường lên đỉnh Olympia đối với câu hỏi đang gây tranh cãi của Hoàng Bách là không chính xác.
"Tôi có cảm tưởng các Bộ trưởng khi điều hành công việc chỉ nghĩ đến nhiệm kỳ, lấy an toàn là chính mà ít thấy thời gian là cơ hội rất quan trọng", đại biểu Dương Trung Quốc nói.
Đề thi Lịch sử khối C năm nay được nhiều thí sinh nhận định là khá rộng, đòi hỏi khả năng ghi nhớ nhiều sự kiện, mốc thời gian.
Một loạt hạn chế về việc dạy học môn Ngữ văn trong trường phổ thông đã được Bộ GD-ĐT thừa nhận, trong đó có nội dung “nhiều tác phẩm không phù hợp với tâm lý của học sinh hiện nay”.