Gần 2.400 tỷ đồng lãng phí và chuyện sách giáo khoa dùng một lần
Theo tính toán của Thanh tra Chính phủ, gần 2.400 tỷ đồng trong 5 năm (2014-2019) đã bị lãng phí cho sách giáo khoa (SGK) dùng một lần.
9 kết quả phù hợp
Gần 2.400 tỷ đồng lãng phí và chuyện sách giáo khoa dùng một lần
Theo tính toán của Thanh tra Chính phủ, gần 2.400 tỷ đồng trong 5 năm (2014-2019) đã bị lãng phí cho sách giáo khoa (SGK) dùng một lần.
Bất bình vì nạn 'tham nhũng vặt' chưa giảm
"Cử tri còn bất bình vì nạn tham nhũng vặt chưa giảm, doanh nghiệp và người dân phải chi trả những khoản chi phí ngoài quy định khi làm thủ tục hành chính", ông Trần Thanh Mẫn nói.
Cử tri đề nghị Bộ GD&ĐT công khai vấn đề sách giáo khoa
Kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6 (Quốc hội khóa XIV) nêu rõ đề nghị Bộ GD&ĐT báo cáo tổng thể và công khai các vấn đề về sách giáo khoa.
Tổng giám đốc NXB Giáo dục: Kinh doanh SGK lỗ hàng chục tỷ đồng
Theo NXB Giáo dục Việt Nam, sách giáo khoa (SGK) không được thiết kế để học sinh viết. Hàng năm, số lượng phát hành SGK đáp ứng 65% nhu cầu sử dụng và lỗ hàng chục tỷ đồng.
Bộ GD&ĐT kiểm tra việc in, phát hành sách giáo khoa
Thứ trưởng GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng vừa ký quyết định kiểm tra việc in và phát hành sách giáo khoa (SGK) năm học 2018-2018 tại NXB Giáo dục Việt Nam.
Làm thế nào để tránh lợi ích nhóm trong in ấn, phát hành SGK?
Tiến sĩ Phạm Tất Thắng cho rằng nên cân nhắc lại việc in sách giáo khoa chỉ sử dụng một lần, nhằm tránh lãng phí, độc quyền và tạo sự cạnh tranh trong việc in ấn, phát hành.
'Mỗi năm phụ huynh bỏ 1.000 tỷ mua sách giáo khoa rồi bán giấy vụn'
Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho hay mỗi năm phụ huynh bỏ 1.000 tỷ mua sách giáo khoa nhưng chỉ dùng một lần, rất lãng phí.
'SGK sử dụng một lần chỉ là sách bài tập, tham khảo'
Trả lời tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thứ trưởng GD&ĐT cho biết sách sử dụng một lần chỉ là sách bài tập, sách tham khảo, Bộ không khuyến khích loại sách này.
Học sinh ngỗ ngược phản biện về quyền của thầy
Học sinh không phải là những đứa trẻ có thể dễ dàng phân loại để gắn cái mác ngoan hay hư dựa theo mức độ nghe lời, điểm số trên lớp.