Bộ GD&ĐT lên tiếng về kết quả chọn sách giáo khoa của TP.HCM
Bộ GD&ĐT cho rằng nếu quy trình chọn sách giáo khoa tại TP.HCM không sai, cần phải tôn trọng kết quả lựa chọn của các trường học.
120 kết quả phù hợp
Bộ GD&ĐT cho rằng nếu quy trình chọn sách giáo khoa tại TP.HCM không sai, cần phải tôn trọng kết quả lựa chọn của các trường học.
Ngành xuất bản tiếp tục tăng trưởng với trên 441 triệu bản sách, nâng số sách trên đầu người lên 4,6 bản/người/năm.
UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về tiêu chí chọn sách giáo khoa (SGK) trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố.
UBND TP.HCM yêu cầu sách giáo khoa được chọn phải phù hợp đặc điểm kinh tế, xã hội của thành phố và điều kiện tổ chức dạy, học tại cơ sở giáo dục phổ thông.
Bộ GD&ĐT đã công bố 6 cuốn sách giáo khoa môn Tiếng Anh lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Những cuốn sách này do các tác giả người Việt tổ chức biên soạn.
UBND TP.HCM đề nghị sở giáo dục giải trình đầy đủ nội dung liên quan việc lãnh đạo, chuyên viên của đơn vị này nhận thù lao từ NXB Giáo dục Việt Nam.
TS Phạm Tất Dong đặt câu hỏi liệu có hay không việc NXB Giáo dục Việt Nam "đi đêm" với các sở giáo dục của các tỉnh, thành, nhằm chi phối việc chọn sách giáo khoa từ năm học tới.
Tuần tới, thường trực UBND TP.HCM dự kiến tổ chức họp nhằm làm rõ trách nhiệm những người liên quan trong việc nhận thù lao biên soạn sách của nhà xuất bản.
TP.HCM đã định hướng các trường phải mua 32 đầu sách giáo khoa lớp 1, giáo viên phải đọc hết đầu sách để chọn. Song quyền chọn sách này có được tôn trọng không hay là hình thức?
UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn yêu cầu Sở GD&ĐT TP.HCM giải trình về việc lãnh đạo sở này nhận được thù lao hàng tháng từ Nhà xuất bản Giáo dục.
Từ năm 2015 đến nay, NXB Giáo dục Việt Nam chi hơn 2 tỷ đồng cho lãnh đạo thuộc ban chỉ đạo soạn thảo sách giáo khoa của Sở GD&ĐT TP.HCM và chuyên viên cấp phòng thuộc sở này.
Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết giáo viên trên địa bàn thành phố phải đọc tất cả sách giáo khoa mới để tham gia lựa chọn một bộ sách cho trường mình.
Lười hỏi, ngại phát biểu và phản biện kém là hạn chế của phần lớn học sinh, sinh viên Việt Nam. Vấn đề này có nhiều nguyên nhân, trong đó có phương pháp giáo dục.
TP.HCM đã chính thức bắt tay vào biên soạn bộ sách giáo khoa mang hình hài, hơi thở riêng của mình, trên cơ sở đáp ứng khung chương trình giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Cuộc thi giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin do một tập đoàn công nghệ khởi xướng từ năm 2014 khiến nhiều nước mạnh về lĩnh vực này thay đổi cách nhìn về Việt Nam.
Đưa tiết thư viện thành môn văn hoá đọc, lập danh mục sách, đầu tư thư viện, tặng sách cho học sinh khó khăn là 4 đề xuất của ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam.
Các địa phương có tiềm lực biên soạn sách giáo khoa ngóng chờ khung chương trình phổ thông mới để làm bộ sách riêng nhưng đến nay vẫn chưa được ban hành.
Hơn 300 sinh viên ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM có thể bị đuổi học, xóa tên nếu không nộp bằng tốt nghiệp THPT đúng thời hạn.
Bộ sách giáo khoa (SGK) riêng của TP.HCM được cho là phù hợp với đặc điểm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
TP.HCM đã chuẩn bị những điều kiện cần thiết để có thể biên soạn sách giáo khoa riêng ngay khi chương trình giáo dục phổ thông mới được thông qua.