BookTok đưa các 'ông lớn' bán sách Anh vào cuộc chơi mới
Mạng xã hội, điển hình là BookTok, không chỉ thay đổi cách độc giả tiếp cận sách mà cũng đang khiến nhà bán sách phải hành động nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.
468 kết quả phù hợp
BookTok đưa các 'ông lớn' bán sách Anh vào cuộc chơi mới
Mạng xã hội, điển hình là BookTok, không chỉ thay đổi cách độc giả tiếp cận sách mà cũng đang khiến nhà bán sách phải hành động nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.
Cuốn sách đầu tiên trên thế giới nói không với AI
Theo Einnews, cuốn sách đầu tiên trên thế giới dán tem “No-AI”, xác thực sự sáng tạo của con người, có thể là một hướng đi thay đổi ngành xuất bản toàn cầu.
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.
Thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng
Tuần qua, trên cả nước diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.
Thị trường sách hiếm tiếp tục bùng nổ
Trong khi doanh số bán sách in có thể tăng giảm tuỳ vào tình hình thị trường thì ngành sách hiếm tiếp tục bùng nổ, theo Bdtonline.
Lan tỏa tri thức sâu - rộng - nhanh
Hôm nay (21/4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).
Ngày Sách và Văn hóa đọc cho người Việt ở nước ngoài
Không chỉ diễn ra sôi nổi ở các địa phương trong nước, nhiều hoạt động hướng đến và kêu gọi kiều bào Việt Nam ở nước ngoài hưởng ứng Ngày Sách cũng được tổ chức đa dạng.
Người dân TP.HCM đổ ra đường trải nghiệm sách nói
Dù chưa khai mạc, các gian hàng nằm trong khuôn khổ Ngày sách và văn hóa đọc 2024 tại TP.HCM thu hút hàng trăm bạn trẻ đến tham quan, trải nghiệm nghe sách nói.
Trưng bày, quảng bá sách khoa học xã hội
Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, NXB Khoa học xã hội tổ chức giới thiệu các ấn phẩm của Viện Hàn lâm và khai trương Trung tâm Giới thiệu - Phát hành sách.
Sinh viên tổ chức hội sách hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc
Liên chi Đoàn khoa Xuất bản thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát động hội sách “Dòng chảy" nhằm nâng cao văn hóa đọc của sinh viên đại học.
Sách 3D, trình diễn mapping tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, nổi bật là lễ khai mạc và hội sách, sẽ được tổ chức công phu, hiện đại phục vụ đông đảo độc giả.
Các nhà sách phát triển thế nào trong thời đại thương mại điện tử?
Thương mại điện tử nở rộ không triệt tiêu hoạt động của các chuỗi nhà sách, mà hai kênh online - offline bổ trợ lẫn nhau, theo chia sẻ của đại diện một chuỗi nhà sách lớn.
Triển lãm, Hội sách trực tuyến phục vụ kiều bào Việt Nam
Triển lãm và Hội sách trực tuyến trên trang mạng vietnam.vn được mở đặc biệt dành cho bạn đọc ở các địa phương khác và bà con kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế.
Chuyển đổi số trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024
Kết hợp hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại sẽ là một trong những mục tiêu của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay.
Việt Nam cần có tập đoàn xuất bản tầm cỡ
Theo TS Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam đã có nền tảng quan trọng để bước vào giai đoạn xuất bản 4.0. và sắp tới cần có những tập đoàn xuất bản lớn.
Tổ chức các CLB đọc sách trực tuyến nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc
Các cơ quan, đơn vị tổ chức các buổi hội thảo, thảo luận, trao đổi kiến thức về xu hướng đọc, chia sẻ các thông tin về cách sử dụng công nghệ và nền tảng số đọc điện tử.
Không gian đọc ấn tượng bên trong thư viện rộng 21.809 m2
Ngoài diện tích rộng lớn và thiết kế độc đáo, Thư viện thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) còn gây ấn tượng nhờ số lượng sách phong phú và các dịch vụ thông minh.
Nở rộ nạn sách giả, sách lậu trên mạng xã hội
Sự phát triển của mạng xã hội đang mang đến "thiên đường" cho sách giả, sách lậu.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Muốn làm sách, phải biết độc giả đọc gì!
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, NXB Thông tin và Truyền thông phải thay đổi cách làm sách. Muốn làm sách phải biết độc giả đọc gì. Vì thế marketing phải đi trước.
Xuất bản không biên giới và sự hợp tác của hai 'ông lớn' Anh, Mỹ
Theo Publishersweekly, xu hướng hợp tác xuyên Đại Tây Dương của ngành xuất bản Anh và Mỹ có thể mang lại thành công chung cho hai bên.