Vì sao chuyên gia TP.HCM muốn mở rộng Tân Sơn Nhất về phía bắc?
Nhóm chuyên gia TP.HCM cho rằng mở rộng sân bay về phía bắc giúp Tân Sơn Nhất đạt năng lực khai thác lên 70 triệu khách vào năm 2025, giúp kết nối giao thông đô thị và các tỉnh.
34 kết quả phù hợp
Nhóm chuyên gia TP.HCM cho rằng mở rộng sân bay về phía bắc giúp Tân Sơn Nhất đạt năng lực khai thác lên 70 triệu khách vào năm 2025, giúp kết nối giao thông đô thị và các tỉnh.
"Quy định cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM không phải chỉ cho TP.HCM mà cho cả nước", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.
Ủng hộ chủ trương nhưng đại biểu Quốc hội đề xuất cần công khai và thuyết minh rõ hơn việc hơn 1.000 ha đất quốc phòng trong dự án sân bay Long Thành.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chưa chốt phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc hay phía nam. Trong khi đó, lượng khách đã vượt xa công suất của 2 nhà ga hiện có.
Bộ Quốc phòng cam kết hỗ trợ các khu đất quốc phòng để góp phần giải quyết giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Trần Đơn yêu cầu giải tỏa số kiốt và cây xăng dọc đường Trường Chinh, giáp sân bay Tân Sơn Nhất, giao cho quận Tân Bình quản lý.
Trong cuộc làm việc sáng 12/7, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đề cập tới nhiều vấn đề xung quanh chủ đề quân đội làm kinh tế, giao đất quốc phòng chưa sử dụng cho địa phương...
Không chỉ có sân golf, hàng chục sân bóng, sân quần vợt, bể bơi hay nhà hàng từ lâu đã vây quanh sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.
Cử tri cho rằng việc cho thuê đất quốc phòng để xây dựng sân golf trong Tân Sơn Nhất là vi phạm pháp luật, đề nghị chấm dứt hoạt động để mở rộng nhà ga, đường băng, sân đỗ…
UBND quận Tân Bình đề xuất tiến hành tổng kiểm tra các công trình bất hợp pháp được xây dựng trong khu vực thuộc đất sân bay Tân Sơn Nhất.
40 sân golf đã hình thành và tiếp tục tăng lên, dù kinh doanh sân golf chưa hề có hiệu quả cả về kinh tế lẫn các vấn đề xã hội.
Bí thư Thành uỷ TP.HCM cho biết việc xây dựng sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất là đúng quy trình, Bộ Quốc phòng đã trình đề xuất lên Chính phủ và các bộ ngành.
Bí thư Nhân đã viết thư gửi Thủ tướng, đề nghị chưa thông qua đề xuất của Bộ GTVT vì phương án này không đề cập đến việc sử dụng diện tích sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
Xuất phát điểm là doanh nghiệp chuyên xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc, Tập đoàn Him Lam đã trở thành đế chế hùng mạnh trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là BĐS.
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Quốc phòng rà soát các vấn đề liên quan đến đầu tư, khai thác quản lý sân golf đặc biệt là sử dụng quỹ đất trong sân bay Tân Sơn Nhất...
Theo Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Đức Kiên, các đơn vị ký hợp đồng sử dụng đất quốc phòng làm sân golf tại Tân Sơn Nhất là sai luật. Hợp đồng vì thế vô hiệu.
Sở hữu 99% vốn của Tập đoàn Him Lam và mong muốn duy trì sự quản lý tới thời con trai, ông chủ tập đoàn này từng cho rằng giá trị cốt lõi của Him Lam chính là… Dương Công Minh.
Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên, đơn vị sở hữu 2 dự án sân golf Long Biên và Tân Sơn Nhất có vốn điều lệ ban đầu 200 tỷ đồng và từng được định giá 3.600 tỷ đồng.
Hai quan chức từng nhiều năm quản lý sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng nếu có thêm 157 ha sân golf, Tân Sơn Nhất sẽ có thêm đất làm đường lăn, bãi đỗ tàu bay và nhà ga.
Thủ tướng giao Bộ trưởng Quốc phòng chỉ đạo dừng tất cả công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học xem xét trước khi quyết định.