Các dự án đô thị cạnh sân bay Long Thành rầm rộ thi công trở lại
Sau khoảng thời gian dài trầm lắng, những khu đô thị với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng quanh sân bay Long Thành (Đồng Nai) đã bắt đầu thi công rầm rộ trở lại.
337 kết quả phù hợp
Sau khoảng thời gian dài trầm lắng, những khu đô thị với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng quanh sân bay Long Thành (Đồng Nai) đã bắt đầu thi công rầm rộ trở lại.
Hiện tại, gói thầu nhà ga hành khách với tổng vốn đầu tư 35.000 tỷ đồng đang được tích cực đẩy mạnh.
Tuyến đường 25B và 25C do tỉnh Đồng Nai đầu tư có vai trò kết nối tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường Vành đai 3 TP.HCM với sân bay Long Thành.
Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang phát triển chuỗi đô thị - dịch vụ - công nghiệp công nghệ cao, kết nối với sân bay Long Thành, các cảng Cái Mép - Thị Vải, Phước An và trung tâm TP.HCM.
Không riêng Long Thành, các sân bay quốc tế hiện đại đều được đầu tư lớn, diện tích hàng nghìn ha, quy hoạch hạ tầng đồng bộ, mang đến nguồn lợi kinh tế - xã hội “khổng lồ”.
Đồng Nai dự kiến tổ chức đấu giá khu đất 282 ha tại xã Bình Sơn vào năm sau. Khu đất này nằm gần sân bay Long Thành với giá trị ước tính khoảng 7.400 tỷ đồng.
Các dự án lớn được gợi ý bao gồm cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, tuyến đường sắt đô thị đoạn Văn Cao - Hoà Lạc (Hà Nội), tuyến metro/đường sắt kết nối sân bay Long Thành (Đồng Nai)...
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất xây hầm vượt sông nối TP.HCM thay phương án cầu để hạn chế giải phóng mặt bằng, đảm bảo mỹ quan, không gây ảnh hưởng hoạt động của cảng Cát Lái.
Bộ GTVT vừa ban hành quyết định thành lập hội đồng thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành. Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy làm chủ tịch hội đồng.
UBND tỉnh Đồng Nai cam kết bàn giao toàn bộ mặt bằng cho các dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3 TP.HCM trong năm nay.
Long Thành và một phần huyện Nhơn Trạch sẽ được quy hoạch phát triển theo mô hình đô thị sân bay như tại Singapore (Changi), Đức (Frankfurt), Dubai.
Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải rà soát, nghiên cứu phương án giao thông metro hoặc tàu điện ngầm hoặc đường sắt tốc độ cao kết nối sân bay Long Thành, Biên Hòa, Tân Sơn Nhất.
Sáng 3/12, tại Đồng Nai, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ triển khai dự án sân bay Long Thành và đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo nghị quyết của Quốc hội, chậm nhất đến ngày 31/12/2026 sân bay Long Thanh sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác.
Để kết nối sân bay Long Thành với các địa phương trong vùng Đông Nam bộ, Quốc hội, Chính phủ đã ban hành nhiều nghị quyết để triển khai các dự án giao thông quan trọng.
Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, toàn Đảng, toàn dân gửi gắm nhiều kỳ vọng vào sân bay Long Thành; cần tiếp tục phát huy thành tựu, hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng.
Cơ quan thẩm tra của Quốc hội cho rằng việc điều chỉnh lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành đến cuối năm 2026 là cần thiết, tạo điều kiện đồng bộ hạ tầng phụ trợ, các tuyến đường kết nối,...
Chính phủ đề nghị đưa đường “cất hạ cánh số 3” từ giai đoạn 3 lên giai đoạn 1; lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành đến cuối năm 2026.
Quy hoạch sân bay Long Thành đã có sẵn các đường cất hạ cánh, lúc này có nhiều yếu tố thuận lợi về giá, thiết bị, nhân sự nên việc xây dựng đường cất hạ cánh thứ hai là hợp lý.
Tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng qua 3 huyện, thành của tỉnh Bình Dương và một huyện của tỉnh Bình Phước, góp phần phát triển trọng điểm kinh tế Đông Nam Bộ.