Da giày, dệt may khó về đích đúng hẹn
LEFASO dự báo dù sắp tới có nhiều tín hiệu tích cực, ngành da giày khó "cán mốc" 24 tỷ USD. Trong khi đó, xuất khẩu dệt may mới đạt 59% mục tiêu dù chỉ còn 2 tháng là hết năm.
204 kết quả phù hợp
LEFASO dự báo dù sắp tới có nhiều tín hiệu tích cực, ngành da giày khó "cán mốc" 24 tỷ USD. Trong khi đó, xuất khẩu dệt may mới đạt 59% mục tiêu dù chỉ còn 2 tháng là hết năm.
Nhiều ông lớn ngành thủy sản đang tăng trưởng âm vì Covid-19. Tuy nhiên, sự đảo chiều được dự báo đến sớm khi tình hình dịch bệnh ổn định và Việt Nam bắt đầu hưởng lợi từ EVFTA.
Các chuyên gia kinh tế cho rằng giai đoạn 2 năm tới không nên đặt vấn đề tăng trưởng nhanh mà là phục hồi, giúp doanh nghiệp tái cơ cấu, tạo thế để 3 năm sau tăng tốc.
Bộ Công Thương cho rằng thời gian tới sẽ phải huy động tối đa công suất nhiệt điện than, đồng thời nhập khẩu nhiều khí hóa lỏng để đảm bảo đủ điện.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng đầu năm ước đạt 26,1 tỷ USD, giảm 0,9%. Trong đó, nhóm nông sản chính, chăn nuôi, thủy sản đều giảm nhẹ, chỉ có lâm sản chính tăng 10,3%.
Việt Nam xuất khẩu gần 4 triệu tấn gạo trong 7 tháng đầu năm, đạt giá trị 2 tỷ USD, đứng thứ 2 thế giới.
Đặc thù của ngành đồ gỗ, nội thất là khách hàng muốn trực tiếp "sờ, nắm" được sản phẩm mới quyết định mua hàng. Dịch Covid-19 diễn ra đã thay đổi cách thức truyền thống này.
Các doanh nghiệp cho biết sẽ đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu khẩu trang, nước rửa tay với chất lượng và mức giá hợp lý, không để xảy ra tình trạng "thổi giá".
Chủ tịch TP.HCM nhấn mạnh bằng mọi giá không để doanh nghiệp "gãy đổ" nhưng vẫn phải dự báo số lượng doanh nghiệp ngừng hoạt động và số lao động mất việc để hỗ trợ kịp thời.
Trong khi Trung Quốc bị chỉ trích thiếu minh bạch, Đài Loan được ca ngợi vì phản ứng nhanh chóng, hiệu quả và mở ra cuộc tranh luận kêu gọi cho phép Đài Bắc tham gia WHO.
Ba sàn thương mại điện tử lớn là Tiki, Lazada và Sendo đều sụt giảm lượng truy cập trong quý I/2019 theo thống kê của iPrice khi nhu cầu mua sắm thay đổi trong mùa dịch.
Tập đoàn Fast Retailing, chủ sở hữu thương hiệu Uniqlo, đã phối hợp với các đối tác tại Việt Nam để sản xuất và tặng 500.000 khẩu trang, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.
Iris Ohyama sắp trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên nhận trợ cấp chính phủ để chuyển dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc, trong nỗ lực giảm thiểu sự phụ thuộc về chuỗi cung ứng.
Doanh thu quý I của nhiều công ty dệt may đều sụt giảm vì ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng cổ phiếu ngành này tuần qua bất ngờ tăng vọt nhờ hiệu ứng từ mặt hàng khẩu trang.
Nhận được năng lượng tích cực từ những câu chuyện cảm động của các cụ ông, cụ bà trong mùa dịch, Hồng Ly đã vẽ bộ tranh truyền tải những thông điệp này đến các bạn trẻ.
Trong khi số người chết vì virus ở Vũ Hán theo thống kê chính thức chỉ hơn 2.500, một nhà tang lễ ở thành phố đã đặt mua 5.000 bình đựng tro cốt, khiến dư luận hoang mang.
Nguồn cung hạn chế, giá thành sản xuất tăng khiến giá lợn vẫn neo ở mức cao. Phương án nhập khẩu đang được tính đến, nhưng giá lợn thế giới hiện cũng không còn rẻ.
Gần 1.500 tấn thịt lợn Nga cập cảng Cát Lái, Hải Phòng và Phước Long. Bên cạnh đó, có thêm khoảng 2.000 tấn thịt lợn Nga nữa chuẩn bị nhập khẩu vào Việt Nam.
Khi rất nhiều quốc gia áp dụng biện pháp cách ly xã hội để ngăn chặn sự lây lan Covid-19, nhiều địa điểm nổi tiếng bỗng trở nên vắng vẻ.
Bộ NN&PTNT ước tính một người Việt tiêu thụ 96,6 kg gạo/năm, cần 9,27 triệu tấn phục vụ nhu cầu 96 triệu dân. Việt Nam cũng dự kiến xuất khẩu 6,5-6,7 triệu tấn gạo trong năm nay.