Nan giải bài toán sĩ số học sinh/lớp vượt quy định
Sĩ số học sinh/lớp đông vượt chuẩn, gây áp lực lên giáo viên, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng dạy học là bài toán khiến không ít trường học ở Hà Nội đau đầu tìm giải pháp tháo gỡ.
21 kết quả phù hợp
Sĩ số học sinh/lớp đông vượt chuẩn, gây áp lực lên giáo viên, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng dạy học là bài toán khiến không ít trường học ở Hà Nội đau đầu tìm giải pháp tháo gỡ.
TP.HCM đông dân nhất cả nước với gần 10 triệu người, nhưng hơn 90% học sinh tại đây đã học 2 buổi/ngày bao gồm cả tiểu học, THCS và THPT.
Trường THCS - THPT Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM) đã lên phương án chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại lớp.
Theo PGS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, giáo dục là “tập con” nằm trong tập lớn của xã hội. Những thay đổi đều phải từ từ, từng bước.
Học sinh hỗn với thầy cô, nhiều biểu hiện cho thấy đạo đức học đường xuống cấp. Nhưng giáo viên lại bị tước công cụ kỷ luật học sinh khiến nghề giáo trở thành “nghề nguy hiểm".
Để lựa chọn cơ sở học tiếng Anh chất lượng, bạn cần tìm hiểu thông tin về đội ngũ giảng viên, lộ trình học, học phí, sĩ số cũng như cơ sở vật chất.
Bộ GD&ĐT đã có "lệnh cấm" dạy chữ cho trẻ trước khi vào lớp 1 nhưng thực tế chỉ một lượng nhỏ học sinh khi bước chân vào lớp 1 không biết chữ.
Sự việc nam sinh trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên ôtô là cú sốc lớn đối với gia đình nạn nhân và dư luận. Nhiều nghi vấn xung quanh cái chết của nạn nhân cần được làm rõ.
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho rằng từ lâu, nhiều học sinh chỉ biết đọc, viết, thiếu kỹ năng nghe, nói ngoại ngữ.
Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, Hà Nội, cho rằng nếu không kiểm soát, trung tâm ngoại ngữ sẽ "rút tiền" bằng cách đưa "Tây ba lô", giáo viên kém chất lượng dạy tiếng Anh liên kết.
Học sinh một lớp ở trường tiểu học Trường Thạnh (quận 9, TP.HCM) trong những ngày đầu tựu trường phải ngồi bằng ghế nhựa và bàn inox.
Với số lượng người dân tăng lên mỗi năm, TP.HCM phải tìm cách đáp ứng chỗ học cho trẻ mầm non. Giáo viên cũng gặp nhiều áp lực trước sĩ số lớp đông, lương thấp.
Dù khó khăn trăm bề, thiếu thốn tình cảm của gia đình, những giáo viên cắm bản nơi cổng trời ở vùng đại ngàn Tây Nguyên vẫn hàng ngày dạy chữ.
Sau 6 năm VNEN được triển khai tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới đánh giá mô hình này mang lại lợi thế cho người học, trong khi nhiều giáo viên không hài lòng.
Một số phụ huynh phản ánh điểm tổng kết của học sinh tiểu học được chấm ở mức cao, đa số đạt 9 và 10 điểm. Lý do được đưa ra là khuyến khích các em trong quá trình học tập.
Thế là câu chuyện “dạy thêm - học thêm” lại được làm nóng trở lại bằng quyết tâm của Bí thư Đinh La Thăng, dù rằng Sài Gòn vào hè thời tiết cũng đã oi nồng.
Chưa ấn định chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể nhưng cuộc đua vào lớp 6 một số trường THCS trọng điểm tại TP HCM dự kiến sẽ gay gắt do các trường cắt giảm chỉ tiêu.
PGS.TS Lê Văn Canh (Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) đặt câu hỏi tại hội thảo tổ chức gần đây ở Hà Nội và cho rằng, cả xã hội đầu tư nhưng kết quả không như mong đợi.
Nặng ngữ pháp, thiếu thực hành, không tạo được hứng khởi tìm hiểu ngôn ngữ mới… cho học sinh là nhận định của nhiều người về chương trình tiếng Anh hiện nay ở trường phổ thông.
Suốt một năm học toàn đánh giá bằng nhận xét, nhưng cuối kì I và hết năm, các em lại thi và đánh giá bằng điểm số. Cuộc đua vẫn gay cấn như cũ.