Mưa lũ ở Sơn La khiến 3 người chết, 5 người mất tích
Mưa lớn từ đêm 23/7 đến sáng 24/7 tại Sơn La khiến 3 người chết ở xã Chiềng Nơi (huyện Mai Sơn), 5 người mất tích.
371 kết quả phù hợp
Mưa lớn từ đêm 23/7 đến sáng 24/7 tại Sơn La khiến 3 người chết ở xã Chiềng Nơi (huyện Mai Sơn), 5 người mất tích.
Tổ công tác sẽ kiểm tra, rà soát thống kê cụ thể các vị trí cây có nguy cơ ngã, đổ, các điểm có nguy cơ sạt lở trên các tuyến đường giao thông; chủ động xử lý trước các vị trí có nguy cơ sạt lở...
Từ đầu tháng, nhiều địa phương liên tục phải hứng chịu các vụ lũ quét, sạt lở đất gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, trong đó có các vụ sạt lở đất tại Bắc Kạn, mưa lũ tại Điện Biên.
Trong hai ngày, tỉnh Hà Giang ghi nhận lượng mưa lớn nhất từ đầu năm trở lại đây, có 3 huyện chịu thiệt hại nặng nề.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) báo doanh thu hợp nhất 6 tháng kỷ lục, đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2023.
Trận mưa lớn liên tục kéo dài đã gây thiệt hại lớn về nhà ở, tài sản, đường giao thông, thủy lợi và sản xuất nông nghiệp của nhân dân, chủ yếu trên địa bàn huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn.
Khoảng 11h45 trưa 31/5, đoàn tàu công trình đường sắt đã tiến hành thông hầm kỹ thuật và thử tải qua hầm Chí Thạnh (Phú Yên) sau 10 ngày gặp sự cố sạt lở.
Trong lúc đang thi công sữa chữa hầm Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên), khối đất đá từ trần sạt lở tràn xuống đoạn đường sắt qua hầm.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong năm nay nhưng tính riêng quý I, cả HRT và SRT đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.
Ngành chức năng cho xe lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn qua khu vực đèo Cả (tỉnh Khánh Hòa) từ 18h ngày 22/4, sau khi khắc phục sự cố hầm đường sắt Bãi Gió.
17h30 ngày 21/4, ngành đường sắt cho thông kỹ thuật, thử tải bằng tàu hàng qua hầm Bãi Gió (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) sau hơn 9 ngày bị sự cố sạt lở.
Sau khi lực lượng chức năng lắp hết các khung chống vào vị trí sạt lở hầm Bãi Gió, tiến hành phun vữa, làm bê tông vỏ hầm, dự kiến đến ngày 22/4 công việc khắc phục sẽ hoàn thành.
Với chiều dài 1.726 km, tuyến đường sắt Bắc – Nam từng nhiều lần bị gián đoạn vận hành do sự cố tai nạn, ảnh hưởng sạt lở từ mưa bão.
Chiều 14/4, cơ quan chức năng ra thông báo cấm các phương tiện (trừ xe 2 bánh) lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua Đèo Cả để khắc phục sự số sạt lở hầm đường sắt.
Đơn vị chuyên môn sẽ khoan thăm dò địa chất trên núi xuống, rồi đổ bê tông để xử lý vị trí sạt lở tại hầm Bãi Gió (qua Khánh Hòa), khiến đường sắt Bắc-Nam tê liệt.
Hầm Bãi Gió qua Khánh Hòa, có địa chất phức tạp, các tầng đất đá trên vỏ hầm đưa vào hoạt động lâu năm đã bị phong hóa rồi rơi tự do xuống đường ray khi sạt lở.
Thủ tướng yêu cầu huy động tối đa nguồn lực khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió, khẩn trương thông tuyến vận tải đường sắt Hà Nội - TP.HCM trong thời gian sớm nhất.
Đến 8h sáng 13/4, ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết, đoạn sạt lở hầm đường sắt tại Đèo Cả vẫn chưa được khắc phục.
Ngày 10/4, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - Lâm Minh Thành ký quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai, sạt lở, sụt lún đất do hạn hán khu vực vùng đệm U Minh Thượng.
Hàng thập kỷ rút kinh nghiệm từ các thảm họa, thắt chặt quy định xây dựng và nâng cao nhận thức cộng đồng có thể đã giúp người dân chống chọi tốt hơn với động đất mạnh.