Hãng đẩy mạnh lắp ráp ôtô trong đợt ưu đãi phí trước bạ
Trong 3 tháng triển khai ưu đãi phí trước bạ, sản lượng xe lắp ráp tại Việt Nam tăng nhanh và liên tục phá đỉnh.
158 kết quả phù hợp
Trong 3 tháng triển khai ưu đãi phí trước bạ, sản lượng xe lắp ráp tại Việt Nam tăng nhanh và liên tục phá đỉnh.
Đóng cửa hàng loạt nhà máy tại Đức và sa thải nhân sự, đó là những gì dường như sắp xảy ra với tập đoàn Volkswagen.
Sản lượng ôtô nội địa tiếp tục xác lập đỉnh mới trong năm 2024, nhiều khả năng do tác động tích cực từ đợt ưu đãi phí trước bạ cho xe lắp ráp.
Lượng xe lắp ráp trong nước tiếp tục tăng trưởng, xác lập mức cao mới trong năm 2024.
Hãng xe Hàn Quốc đạt cột mốc này trong vòng 57 năm, ngắn hơn nhiều đối thủ trên thị trường.
Đây được xem là kết quả của loạt bê bối gian lận kiểm nghiệm an toàn trên loạt xe Toyota diễn ra từ cuối năm ngoái.
Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.
Để được hưởng các ưu đãi về thuế hay giảm áp lực pháp lý, các hãng xe buộc phải xây dựng nhà máy tại Mỹ.
Doanh số giảm khiến không chỉ hãng xe mà cả các công ty sản xuất phụ tùng ôtô cũng nằm ở bờ vực phá sản.
Thaco hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu ở lĩnh vực lắp ráp ôtô tại Việt Nam. Hàng loạt thương hiệu trong tay Thaco đều chưa mặn mà với xe xanh.
Lượng ôtô lắp ráp trong nước đạt đỉnh ngay trước thềm ưu đãi phí trước bạ.
Lượng ôtô xuất xưởng hàng tháng tại Việt Nam vẫn chưa thể đạt đến mức trung bình từng ghi nhận trong năm 2023.
Với chiến lược tiếp cận bài bản từ những ngày đầu và nội lực về chất lượng sản phẩm, BYD có thể vượt qua những thách thức đang chờ phía trước?
Honda thông báo giảm số lượng cơ sở sản xuất tại Thái Lan từ 2 xuống còn một, chỉ duy trì hoạt động tại nhà máy ở Prachin Buri từ năm 2025.
Sản lượng ôtô nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc xe nhập khẩu đang có dấu hiệu áp đảo xe lắp ráp ở thị trường trong nước.
Cán cân ôtô nhập khẩu đã nghiêng về nhóm xe Indonesia giữa lúc ngành công nghiệp lắp ráp ôtô Thái Lan được cho là đang gặp phải khó khăn.
Nhiều nguồn tin cho rằng làn sóng xe điện đã dần chìm khi doanh số nhóm EV tại một số quốc gia giảm từ đầu năm nay, thế nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.
Nguồn cung ôtô lắp ráp trong nước đã ghi nhận những chuyển biến tích cực khi liên tục tăng trưởng từ cuối quý I đến nay.
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng trong kỳ báo cáo gần nhất, giữa lúc thị trường xe Việt đang có tín hiệu phục hồi.