VinFast thu hơn 16.000 tỷ một quý
Nhờ tăng bàn giao xe, doanh thu thuần quý II của VinFast đạt 16.609 tỷ đồng, tăng 2% so với quý I và 92% so với cùng kỳ năm 2024.
628 kết quả phù hợp
Nhờ tăng bàn giao xe, doanh thu thuần quý II của VinFast đạt 16.609 tỷ đồng, tăng 2% so với quý I và 92% so với cùng kỳ năm 2024.
Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO)và làm việc tại Trung Quốc, sáng 31/8, tại thành phố Thiên Tân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh...
Honda Motor đang nỗ lực tìm kiếm chiến lược tăng trưởng ổn định và cải thiện lợi nhuận, bằng cách tạm thời dồn trọng tâm vào xe hybrid sau khi cắt giảm kế hoạch đầu tư khổng lồ vào xe điện (EV).
Theo đề xuất của Bộ Xây dựng, các hãng sản xuất lắp ráp và nhập khẩu ôtô sẽ phải tuân thủ hạn mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của toàn bộ các mẫu xe bán ra là 4,83 lít/100 km vào năm 2030.
Chỉ trong 2 năm, SAIC MG dự kiến đầu tư hơn 1,4 tỷ USD cho việc ra mắt và nâng cấp xe điện toàn cầu.
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Không tổ chức năm 2025, Vietnam Motor Show năm tới được kỳ vọng sẽ là một màn "lột xác" đáng chú ý cả về địa điểm tổ chức lẫn quy mô.
Năm 2024, chỉ tính riêng 3 công ty con chủ lực của Samsung, SK và Hyndai, tổng doanh thu đã đạt gần 400 tỷ USD - tương đương gần 1/4 GDP Hàn Quốc.
Trong tổng số hơn 30.000 xe mà Xiaomi bàn giao thành công trong tháng 7, chỉ có hơn 6.000 xe SUV điện Xiaomi YU7. Con số này thấp hơn khá nhiều so với lượng đặt hàng ngày đầu mở bán.
Đà tăng trưởng thần tốc của hãng xe điện lớn nhất thế giới đang gặp phải những thách thức mới giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu chững lại.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Thái Lan đã xuất khẩu 475.013 chiếc, giảm 7,98% so với cùng kỳ năm ngoái. Triển vọng xuất khẩu trong năm cũng giảm còn 950.000 xe, thấp hơn 50.000 chiếc so với kế hoạch...
Trước sức ép từ tồn kho cao và ưu đãi thuế bị cắt sớm, Mercedes-Benz buộc phải điều chỉnh chiến lược xe điện tại thị trường Mỹ.
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
Diễn ra trong 2 ngày 19-20/7, sự kiện “Đổi xăng lấy điện” thu hút đông đảo khách hàng tới trải nghiệm và mua những mẫu xe máy điện hàng đầu, qua đó góp phần lan tỏa lối sống xanh.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” diễn ra tại các thành phố lớn đang thúc đẩy người dân tích cực thay đổi thói quen di chuyển hàng ngày.
Khi xe xăng gần như bị "khai tử", người dân Trung Quốc dần thích nghi và xem xe điện như một phương tiện di chuyển giá rẻ, tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
Ba quốc gia đông dân hàng đầu thế giới gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia cũng đồng thời là các thị trường xe 2 bánh có quy mô lớn nhất toàn cầu.
Đây là đề xuất đáng chú ý của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.