Ông Trump muốn đánh thuế 100% với ôtô từ Canada
Tuyên bố của Tổng thống Trump ngầm khẳng định mong muốn ôtô bán tại Mỹ phải được sản xuất ở Mỹ.
3.900 kết quả phù hợp
Tuyên bố của Tổng thống Trump ngầm khẳng định mong muốn ôtô bán tại Mỹ phải được sản xuất ở Mỹ.
Hệ thống trợ lái nâng cao God's Eye cho phép siêu xe thuần điện của BYD có thể hoàn thành đường đua cả khi ban ngày lẫn ban đêm.
Sản lượng ôtô thường niên tại Thái Lan có thể chạm mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.
Dữ liệu cho thấy chính sách thuế quan mà Tổng thống Trump dự tính áp đặt lên hàng hóa Mexico, Canada sẽ ảnh hưởng khoảng 20% ôtô mới tại Mỹ.
Lệnh thuế 25% của Mỹ đối với thép và nhôm nhập khẩu đã khiến thị trường tài chính và thương mại toàn cầu rối loạn, với nguy cơ nhiều quốc gia đối mặt với thiệt hại nghiêm trọng.
Thủ tướng đề nghị trong các dự án đầu tư lớn của đất nước, các doanh nghiệp xem xét đăng ký làm và đề xuất cơ chế chính sách, miễn là không tư lợi, tham nhũng, tiêu cực.
CEO Ford cho biết bằng sáng chế pin từ Trung Quốc là chìa khóa để duy trì khả năng cạnh tranh với các nhà sản xuất ôtô trước khi đánh bại các hãng xe đến từ nước này.
CEO Xiaomi đặt mục tiêu doanh số Xiaomi SU7 Ultra trong năm đầu mở bán cao hơn gấp đôi so với dự báo của chuyên gia.
Nguy cơ cháy từ gói pin cao áp của Samsung là nguyên nhân khiến hơn 180.000 xe tại Mỹ cần phải được triệu hồi.
Với hàng loạt kế hoạch sản xuất xe điện, có lẽ Toyota sẵn sàng tham gia vào cuộc đua điện hóa toàn cầu.
BYD là nhà sản xuất ôtô Trung Quốc duy nhất góp mặt trong danh sách bán chạy nhất năm. Ba cái tên dẫn đầu lần lượt là Toyota, Volkswagen và Hyundai.
Doanh số sụt giảm nhưng Toyota vẫn giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ôtô bán chạy nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp.
Cú bắt tay có thể hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số đứng trước nguy cơ đổ vỡ do những khác biệt ngày một sâu sắc giữa Honda và Nissan.
Các nhà sản xuất ôtô đang hướng đến những sản phẩm xe hybrid thế hệ tiếp theo với bộ pin lớn đi cùng phạm vi hoạt động trên 2.000 km mỗi lần sạc.
Năm 2024, doanh thu từ bán tín chỉ carbon của Tesla tăng gấp rưỡi, nhờ các hãng xe xăng đẩy mạnh mua vào để kịp đáp ứng quy định khí thải khắt khe của EU có hiệu lực từ năm nay.
Trước tương lai bất định của các chính sách thuế quan và thương mại toàn cầu, các doanh nghiệp Châu Á đang tìm cách thích ứng và bảo vệ lợi ích của mình trên thị trường.
Mexico và Canada được nhiều hãng lựa chọn đặt nhà máy lắp ráp, sản xuất xe phục vụ khách hàng khu vực Mỹ Latin cũng như thị trường ôtô tại Mỹ.
Chính sách thuế quan mới của Mỹ có thể ngăn làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ thông qua cửa ngõ Mexico, nhưng cũng tiềm ẩn bất lợi cho ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Các biện pháp thuế quan qua lại giữa Mỹ với Mexico, Canada có thể gây ra ra cú sốc lớn cho nền kinh tế Bắc Mỹ, đổi hướng các dòng chảy thương mại và làm gián đoạn chuỗi cung ứng.
Một cuộc chiến giá xe điện được dự báo sắp diễn ra tại Thái Lan, nơi doanh số và sản lượng ôtô đều sụt giảm trong năm vừa rồi.