Sạt lở, sập cầu làm một tuyến đường ở Đồng Nai bị chia cắt
Cơn mưa kéo dài từ chiều muộn đến tối gây ảnh hưởng nhiều khu vực của tỉnh Đồng Nai, trong đó một tuyến đường bị chia cắt do sạt lở, sập cầu.
29 kết quả phù hợp
Cơn mưa kéo dài từ chiều muộn đến tối gây ảnh hưởng nhiều khu vực của tỉnh Đồng Nai, trong đó một tuyến đường bị chia cắt do sạt lở, sập cầu.
Trong lúc hạ ống cống bê tông xuống mương, cần cẩu bị nghiêng đè trúng một công nhân khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Công an đã tiến hành tạm giữ ông Hà Huy Hải, Giám đốc Công Ty TNHH Hà Hải Nga - đơn vị thi công để xảy ra vụ tai nạn làm 10 người chết tại khu công nghiệp Giang Điền, Đồng Nai.
Những đôi vợ chồng công nhân tại vụ sập tường ở Đồng Nai cùng nhau trải qua giây phút sinh tử. Có người may mắn gặp lại người thân, có những đôi vợ chồng phải chia ly mãi mãi.
Thủ tướng giao Bộ Công an, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 10 người chết.
Ông Thượng biết tàu kéo thiếu an toàn kỹ thuật nhưng vẫn giao cho tài công không có bằng thuyền trưởng sử dụng, nên Giang gây tai nạn làm sập cầu Ghềnh.
Ông Khuất Việt Hùng đề nghị Tổng công ty đường sắt Việt Nam nghiên cứu việc chạy lại đoàn tàu ngoại ô từ Biên Hòa - Sài Gòn để giảm ùn tắc giao thông.
Nước lũ cuồn cuộn đổ về khiến các hạng mục ở phần móng cầu bị xói lở. Trong đêm, công trình đổ sập xuống suối, giao thông qua khu vực bị cắt đứt.
Hai xe cẩu của đơn vị thi công hầm chui bất ngờ tuột dốc, lao vào lề đường đâm sập quán nước. Một chiếc tông trúng người phụ nữ lái xe máy khiến nạn nhân bị thương.
Mưa lớn khiến bờ suối sạt lở, kéo ngôi nhà người dân ở Đồng Nai đổ sập. Một phần kè của cầu gần đó bị nứt buộc nhà chức trách tạm ngưng lưu thông với xe tải trọng trên 3,5 tấn.
Đơn vị thi công vạch kế hoạch lắp dầm cầu trên bờ sau đó di chuyển, đặt vào các trụ - phương pháp có thể giúp rút ngắn tới 10 ngày thời gian thi công.
Đường huyết mạch Lê Văn Lương nối quận 7 (TP HCM) về huyện Cần Giuộc (Long An) có tới 4 cây cầu sắt đang xuống cấp, có nguy cơ sập.
Song song với việc tháo gỡ các nhịp còn lại, đơn vị thi công tổ chức khởi công dự án cầu Ghềnh mới. Theo thiết kế, công trình giao thông có 3 nhịp với kết cấu vòm thép.
Chiều 30/3, Nguyễn Văn Lẹ, một trong hai người đi trên chiếc tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai đã được công an cho về nhà.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
Thợ lặn cắt rời nhịp cầu chìm ở độ sâu 14 m rồi móc cáp của cần cẩu nổi 500 tấn để đội thi công trục vớt. Nửa nhịp cầu nặng hàng trăm tấn vừa được đưa lên sà lan.
Sà lan chở theo cẩu nổi được đơn vị thi công dùng cọc sắt và thả neo cố định 2 bên cầu Ghềnh để phục vụ trục vớt. Trong khi đó, hàng chục thợ lặn tổ chức cắt nhỏ các hạng mục chìm.
Từ sáng sớm, người nhái lặn xuống đáy sông xác định các hạng mục cầu bị chìm để đưa ra phương án trục vớt. Các nhịp cầu đang dính nhau bởi ray sắt, chìm ở độ sâu 13 m.
Thi thể nam giới trong quá trình phân hủy được phát hiện nổi trên sông, cách cầu Ghềnh 500 m.
Hàng hoá dồn về ga Sài Gòn, sà lan trên sông Đồng Nai bị ứ đọng sau sự cố sập cầu Ghềnh. Mỗi ngày neo đậu, chủ tàu, sà lan mất hàng chục triệu.