Chủ tịch TP.HCM: Sẽ thu hút được hàng trăm nghìn tỷ nhờ cơ chế đặc thù
Nếu làm tốt các cơ chế, chính sách đặc thù, TP.HCM sẽ huy động hàng trăm nghìn tỷ đồng trong 5 năm tới cho đầu tư phát triển và tạo bài học thành công thực tiễn pháp luật.
477 kết quả phù hợp
Nếu làm tốt các cơ chế, chính sách đặc thù, TP.HCM sẽ huy động hàng trăm nghìn tỷ đồng trong 5 năm tới cho đầu tư phát triển và tạo bài học thành công thực tiễn pháp luật.
Theo dự thảo nghị quyết thí điểm cơ chế đặc thù cho TP.HCM trong 5 năm tới, nhà đầu tư được gọi là chiến lược trong lĩnh vực công nghệ cao phải có tổng tài sản trên 25.000 tỷ đồng.
Ngày hội “Triển lãm công nghệ và tuyển dụng khối ngành Kiến trúc - Mỹ thuật - Nội thất và Xây dựng” tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) mang đến gần 2.000 đầu việc.
Các chuyên gia cho rằng thay vì lắp mái che, TP.HCM nên tăng cường trồng cây ở những khu vực trung tâm như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên bến Bạch Đằng.
Lãnh đạo TP.HCM đề nghị các đơn vị nghiên cứu lắp mái che căng bạt nghệ thuật kết hợp chiếu sáng mỹ thuật về đêm trên đường Nguyễn Huệ, công viên Bạch Đằng, trình TP trong tháng 6.
Theo đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, đất "dân cư xây dựng mới" nhằm định hướng khi thực hiện quy hoạch và không ảnh hưởng đến việc chuyển đổi mục đích, cấp phép xây dựng.
Phường An Phú (TP Thủ Đức) tổ chức rải lại thảm nhựa tại các vị trí "ổ gà" trên đường Nguyễn Hoàng, song đây chỉ là giải pháp khắc phục tạm thời.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết TP.HCM đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức mới, khó đoán định, cần chủ động tư duy để tìm cơ hội với tâm thế của một chiến binh.
HĐND TP.HCM xem xét các tờ trình của UBND thành phố liên quan chủ trương đầu tư hạ tầng giao thông đô thị, các dự án đầu tư công...
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo phê bình các đơn vị có tỷ lệ giải ngân 0% ở quý I và đề nghị các đơn vị rà soát, đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án trên địa bàn.
Theo chuyên gia, việc mở làn đường dành cho xe đạp là cần thiết, giúp giảm ùn tắc giao thông. Song, việc này không dễ dàng trong bối cảnh hạ tầng giao thông ở TP.HCM còn thiếu.
Hệ thống mái che được Sở QHKT nghiên cứu dựa trên tổng thể chung để đồng bộ khu vực tiếp nối quảng trường chợ Bến Thành, đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ thành dải phố đi bộ.
Ông Phan Văn Mãi cho biết sẽ dựa nhiều luồng ý kiến góp ý từ nhà khoa học, người dân, cơ quan chuyên môn để chọn phương án tốt nhất.
Trước đề xuất lắp mái che ở đường Lê Lợi, lãnh đạo UBND quận 1 góp ý không làm mái che xuyên suốt tuyến phố mà nên xen kẽ mảng xanh, tạo cảm giác dễ chịu cho người đi đường.
Dù đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) đã được tái lập, giao thông thông thoáng, cảnh quan và các tiện ích cho hoạt động mua sắm, đi bộ vẫn chưa được đáp ứng.
Hiện trạng đường Lê Lợi chưa thể bố trí ngay cây và mảng xanh đủ lớn tạo bóng mát như ngày trước. Do đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đề xuất lắp mái che rộng 4 m dọc đường này.
Sau 15 năm, UBND TP.HCM cho rằng quy định không xây mới trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cơ sở y tế tại quận nội thành không còn phù hợp thực tế.
UBND TP.HCM kiến nghị chọn phương án nắn chỉnh 14 km vành đai 4 để tuyến tránh xa các đường hiện hữu, ít hộ phải di dời, chi phí mặt bằng thấp, kết nối được khu vực vào cao tốc.
TP.HCM kiến nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn các quy trình, thủ tục làm nhà đỗ xe cao tầng lắp ghép để giải quyết nhu cầu đỗ xe bức bách trong khu trung tâm.
TP.HCM chủ trương đồng bộ giữa việc sắp xếp lại, quy hoạch và xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu xảy ra bất cập trong công tác thu phí vỉa hè.