CII muốn làm đường trên cao dọc Quốc lộ 51 không dùng vốn Nhà nước
CII cùng liên danh nhà đầu tư đề xuất làm dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 gần 16.600 tỷ đồng theo phương án vốn BOT toàn bộ, không dùng ngân sách Nhà nước.
3.964 kết quả phù hợp
CII cùng liên danh nhà đầu tư đề xuất làm dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 gần 16.600 tỷ đồng theo phương án vốn BOT toàn bộ, không dùng ngân sách Nhà nước.
UBND TP.HCM yêu cầu Ban Quản lý dự án, các nhà thầu siết tiến độ, bổ sung nhân lực, thi công 3 ca 4 kíp để đảm bảo hoàn thành nút giao An Phú cuối năm nay.
Từ cuối tháng 8, ôtô con có thể rẽ trái từ đường Cộng Hoà vào nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ 9h đến 6h sáng hôm sau.
Sở Xây dựng TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào năm 2026 và hoàn thành trong năm 2028, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ còn khoảng 45-60 phút.
Theo Sở Xây dựng, khi TP.HCM chuyển đổi sang xe điện ở các khu vực phát thải thấp, trách nhiệm xử lý xe xăng cũ thuộc về các hãng sản xuất, nhập khẩu xe.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, chủ đầu tư các dự án trên địa bàn chưa quan tâm bố trí trạm sạc tại công trình, dẫn đến số lượng chung cư có chỗ đỗ và điểm sạc xe điện chiếm phần nhỏ.
Theo đại diện Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế TP.HCM, chương trình “Đổi cũ lấy mới” đang được nghiên cứu với một loạt chính sách ưu đãi.
UBND TP.HCM giao các sở ngành phối hợp tổ chức đấu giá 3.790 căn hộ tái định cư tại phường An Khánh, yêu cầu bám sát chỉ đạo và đảm bảo tiến độ.
TP.HCM dự kiến chi gần 3.000 tỷ đồng xây dựng nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, dự kiến khởi công quý II/2026 và hoàn thành vào đầu năm 2028.
Dự án nút giao thông An Phú - kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành Dầu Giây với cửa ngõ phía Đông TP.HCM có nguy cơ chậm tiến độ khoảng một năm.
Nút giao An Phú mới đạt 70% khối lượng, dự kiến chậm 12 tháng so với kế hoạch. Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP.HCM xử lý nhà thầu yếu kém.
Cần Giờ, Côn Đảo của TP.HCM cũng như một số đảo khác ở Việt Nam sở hữu những đặc điểm cho phép xe điện trở thành phương tiện giao thông quan trọng.
Thay vì ngày 23/8 như kế hoạch ban đầu, việc cấm ôtô lưu thông qua cầu Bình Triệu 1 được TP.HCM áp dụng từ ngày 26/8 để thi công dự án nâng tĩnh không cầu.
Lãnh đạo hai địa phương thống nhất đầu tư cầu Cát Lái, Phú Mỹ 2, Đồng Nai 2 và tuyến đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành, đồng thời thành lập Tổ công tác để triển khai.
TP.HCM duy trì thu phí tạm thời vỉa hè, lòng đường do các nghị quyết hiện hành chưa bị bãi bỏ hay thay thế. Sở Xây dựng đề nghị UBND phường, xã và các cơ quan liên quan tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ...
TP.HCM thỉnh thoảng mới có một dự án nhà ở xã hội được khởi công, khiến mục tiêu xây dựng hàng trăm nghìn căn trong 10 năm tới trở thành bài toán khó.
Đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TP.HCM không cấm hoàn toàn xe máy xăng, cũng không cấm ngay lập tức với loại phương tiện giao thông này.
Xe khách chở 40 người đi trên đường Hồ Chí Minh đến xã Krông Búk (Đắk Lắk) thì lật nghiêng khiến 14 người bị thương.
Ngày 19/8, CATP. Hà Nội sẽ phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện phục vụ lễ khánh thành, khởi công các dự án, công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh.
Một người dân ở Hà Tĩnh tố bị tài xế xe buýt “nhái” dùng vật nhọn truy đuổi yêu cầu xoá hình ảnh mà người này đã ghi bằng điện thoại trước đó.