Ford lỗ nặng với xe điện
Ford đã báo cáo khoản lỗ 130.000 USD trên mỗi xe điện bán ra trong quý đầu năm.
1.638 kết quả phù hợp
Ford đã báo cáo khoản lỗ 130.000 USD trên mỗi xe điện bán ra trong quý đầu năm.
Công nghệ mới của CATL giúp pin LFP sở hữu mật độ năng lượng tương tự các pin NMC trên thị trường, đồng thời gia tăng đáng kể phạm vi hoạt động cho xe điện.
Doanh số không như kỳ vọng, thiếu phương án vận chuyển là những lý do khiến nhiều xe Trung Quốc đang kẹt lại ở các bến cảng châu Âu.
Beijing Auto Show 2024 được xem là một trong những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới trong năm nay, phần nào phản ánh những thay đổi của ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Galaxy Starship bản concept là mẫu SUV ý tưởng được tập đoàn Geely trưng bày tại triển lãm ôtô Bắc Kinh 2024. Xe sử dụng động cơ PHEV và sở hữu nhiều thiết kế, tính năng thú vị.
Sự kiện Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2024 (Beijing Auto Show 2024) sẽ diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 25/4 đến hết ngày 5/5.
Đầu năm nay, doanh số của Hyundai Santa Fe và Ford Everest có phần cách biệt rõ rệt. Liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy cuộc đua giữa cả 2 đã chính thức khép màn?
Sự phát triển của xe điện luôn đồng hành cùng quá trình tiến bộ của công nghệ pin. Phạm vi hoạt động của ôtô điện đã được cải thiện khá nhiều theo thời gian.
Nhiều quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Lào và Việt Nam đang ghi nhận bước phát triển mạnh mẽ của ôtô điện.
So với tháng trước đó, doanh số của nhóm MPV bình dân đã tăng hơn 150%, đạt 3.795 xe trong tháng 3.
Eximbank thông báo thanh lý lô 22 ôtô chuyên dụng dùng để chở tiền với giá khởi điểm hơn 1,9 tỷ đồng. Tất cả đăng ký trong giai đoạn 2004-2011.
BYD được đánh giá là đang thành công trong việc chiếm lĩnh thị phần, bất chấp lợi nhuận trên mỗi xe bán ra là khá hạn chế.
Dù được giới thiệu là lựa chọn thay thế cho xe máy tại Việt Nam, xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV có doanh số không khả quan trong năm đầu tiên mở bán.
VinFast, Audi, Mercedes và Porsche đã và đang xây dựng hệ thống trạm sạc nhằm phục vụ khách hàng sử dụng xe điện, dù chưa đồng nhất nhưng vẫn đang phát triển.
Một khảo sát cho thấy phần đông khách hàng ưa chuộng SUV/crossover thuần điện hơn là bán tải điện, đồng thời mong muốn giá xe không cao hơn 40.000 USD.
Hàng loạt liên minh đã và đang liên tiếp được thành lập giữa các hãng xe và công ty công nghệ, cho thấy hướng hợp tác nhằm cắt giảm chi phí pin hay phát triển những mẫu xe mới.
Thay vì tập trung toàn lực cho xe thuần điện, không ít hãng xe chọn hybrid như một bước đệm giúp khách hàng làm quen dần với giao thông xanh.
Các số liệu và dự báo cho thấy ôtô sử dụng động cơ diesel vẫn còn chỗ đứng trên đường phố Na Uy, ít nhất là đến năm 2029.
Lãnh đạo Toyota Australia cho rằng diesel và các động cơ vận hành bằng nhiên liệu hóa thạch này vẫn còn hữu dụng cho ngành công nghiệp ôtô trong một thời gian dài.
Lượng xe điện được Hyundai bán ra thị trường Mỹ trong quý I năm nay đã tăng hơn 62% so với cùng kỳ năm 2023.