Công bố hàng loạt sai phạm của đơn vị đóng tàu thép chục tỷ
Sau 2 tuần giám định độc lập, chuyên gia kết luận gần 20 tàu thép Bình Định hư hỏng là do doanh nghiệp đóng tàu không đúng vật liệu, thiết bị, máy chính...
37 kết quả phù hợp
Sau 2 tuần giám định độc lập, chuyên gia kết luận gần 20 tàu thép Bình Định hư hỏng là do doanh nghiệp đóng tàu không đúng vật liệu, thiết bị, máy chính...
Trong lúc cơ quan chức năng yêu cầu doanh nghiệp thay mới vật liệu, thiết bị cho tàu thép thì nhiều ngư dân Bình Định đưa tàu lên cảng tự sửa hy vọng sớm ra khơi.
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần (Bộ Công an) Nguyễn Văn Dự cam kết với Bình Định chỉ đạo doanh nghiệp thay vật liệu, máy mới cho tàu thép ngư dân mới bàn giao đã gặp sự cố.
Đại diện Công ty TNHH MTV Nam Triệu xác nhận việc hỗ trợ công khai hơn 2 tỷ đồng cho ngư dân Bình Định trong thời gian tàu thép chục tỷ nằm bờ chờ sửa chữa.
Một số chủ tàu thép Bình Định cho hay nhận 250-300 triệu đồng của doanh nghiệp và rút đơn khiếu nại hy vọng tàu được khắc phục sớm để ra khơi kiếm tiền trả nợ ngân hàng.
Nhiều ngư dân Bình Định xác nhận, doanh nghiệp đã thỏa thuận đền bù từ 300 đến 600 triệu đồng với hy vọng họ rút đơn kiện vụ tàu thép chục tỷ nằm bờ.
Tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ án hàng loạt tàu vỏ thép mới bàn giao đã liên tục gặp sự cố, hư hỏng phải nằm bờ khiến ngư dân địa phương khốn đốn.
Lãnh đạo Bình Định yêu cầu các đơn vị đóng tàu sửa chữa, thay thế vật liệu, thiết bị tàu vỏ thép đúng nguyên trạng và bồi thường thiệt hại cho ngư dân khi tàu nằm bờ.
Ngư dân Bình Định cho hay các doanh nghiệp làm trái hợp đồng, tự ý dùng sắt thép, lắp hộp số máy Trung Quốc... khiến những con tàu hàng chục tỷ liên tục hỏng hóc.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định đề nghị các đơn vị đóng tàu bằng vật liệu thép Trung Quốc sai với hợp đồng phải đền bù, sửa chữa nguyên trạng cho bà con ngư dân.
Việc các công ty tự ý thay tôn thép vỏ tàu từ loại Hàn Quốc, Nhật Bản sang loại Trung Quốc trái với hợp đồng đã ký kết là không thể chấp nhận.
UBND huyện Phù Mỹ kiến nghị tỉnh Bình Định yêu cầu công an điều tra vụ tàu có dấu hiệu tráo máy, thay vỏ thép.
Những chiếc tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định có giá trị đầu tư hàng chục tỉ đồng đồng loạt “nằm bờ” vì bị rỉ sét, hư hỏng.
Khi nhiều tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định đóng theo Nghị định (NĐ) 67 bị hư hỏng, bị thay thế bằng thép Trung Quốc, Bộ NN&PTNT đề nghị các địa phương tổng rà soát các cơ sở.
Sau gần 20 ngày sửa chữa do bị tàu vỏ thép Trung Quốc đâm chìm, tàu cá QNg 98459 của ông Huỳnh Văn Thạch (xã Phổ Quang, Đức Phổ, Quảng Ngãi) đã hạ thủy ngày 25/1.
Chưa đầy 30 tuổi, Lê Văn Sang (Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) có trong tay đội tàu đánh bắt, hậu cần “khủng” nhất miền Trung.
Suốt hai tháng qua các kỹ sư, công nhân Nhà máy đóng tàu X50 làm việc cật lực suốt ngày đêm với tinh thần lao động thần tốc để những con tàu bị TQ đâm hỏng trở lại Hoàng Sa.