'Thanh xuân không chỉ có tình yêu mà còn có tình bạn, gia đình'
Từ Hạ Long (Quảng Ninh), tác giả trẻ Du Phong đã có dịp tái ngộ với bạn đọc Sài Gòn nhân dịp cuốn sách “Thanh xuân không hối tiếc” tại Đường sách TP.HCM.
35 kết quả phù hợp
Từ Hạ Long (Quảng Ninh), tác giả trẻ Du Phong đã có dịp tái ngộ với bạn đọc Sài Gòn nhân dịp cuốn sách “Thanh xuân không hối tiếc” tại Đường sách TP.HCM.
Luật sư bào chữa cho bị cáo vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh (Đồng Nai) nói rằng nếu được xây dựng trụ chống va thì cầu không đổ sập khi bị phương tiện đâm trúng và sẽ không có vụ án.
Luật sư cho rằng cơ quan quản lý cầu Ghềnh không lắp hệ thống chống va nên cầu bị sập khi va đập. Đây là dấu hiệu của hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Thượng biết tàu kéo thiếu an toàn kỹ thuật nhưng vẫn giao cho tài công không có bằng thuyền trưởng sử dụng, nên Giang gây tai nạn làm sập cầu Ghềnh.
Ông Khuất Việt Hùng đề nghị Tổng công ty đường sắt Việt Nam nghiên cứu việc chạy lại đoàn tàu ngoại ô từ Biên Hòa - Sài Gòn để giảm ùn tắc giao thông.
So với sự phát triển của các loại hình vận tải khác, ngành đường sắt đang "hụt hơi" khi cơ sở vật chất lạc hậu, chất lượng dịch vụ kém, khiến sản lượng và doanh thu sụt giảm.
Lượng hành khách đi chơi lễ 30/4 tăng đột biến khiến các bến xe, phà ở TP HCM phải tăng cường thêm nhiều xe, chuyến phục vụ người dân.
Giá vé cho quãng đường dài 30 km giữa Sài Gòn tới Dĩ An chỉ là 10.000 đồng/người. Hành khách còn có thể mang theo xe máy, xe đạp miễn phí.
Ngành đường sắt đã hoàn thành vận chuyển 46 toa tàu từ ga Sóng Thần (Bình Dương) qua ga Trảng Bom để phục vụ việc vận chuyển hành khách và hàng hóa.
Hai bến xe miền Đông và miền Tây ở TP HCM đã lên kế hoạch tăng lượng xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4. Giá vé xe khách dịp này tăng 30-40% so với ngày thường.
Khi thị sát cầu Ghềnh, Phó thủ tướng đề nghị Bộ Công an sớm hoàn tất điều tra để xử lý những người vi phạm. Ông đề nghị đơn vị thi công gấp rút thực hiện dự án, đảm bảo an toàn.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, các ga ở Biên Hòa được nâng cấp khẩn trương. Công việc bắt đầu từ 6h và kết thúc vào 23h30.
Chiều 30/3, Nguyễn Văn Lẹ, một trong hai người đi trên chiếc tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai đã được công an cho về nhà.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
Thấy cầu sập trong khi tàu đang đến gần, 2 anh em ông Sơn đã chạy về phía gác chắn cấp báo sự việc. Nhân viên ngành đường sắt ra hiệu dừng tàu khẩn cấp để tránh thảm họa.
Sau vụ sập cầu Ghềnh, nhiều ý kiến cho rằng nên dời luôn ga Sài Gòn ra ngoại ô thành phố để giảm tình trạng kẹt xe.
Sau 3 ngày cầu Ghềnh (Đồng Nai) bị sà lan đâm sập, công tác cứu hộ, tìm kiếm diễn ra liên tục. Tuy nhiên, đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa tiến hành trục vớt nhịp cầu bị chìm.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phải điều động nhân sự giỏi, máy móc hiện đại sớm khôi phục tuyến đường sắt Bắc-Nam. Chi phí để khắc phục sự cố này có thể lên đến 300 tỷ đồng.
Hàng hoá dồn về ga Sài Gòn, sà lan trên sông Đồng Nai bị ứ đọng sau sự cố sập cầu Ghềnh. Mỗi ngày neo đậu, chủ tàu, sà lan mất hàng chục triệu.
"Khi chuông reo lên, theo thói quen, chúng em ra ngoài kéo barie chờ tàu chạy qua. Lúc đó mới nhớ là đường sắt đã bị hỏng", nữ nhân viên gác chắn đường Phạm Văn Đồng (TP HCM) kể.