Chỉ định SBTech giám định sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh
SBTech là đơn vị tham gia quan trắc, đánh giá kết cấu công trình từ lúc phát hiện sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh và được đánh giá có nhiều chuyên gia giỏi chuyên môn.
225 kết quả phù hợp
SBTech là đơn vị tham gia quan trắc, đánh giá kết cấu công trình từ lúc phát hiện sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh và được đánh giá có nhiều chuyên gia giỏi chuyên môn.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị có phương án giải tỏa tình trạng ùn ứ qua khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh trong thời gian công trình thi công, sửa chữa.
Đảm nhiệm lưu thông phần lớn Internet toàn cầu, nhưng cáp quang biển lại rất "mong manh", đặc biệt là tuyến cáp AAE-1 đi qua Biển Đỏ giúp kết nối Việt Nam đến thế giới.
Từ 0h đến 3h các ngày 28-30/10, tất cả phương tiện bị cấm lưu thông dưới dạ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để phục vụ công tác kiểm định công trình.
TP.HCM vừa chấp thuận chi 490 triệu đồng để mời đơn vị kiểm định độc lập, giám định nguyên nhân sự cố đứt cáp ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh trước khi đưa ra phương án xử lý.
Chống đỡ nhịp chính bằng hệ đà giáo và khôi phục cáp giằng, căng cáp tạm... là những phương án được Ban giao thông đề xuất khắc phục sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh.
Sáng 10/10, dòng xe nhích từng chút khu qua khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh. Đây là ngày thứ 12 phương tiện bị cấm lưu thông qua cầu nhằm sửa chữa sự cố đứt cáp ngầm.
Dù khủng hoảng khiến châu Âu tăng mức sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong ngắn hạn, chuyên gia đánh giá điều này không ảnh hưởng tới dự án năng lượng xanh dài hạn của lục địa.
Nằm trên trục giao thông chính kết nối khu đông vào trung tâm TP.HCM, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh được thiết kế cáp dự ứng lực đặt ngầm để đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ và giao thông.
Chủ đầu tư có trách nhiệm nghiên cứu, thăm dò công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm trước khi thi công để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến các công trình có hạng mục ngầm lân cận.
Theo nhận định của chuyên gia, việc đứt cáp dự ứng lực ngầm sẽ khiến cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh giảm tuổi thọ nếu vẫn khai thác thông thường. Tuy nhiên, sự cố này có thể khắc phục.
Sở GTVT đề nghị các đơn vị lập kế hoạch khảo sát, quan trắc và tiến độ thực hiện sửa chữa, tính đến cách thay thế kết cấu nhịp chính nếu sửa kết cấu nhịp hiện hữu không đảm bảo.
Trước khi bị phát hiện gặp sự cố nghiêm trọng đứt cáp dự ứng lực ngầm gần đây, cầu Nguyễn Hữu Cảnh từng gặp phải nhiều sự cố khác ngay khi công trình vừa hoàn thành.
Thông số đo đạc độ võng của cầu Nguyễn Hữu Cảnh vượt quá giới hạn rất nhiều so với thiết kế. Chuyên gia nhận định điều này có thể ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ công trình.
Sở GTVT có trách nhiệm chủ trì các đơn vị nhanh chóng xác định nguyên nhân sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh và khắc phục, đồng thời có hướng phân luồng, giải tỏa giao thông tại khu vực.
Sở GTVT đề nghị xem xét dừng thanh toán tiền các nhà thầu liên quan sự cố đứt cáp ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh, và kiến nghị UBND TP.HCM lập tổ điều tra nguyên nhân.
Trong ngày đầu cấm toàn bộ xe qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, các tuyến Ung Văn Khiêm, Nguyễn Hữu Cảnh, dọc dạ cầu Sài Gòn xe ùn ứ hàng km.
Ngoài việc khôi phục kết cấu sau tác động sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh, chuyên gia cho rằng cần làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan.
Xe cộ lưu thông hỗn loạn, người dân gặp khó khăn trong ngày đầu cấm xe qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để sửa chữa sự cố đứt cáp ngầm.
Toàn bộ xe bị cấm qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) để đảm bảo an toàn trong quá trình khắc phục sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm.