Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

S-line có phải là phương pháp nâng mũi tối ưu?

Có được chiếc mũi đẹp hoàn hảo là mong muốn chính đáng của nhiều chị em. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người băn khoăn khi lựa chọn phương pháp chỉnh sửa.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Viện trưởng Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW Việt Nam cho biết S-line là một trong những phương pháp tối ưu, mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho người thực hiện.

Cận cảnh gương mặt đã qua nâng mũi S-line.
Cận cảnh gương mặt đã qua nâng mũi S-line.

- Nhiều người cho rằng nâng mũi S-line làm sóng mũi rất cao. Điều này có đúng không, thưa bác sĩ?

- Đây là suy nghĩ sai lầm. S-line không nâng hoặc độn như các kỹ thuật cũ mà mang tính chất chỉnh hình cấu trúc. Đây là phức hợp chỉnh hình mũi một cách toàn diện chủ yếu bằng sụn tự thân, trong đó sụn vách ngăn đóng vai trò chủ đạo.

Tất cả khuyết điểm của mũi, từ phần sóng mũi thấp, xương mũi bè làm dáng mũi không thanh, đầu mũi ngắn hếch, đầu mũi dài khoằm, đầu mũi to, trụ mũi ngắn, cánh mũi dày và rộng…, thậm chí cả bệnh lý lệch vách ngăn mũi đều có thể được điều chỉnh. Mục tiêu cuối cùng của S-line là điều chỉnh dáng mũi nhưng vẫn đảm bảo tính sự nhiên, hài hòa.

Tiến sĩ, bác sĩ Man Koon Suh chuyển giao công nghệ nâng mũi S-line trong phòng mổ cho tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung.
Tiến sĩ, bác sĩ Man Koon Suh chuyển giao công nghệ nâng mũi S-line trong phòng mổ cho tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung.

- Nâng mũi S-line có để lại sẹo và gây đau khi phẫu thuật không, thưa bác sĩ?

- Nâng mũi S-line không chỉ mang lại dáng mũi đẹp toàn diện mà còn là phương pháp an toàn, không đau và không để lại sẹo. Sức khỏe của bạn được kiểm tra tổng quát trước phẫu thuật. Bên cạnh đó, bạn sẽ được bác sĩ gây mê nhẹ để cảm thấy thư giãn và hoàn toàn thoải mái trong suốt quá trình thực hiện. Bởi vậy, bạn vẫn có thể cảm nhận được toàn bộ quá trình thao tác của bác sĩ nhưng không hề cảm thấy đau đớn. Đây là một trong những bước tiến vượt bậc của kỹ thuật nâng mũi hiện đại tại JW.

Trước và sau khi nâng mũi.
Trước và sau khi nâng mũi.

- Với nâng mũi S-line, các bác sĩ dùng sụn tai để làm mũi phải không?

- Sụn tai có dùng nhưng đóng vai trò thứ yếu, sụn vách ngăn mới là sụn chính để tạo hình đầu mũi thon gọn và dài. Chính vì không hiểu được điều này, một số người cứ nghĩ rằng chỉ cần là sụn tự thân thì loại sụn nào cũng dùng được, nên đôi khi lạm dụng sụn tai quá mức, gây nhiều sai lầm đáng tiếc như co rút, biến dạng dáng mũi.

Nếu chỉ dùng một phần sụn tai bọc nhẹ ở đầu mũi thì đây là kỹ thuật nâng mũi bọc sụn đơn thuần, hoàn toàn không mang tính chất S-line. Điểm cơ bản của nâng mũi S-line là phải áp dụng kết hợp nhiều loại sụn tự thân cho đúng chức năng và vị trí của loại sụn đó, đặc biệt phải can thiệp được sụn vách ngăn. Ví dụ, nếu sụn vách ngăn có tính chất dựng trụ tạo dáng đầu mũi thì sụn tai có công dụng làm tròn và làm mềm mại đầu mũi hơn.

- Sau khi làm mũi S-line một thời gian, mũi một số người bị co rút, biến dạng. Xin bác sĩ cho biết lý do dẫn đến tình trạng này?

- Nâng mũi S-line đúng chuẩn là can thiệp sâu vào cấu trúc mũi nên đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải am hiểu tường tận về cấu trúc giải phẫu bên trong của vùng mũi, được đào tạo bài bản với tay nghề đảm bảo và kinh nghiệm chuyên sâu. Nếu không, mũi sau sửa có thể sẽ thiếu tự nhiên, hoặc biến dạng đầu mũi, tạo sẹo co rút... Chính vì vậy, để giảm tình trạng trên, công nghệ S-line và trình độ tay nghề bác sĩ phải được chú trọng. Ngoài ra, kết quả còn phụ thuộc vào chất lượng sụn, môi trường phòng mổ, quy trình thực hiện, chế độ chăm sóc hậu phẫu…

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung.
Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung.

- Theo bác sĩ, người bị bệnh viêm xoang, viêm mũi có làm được S-line không?

- Phương pháp này chỉ tác động ở bên ngoài, không hề động chạm đến cấu trúc xoang nên những người mắc bệnh trên vẫn có thể thực hiện nâng mũi S-line.

Tìm hiểu thêm về nâng mũi S-line, bạn có thể tham dự chương trình giao lưu trực tuyến Nâng mũi và những điều bạn chưa biết vào 10h - 12h ngày 16/11. Độc giả đặt câu hỏi sẽ nhận được ưu đãi 5 triệu đồng và một voucher chăm sóc da trị giá 1 triệu đồng khi nâng mũi S Line tại JW. Độc giả quan tâm có thể truy cập vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW

Địa chỉ: 141-143 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1 TP HCM

Hotline: 0968681111 -  0822374567

Email: thammyvienhanquoc@gmail.com

Website: Thammyhanquoc.vn

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm