Các kỹ sư của BMW đã tiến hành chỉnh lại mẫu naked-bike S1000R với mục đích giúp tân binh này thật sự phù hợp hơn cho các hành trình hàng ngày.
Với việc đầu xi-lanh được thiết kế lại, độ mở của van thay đổi, trục cam chỉnh lại và hệ thống quản lý động cơ BMW-X mới..., mẫu xe S1000R đạt công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm.
S1000R được lấy cảm hứng từ đàn anh sport-bike S1000RR đình đám. |
BMW S1000R có trọng lượng khô khoảng 207 kg, với hai chế độ lái Rain và Road. Xe sở hữu hệ thống kiểm soát ổn định tự động và chống bó cứng phanh ABS quen thuộc của BMW Motorrad Race. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát độ bám đường với cảm biến góc nghiêng cũng như tính năng Pro Mode với thêm hai chế độ lái (Dynamic và Dynamic Pro) là những tùy chọn.
BMW S1000R có trọng lượng khô khoảng 207 kg. |
Xe sở hữu bộ khung hợp kim nhôm, giảm xóc trước 46 mm. Bánh phanh đĩa đôi 320 mm với bộ kẹp phanh 4 piston, phanh sau đĩa đơn 220 mm với bộ kẹp phanh một piston. BMW S1000R vẫn sử dụng đồng hồ vòng tua hiển thị dưới dạng cơ như nhiều đàn anh đi trước. Các thông số còn lại hiển thị trên đồng hồ kỹ thuật số.
Mặc dù không mang vẻ bề thế như S1000RR hay mạnh mẽ mang kiểu dáng phong trần như những đàn anh khác đi trước, nhưng S1000R cũng có những nét cuốn hút và thế mạnh riêng cho mình.
Xe sở hữu bộ khung hợp kim nhôm. |
Mang kiểu dáng nake-bike cho hành trình dài ngày, phát triển nâng cấp với nhiều công nghệ mới tiên tiến, mô-men xoắn cho hiệu suất tốt và khả năng tăng tốc..., S1000R sẽ là đối trọng nhằm cạnh tranh trực tiếp với những chiếc naked-bike của nhiều hãng khác cùng phân khúc.
S1000R được BMW cho ra mắt và trưng bày tại EICMA Auto Show 2013. Xe có 3 màu: đỏ đen, xanh đen và trắng đen. S1000R hiện vẫn chưa được BMW công bố giá bán.