Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sa Pa đón 103.000 khách, doanh thu hơn 335 tỷ đồng dịp lễ

Dù thời tiết diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn, Sa Pa vẫn thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan trong dịp lễ 30/4.

Đa dạng sự kiện văn hóa tại Sa Pa dịp lễ 30/4. Ảnh: Huyền Thoại Fansipan.

Theo bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thị xã Sa Pa, trong cả kỳ nghỉ lễ (đến hết ngày 3/5) lượng khách ước đạt 103.000 lượt khách. Con số này bằng 105% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu ước đạt 335,194 tỷ đồng, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2022.

Đón lượng khách cao kỷ lục

Căn cứ theo số liệu tổng hợp từ điểm tham quan trên địa bàn thị xã, tổng lượt khách đến Sa Pa từ 29/4 đến 2/5 ước tính đạt 95.254 lượt khách tham quan. Tổng doanh thu cả dịp lễ ước tính đạt 335,194 tỷ đồng.

Tỷ lệ buồng phòng ngày 29/4-1/5 đạt 95%, tập trung chủ yếu ở phân khúc trung và cao cấp tại khu vực trung tâm. Riêng các điểm du lịch cộng đồng, công suất bình quân đạt 65%, trong đó tập trung đông nhất tại xã Tả Van và Mường Hoa.

"Trong dịp nghỉ lễ hầu hết cơ sở lưu trú đã chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật. Giá dịch vụ vẫn giữ nguyên so với ngày thường, không có tình trạng tăng giá, ép giá dịch vụ", bà Vượng thông tin.

du lich sa pa anh 1

Du khách check-in tại Sa Pa. Ảnh: giangjoile.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt công xuất 80%, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Tất cả các cơ sở đều thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong các ngày lễ. "Trong các ngày lễ không xảy ra trường hợp bị ngộ độc thực phẩm hay tình trình trạng tăng giá, ép giá", bà Vượng cho hay.

Đa dạng sự kiện văn hóa

Các hoạt động lễ hội diễn ra liên tiếp và ở các điểm du lịch khác nhau đã góp phần phân tán lượng khách đến các khu vực khác nhau trên địa bàn Sa Pa. Nổi bật là sự kiện Canaval đường phố "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu", Ngày hội văn hóa các dân tộc Tây Bắc tại khu vực Ga đi cáp treo, Ngày hội di sản văn hóa dân tộc Dao tại Tả Phìn.

"Dịp lễ năm nay, thời tiết diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn. Tuy nhiên, phần đông khách du lịch vẫn đến tham quan, có những phản hồi tích cực về các hoạt động", bà Vượng cho hay.

du lich sa pa anh 2

Ảnh: Huyền Thoại Fansipan.

Đồng thời, các điểm du lịch và du lịch cộng đồng cũng đã chuẩn bị chu đáo các hoạt động phục vụ khách du lịch với những sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo được ấn tượng tốt cho du khách.

Bà Vượng cho biết: "Theo số liệu thống kê, năm nay khách du lịch có xu hướng đi tham quan trải nghiệm nhiều tại các điểm du lịch và du lịch cộng đồng. Đó là một tín hiệu vui về việc phân phối lượng khách trên địa bàn thị xã".

Về công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho du khách, lực lượng chức năng đã thông tin kịp thời về tình hình giao thông trên các tuyến đường giao thông nội thị. Trong kỳ nghỉ lễ, lượng phương tiện giao thông đến với Sa Pa đông. Cao điểm ngày 29/4-1/5. Lực lượng cảnh sát giao thông đã bố trí lực lượng trực, điều tiết và phân luông tại các điểm nghẽn, góp phần giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn giao thông trên địa bàn.

Tuy nhiên, trong dịp lễ vẫn còn một số tồn tại. Trong đó, vấn nạn bán hàng rong, đặc biệt là hiện tượng lợi dụng trẻ em trục lợi vẫn tiếp diễn tại các khu vực tập trung khách. "Một số cá nhân phản ánh thái quá về vấn đề thời tiết tại Sa Pa trong dịp lễ, đặc biệt là sự cố ngập cục bộ tại một số tuyến đường vào đêm 29/4, gây ảnh hưởng đến tâm lý khách đến Sa Pa", bà Vượng nói.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam

Đại nội Huế đón lượng khách kỷ lục

Theo thống kê của Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, khu di sản Huế đón lượng khách kỷ lục với hơn 24.000 khách mua vé vào tham quan trong ngày 1/5.

Ghé thăm Dinh Thầy Thím dịp lễ

Dinh Thầy Thím hơn 140 năm tại xã Tân Tiến, cách trung tâm thị xã La Gi (Bình Thuận) khoảng 12 km. Nơi đây được công nhận là di tích kiến trúc - nghệ thuật cấp Quốc gia năm 1997.

3 lầm tưởng về máy bay

Tiếp viên hàng không của hãng Virgin Australia tiết lộ những lầm tưởng phổ biến về máy bay.

Thu Trang

Bạn có thể quan tâm