Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sa thải 2 cán bộ, nhân viên xúc phạm lực lượng chống dịch

Một cán bộ và một nhân viên hợp đồng thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bị sa thải do xúc phạm lực lượng chức năng khi vi phạm Chỉ thị 16.

Chiều 12/8, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết các đơn vị trực thuộc đã quyết định sa thải một cán bộ và một nhân viên do vi phạm Chỉ thị 16 và xúc phạm lực lượng phòng chống dịch.

Xuc pham luc luong chong dich anh 1

Ông Vũ Đại Dương (áo đen). Ảnh: Công an cung cấp.

Hai người bị sa thải là ông Vũ Đại Dương (36 tuổi, cán bộ kỹ thuật địa chính thuộc Chi nhánh Văn phòng đất đai TP Vũng Tàu) và Hoàng Gia Thuận (25 tuổi, nhân viên hợp đồng tại Trung tâm kỹ thuật tài nguyên và môi trường).

Khuya 9/8, ông Dương và Thuận cùng 2 người khác đi ôtô trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vũng Tàu. Bị lực lượng phòng chống dịch của phường Thắng Tam kiểm tra, những người trên xe không xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy tờ chứng minh ra đường trong trường hợp cần thiết và có dấu hiệu sử dụng rượu bia. Quá trình làm việc, ông Dương và nhóm đi cùng đã chửi bới lực lượng phòng dịch.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận tài xế L.V.T. có nồng cồn ở mức 0,737mg/l khí thở.

Sau khi xem xét, nhà chức trách TP Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 trường hợp vi phạm giãn cách xã hội và xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ với tổng số tiền 17,5 triệu đồng. Trong đó, ông Dương bị phạt 5,5 triệu, Thuận bị phạt 2 triệu.

Bên trong bệnh viện dã chiến đầu tiên của quận Phú Nhuận "Việc các quận lập thêm bệnh viện dã chiến là rất thiết thực, góp phần tiếp nhận sớm người bệnh có dấu hiệu nặng", ông Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, khẳng định.

Hà Nội yêu cầu người đi qua chốt phòng dịch phải quét mã QR

Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu người vào, ra cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm, nhân viên giao hàng và người đi chợ phải khai báo y tế để quét mã QR.

Khoa Quý

Bạn có thể quan tâm