Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sabella chia tay tuyển Argentina

Alejandro Sabella, người đã dẫn dắt Argentina đến trận chung kết World Cup 2014 đã quyết định từ chức HLV trưởng của Albiceleste.

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) mong muốn Sabella tiếp tục dẫn dắt ĐTQG. Tuy nhiên, Sabella đã quyết định không gia hạn hợp đồng khi bản giao kèo kết thúc vào tháng 9 tới. Vị HLV 59 tuổi này đã thông báo quyết định với Julio Grondona, chủ tịch AFA.

AFA sẽ sớm kiếm người thay thế Sabella để dẫn dắt Argentina chuẩn bị cho Copa America 2015 tại Chile.
AFA sẽ sớm kiếm người thay thế Sabella để dẫn dắt Argentina chuẩn bị cho Copa America 2015 tại Chile. Ảnh: AFA

Thông tin Sabella chia tay tuyển Argentina xuất hiện 2 ngày trước khi trận chung kết World Cup với Đức diễn ra. Sau khi thất bại trong việc giúp Argentina lần thứ 3 lên ngôi VĐTG, Sabella thừa nhận mình không còn đủ năng lượng để tiếp tục công việc. Sau một thời gian cân nhắc ông đã quyết định chia tay đội tuyển.

Sabella lên thay Sergio Batista dẫn dắt Argentina từ sau Copa America 2011, giải đấu mà Albiceleste chỉ vào đến tứ kết. Dưới sự dẫn dắt của ông, Argentina đã thi đấu thành công, dẫn đầu vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ và sau đó là vào đến chung kết giải đấu sau 24 năm chờ đợi.

Với việc Sabella ra đi, AFA sẽ phải sớm tìm một HLV lấp vào chỗ trống. Ứng cử viên lớn nhất để làm HLV Argentina là Tata Martino, người dẫn dắt Barcelona mùa trước. Bên cạnh đó là Jose Pekerman (HLV Colombia), Diego Simeone (HLV Atletico Madrid), Miguel Angel Russo, Mauricio Pellegrino và Ramon Diaz.

Ngày 3/9 tới, đội tuyển Argentina sẽ có trận đấu đầu tiên sau World Cup, gặp lại Đức tại Dusseldoft. Đến đầu tháng 10, họ sẽ có 3 trận đấu với Brazil, Trung Quốc và Hong Kong trong tour du đấu châu Á.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm