Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách bài tập đặc biệt được bán với giá gần 47.000 bảng Anh

Sách bài tập môn Ngữ văn của nhạc sĩ Sir Paul McCartney - cựu thành viên nổi tiếng nhóm The Beatles - vừa được bán với giá 46.800 bảng Anh (hơn 1,4 tỷ đồng).

Northwich Guardian cho hay cuốn sách bài tập của Sir Paul McCartney là một trong số các món đồ được bán tại cuộc đấu giá kỷ vật The Beatles ở Newton-le-Willows, Merseyside, Anh.

Cuốn sách bài tập rất cũ, với hình vẽ nguệch ngoạc người đàn ông đang hút thuốc cùng lời phê của giáo viên, được bán với giá 46.800 bảng Anh, cao gấp 10 lần mức khởi điểm.

sach bai tap tien ty anh 1
Bài làm văn của thiếu niên Paul McCartney cùng lời phê của giáo viên. Ảnh: Press Association.

Cuốn sách đắt đỏ này từng được Paul McCartney sử dụng trong năm học 1959-1960 tại trường Trung học Nam sinh Liverpool, nơi ông học môn Ngữ văn với thầy giáo Alan “Dusty” Durband.

Cuốn sách gồm 22 trang với các bài luận McCartney viết về các tiểu thuyết nổi tiếng như Trở lại cố hương của Thomas Hard hay Thiên đường đã mất của John Milton. 

Ở trang thứ ba, thầy Durband có hai dòng nhận xét về bài viết của thiếu niên Paul McCartney: "Tôi sẽ trả lời câu hỏi trước khi thách thức tính chân thật của nó" và "Tôi nghĩ nó đủ đơn giản đấy".

Trong khi đó, nam sinh Paul McCartney đã đưa ra lời hứa hẹn đạt điểm từ B- đến B++ cho các bài tập Ngữ văn của mình.

Sir Paul McCartney là nhạc sĩ, nhạc công, ca sĩ nổi tiếng người Anh, được coi là nghệ sĩ thành công trong lịch sử âm nhạc đương đại.

Trong buổi đấu giá kỷ vật của The Beatles, ngoài sách bài tập của McCartney còn có những món đồ của các thành viên khác như cặp kính gọng vàng, quần áo, băng ghi bài hát.

ĐH Yale đuổi học nữ sinh trúng tuyển nhờ chi 1,2 triệu USD gian lận

ĐH Yale (Mỹ) vừa hủy bỏ kết quả tuyển sinh của một sinh viên vì gia đình người này bị cáo buộc chi 1,2 triệu USD để mua suất vào trường.

Hà Linh

Bạn có thể quan tâm