Chăm sóc da chiếm vị trí quan trọng trong lĩnh vực làm đẹp. Nó thường được các chuyên gia sức khỏe coi là nhu cầu thiết yếu.
Hiện nay, trên thị trường, các sản phẩm dưỡng da đa dạng mức giá với cùng công dụng. Tuy nhiên, mọi người có thể đưa ra một số lựa chọn sai lầm nếu chỉ nhìn vào mức giá.
SCMP chỉ ra cách để phân biệt một sản phẩm chất lượng hay không. Bên cạnh mức giá, bạn nên quan tâm đến các yếu tố khác.
Nhiều người dễ nhầm lẫn khi phải so sánh các sản phẩm hứa hẹn mang lại kết quả tương tự và có giá khác nhau. Ảnh: SCMP. |
Hàng loạt các yếu tố
Tiến sĩ Barbara Sturm, người sáng lập thương hiệu chăm sóc da cùng tên, giải thích rằng có hàng trăm yếu tố đứng sau một sản phẩm bao gồm bao bì, quá trình tiếp thị, thành phần... Tìm hiểu sâu hơn về lý do đằng sau giá thành của một sản phẩm sẽ giúp bạn quyết định liệu có nên mua hay không.
Bên cạnh bao bì và thành phần, một yếu tố khác khiến kem dưỡng da đắt đỏ là cảm giác mà nó mang lại cho người dùng. Nhiều thương hiệu đầu tư tiền để đạt được kết cấu kem tạo cảm giác sang trọng, dễ chịu khi thoa lên da. Đối với một số người tiêu dùng, yếu tố này khá quan trọng.
Bác sĩ Barbara Sturm cho biết có nhiều yếu tố đứng sau giá tiền sản phẩm. Ảnh: SCMP. |
Điều quan trọng
Trong khi các yếu tố khác có thể thay đổi giá của sản phẩm, điều quan trọng nhất là công thức thành phần. Một lọ serum được bán với giá đắt đỏ khi cô đọng nhiều thành phần - chất làm cho công thức của sản phẩm tốt hơn.
Karen Fernandez, chuyên gia thẩm mỹ được cấp phép và quản lý thẩm mỹ cho tập đoàn spa y tế SkinSpirit của Mỹ, giải thích hiện tượng này bằng cách ví với việc pha trà.
"Khi pha trà túi lọc, cốc đầu tiên bao giờ cũng có vị đậm đà nhất. Nếu bạn tiếp tục sử dụng túi đó nhiều lần, vị sẽ nhạt đi. Trong khi đó, kem dưỡng ẩm giá rẻ sẽ có ít thành phần mạnh hơn", Karen Fernandez nói.
Nhiều thương hiệu chú trọng vào cảm giác mà sản phẩm mang lại cho người dùng. Ảnh: SCMP. |
Quá trình phát triển sản phẩm
Yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến giá cả là quá trình nghiên cứu đằng sau sản phẩm.
Newby Hands, giám đốc mảng làm đẹp toàn cầu tại nhà bán lẻ trực tuyến xa xỉ Net-a-Porter, giải thích rằng: "Khi một công ty có đội ngũ nhà khoa học nội bộ riêng, sản phẩm của họ sẽ đắt đỏ hơn".
Quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm là một khoản đầu tư mà chỉ có thương hiệu mới chi trả được. Điều này sẽ phản ánh trong giá thành sản phẩm.
"Các thử nghiệm lâm sàng rất tốn kém. Đồng thời, những sản phẩm dưỡng da có thể chứa thành phần hiếm hoặc nồng độ cao", Hands nhấn mạnh.
Thành phần
Một số thành phần sẽ mang đến kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, nó khiến bạn phải chi trả một khoản lớn. Những thành phần này có thể sửa chữa và dưỡng ẩm sâu cho da. Đồng thời, chúng có thể không ổn định và gây ra phản ứng nếu không được phát triển đúng cách.
Newby Hands, Giám đốc mảng làm đẹp toàn cầu của nhà bán lẻ trực tuyến sang trọng Net-a-Porter, cho biết các thương hiệu có đội ngũ nghiên cứu riêng thường bán sản phẩm đắt đỏ. Ảnh: SCMP. |
Ví dụ, retinol được coi là một thành phần tuyệt vời trong chăm sóc da. Có một số sản phẩm retinol được bán với giá rẻ. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng bạn nên đầu tư cho những loại đắt đỏ hơn nếu muốn tận hưởng hết các tác dụng.
Một loại khác là vitamin C. Chất này là lựa chọn hợp lý cho những người muốn có làn da tươi sáng hơn. Tuy nhiên, do tính chất không ổn định và dễ oxy hóa của thành phần, các công ty phải đầu tư vào công thức lâu dài để có thể mang lại kết quả trước khi sản phẩm hết hạn sử dụng.
Bên cạnh đó, axit hyaluronic cấp nước cho da. Thành phần này có thể được tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm với mức giá khác nhau. Bạn nên đọc kỹ mức độ axit hyaluronic trong danh sách thành phần. Yếu tố này giúp quyết định có nên mua sản phẩm đó hay không.