Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sai lầm khi tắm gội khiến da và tóc xấu đi

Những thói quen sai lầm này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến vẻ ngoài của bạn.

cham soc da anh 1

Tắm nước nóng: Theo Times of India, chúng ta thường vô tình gây tổn hại cho da và tóc trong quá trình tắm gội. Sai lầm đầu tiên cây bút Dhwani Vora đưa ra là gội đầu bằng nước quá nóng. Điều này khiến tóc và da chúng ta ngày càng xấu đi. Lý do là nước quá nóng khiến da khô, còn tóc bị mất độ ẩm cần thiết. Ảnh: Torwai.

cham soc da anh 2

Gội đầu quá mạnh: Nhiều người có thói quen gãi đầu mạnh để hết cảm giác ngứa và thấy sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, hành động này vô tình lại khiến tóc bị quăn, hư tổn. Theo nhiều chuyên gia, chúng ta chỉ nên dùng ngón tay để massage đầu nhẹ nhàng nhằm giảm ngứa và làm sạch da đầu. Ảnh: iStock.

cham soc da anh 3

Bỏ qua dầu xả: Để tiết kiệm thời gian, nhiều người bỏ qua khâu ủ tóc bằng dầu xả. Điều này khiến tóc mất đi lớp dưỡng ẩm cần thiết cho việc phục hồi hư tổn. Ảnh: Kristina Jovanovic.

cham soc da anh 4

Dùng khăn tắm lau tóc: Nhiều người không quá quan tâm đến chất liệu khăn dùng để làm khô tóc. Thay vào đó, họ dùng luôn khăn lau người cho việc này. Tuy nhiên, các sợi trong loại khăn này có thể gây nên tình trạng tóc gãy rụng nhiều hơn. Ảnh: Kurio.

cham soc da anh 5

Lau người quá mạnh: Da nhạy cảm không kém tóc. Vì vậy, khi lau khô người, bạn cần thật nhẹ nhàng. Nếu không, da có thể bị tổn thương dẫn đến phát ban hoặc nhiều vấn đề khác. Ảnh: Brizmaker.

cham soc da anh 6

Dùng xà phòng tắm rửa mặt: Đây là thói quen không hiếm gặp của một số người. Câu chuyện có nên dùng xà phòng tắm rửa mặt không cũng gây nhiều tranh cãi trên mạng. Tuy nhiên, theo cây bút từ Times of India, việc dùng xà phòng rửa mặt sẽ khiến nồng độ pH trên da thay đổi, dẫn tới nhiều vấn đề phát sinh. Ảnh: iStock.

cham soc da anh 7

Rửa mặt quá nhiều: Không ít người vẫn nghĩ rửa mặt nhiều sẽ giúp mình trông sạch sẽ hơn. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Theo Times of India, số lần rửa mặt tối đa chỉ nên là 3 lần/ngày. Bạn nên rửa mặt khi da bị nhờn, bẩn. Nếu rửa quá nhiều, bạn sẽ vô tình làm mất lớp dầu cần thiết trên da mặt mình. Ảnh: iStock.

cham soc da anh 8

Tắm trước khi gội: Một số người có thói quen tắm trong khi chưa gội sạch tóc. Đây là thói quen rất xấu bởi các thành phần của sản phẩm dưỡng tóc sẽ gây mụn và kích ứng da. Ảnh: Torwai.

Bài tập giúp bạn đốt cháy mỡ thừa tại nhà Nhiều người muốn tập trung giảm mỡ thừa trước khi đón năm mới để mặc đồ đẹp hơn.

8 mẹo giúp bạn có mái tóc đẹp đón Tết

Áp dụng những cách này sẽ mang lại mái tóc khỏe mạnh, rạng rỡ trong ngày đầu năm mới.

7 kiểu tóc nữ trở thành mốt dịp Tết

Xu hướng tóc năm nay tiếp tục lấy cảm hứng từ thập niên 90, do đó những tạo hình cổ điển vẫn được ưa chuộng.

Dĩ An

Bạn có thể quan tâm