Vòng xoay cao tốc 34.500 tỷ 'đứng bánh' vì hết hạn vay vốn
Lãnh đạo VEC thừa nhận vòng xoay Dung Quất "đứng bánh", chưa thể nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vì hết hạn hiệp định của vốn vay, không còn tiền để hoàn thiện công trình.
115 kết quả phù hợp
Lãnh đạo VEC thừa nhận vòng xoay Dung Quất "đứng bánh", chưa thể nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vì hết hạn hiệp định của vốn vay, không còn tiền để hoàn thiện công trình.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh đứng đầu danh sách nợ thuế mới nhất ở TP.HCM. Đây là doanh nghiệp có mối liên hệ với Đinh Ngọc Hệ, tức Út "trọc".
Sau 1 năm xử lý lún, VEC nói rằng do thiếu vốn nên nhà thầu không tiếp tục thi công vòng xoay Dung Quất nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Lý do này khiến địa phương hoài nghi.
Kiểm toán Nhà nước xác nhận tính đúng đắn, trung thực của báo cáo tài chính mà doanh nghiệp thực hiện dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã lập.
Sau một năm chờ khắc phục sụt lún, nhà thầu thi công vòng xoay nối cao tốc 34.500 tỷ với cảng Dung Quất vẫn chậm kéo dài gây ảnh hưởng người dân, doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Tiến Thành và 3 cựu giám đốc, phó giám đốc bị cáo buộc vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã khai thác hơn một năm nhưng nhà thầu chây ỳ, chưa hoàn trả hạ tầng đã mượn trước đó khiến người dân chịu cảnh "nắng bụi, mưa bùn".
Đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sụt lún kéo dài, có đoạn lõm sâu hơn chục cm dễ gây tai nạn giao thông.
Liên quan những sai phạm tại cao tốc 34.500 tỷ mà Zing.vn phản ánh, Bộ Công an đã tạm giam 4 người liên quan để điều tra tội Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.
Đinh Ngọc Hệ cùng nhiều cán bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh, Tổng công ty Cửu Long bị khởi tố do liên quan sai phạm về đấu thầu và thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Theo VEC, các vụ tai nạn chủ yếu do người dân băng qua đường cao tốc, xe khách dừng đỗ tại các hàng quán tự phát, không duy trì khoảng cách an toàn, mất lái...
Nỗi lo lắng về biến đổi khí hậu đang chia rẽ các thế hệ của Đức, đất nước quê nhà của các hãng xe nổi tiếng và một thời tự hào vì những chiếc xe đã góp phần đưa nền kinh tế đi lên.
Công an TP Quảng Ngãi khởi tố hình sự vụ án Cố ý gây thương tích liên quan một kỹ sư bị đánh sau khi tố cáo sai phạm cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trên cương vị là Giám đốc Ban quản lý dự án, ông Nguyễn Tiến Thành phải chịu trách nhiệm trước việc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng.
Gần tháng qua, Zing.vn đã chỉ ra nhiều khuất tất trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cần được Bộ GTVT làm rõ.
Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) giao cơ quan chức năng tham mưu, đề xuất khen thưởng ông Phạm Tấn Lực, người tố cáo nhà thầu thi công ẩu ở cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Chuyên gia cầu đường Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác hơn 1 tháng nhưng đã có gần 20 cây cầu, cống chui thấm dột là khó thể tin nổi.
Trong lúc chụp ảnh để tố việc thi công ẩu của nhà thầu, ông Lực liên tục bị dọa giết và bị đánh trọng thương, hai lần nhập viện cấp cứu.
Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng bức xúc với tình trạng tại các dự án giao thông. Ông ví von tuyến cao tốc huyết mạch 34.500 tỷ vừa xây xong đã hỏng như “xơ vữa động mạch”.
VEC giao cho Công ty Posco thực hiện gói thầu A5 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với giá trị 1.400 tỷ đồng. Tuy nhiên, công ty này không thi công mà bán thầu cho 18 đơn vị khác.