Sản xuất ồ ạt, Trung Quốc có nguy cơ thừa khẩu trang
Trung Quốc tăng sản xuất khẩu trang gấp gần 6 lần chỉ trong một tháng. Các ca nhiễm Covid-19 đang giảm dần, làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng thừa mứa khẩu trang tại nước này.
287 kết quả phù hợp
Trung Quốc tăng sản xuất khẩu trang gấp gần 6 lần chỉ trong một tháng. Các ca nhiễm Covid-19 đang giảm dần, làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng thừa mứa khẩu trang tại nước này.
Nhiều công ty Trung Quốc cắt giảm lương nhân viên sau khi dịch virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tàn phá các ngành công nghiệp từ ôtô, bán lẻ, công nghệ đến quảng cáo.
Trung Quốc - nhà sản xuất khẩu trang y tế lớn nhất thế giới - đang phải nhập khẩu ngược mặt hàng này từ các quốc gia khác do tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng.
Các nhà máy sản xuất điện thoại, tã, ôtô và dệt may đã chuyển đổi một số dây chuyền sang sản xuất khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc.
Từng là ngành công nghiệp quan trọng chỉ đứng sau dầu khí, ngành ôtô Iran trong những năm gần đây đã giảm mạnh cả về số và chất lượng.
Khơi mào cho scandal lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới, VW bị phạt hơn 33 tỷ USD, doanh thu và danh tiếng thiệt hại nặng nề, hàng loạt lãnh đạo cấp cao phải vào tù.
Theo Bloomberg, vấn đề thu nhập người dùng, cơ sở hạ tầng và các chính sách cho vay đã khiến ôtô điện không thể phát triển tại thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới.
Trong bối cảnh ôtô nhập khẩu tràn vào Việt Nam với số lượng lớn, có phần lấn át xe lắp ráp trong nước, các hãng xe Trung Quốc cũng âm thầm trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng.
Tập đoàn Tan Chong đã ký thỏa thuận hợp tác với hãng xe lớn nhất Trung Quốc SAIC để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong tương lai.
Giàu "nứt vách đổ tường", các tỷ phú nổi tiếng thế giới như Mark Zuckerberg, Jack Ma hay Jeff Bezos chỉ lái những chiếc xe "cỏ".
Các ông lớn trong ngành ôtô Trung Quốc đang ngày càng mở rộng phạm vi ảnh hưởng bằng cách tham gia vào cổ đông của các hãng xe châu Âu, mở ra cuộc xâm chiếm quy mô lớn.
Sau 12 năm, Chevrolet Captiva mới được nâng cấp thế hệ và vừa được trình làng tại triển lãm Bangkok 2019 với thiết kế hầm hố, thể thao.
Mẫu sedan hạng D nước Đức bước sang thế hệ mới với nhiều thay đổi đáng kể, giá bán chưa công bố.
Thiếu an toàn, độ tin cậy kém và thiếu mạng lưới dịch vụ là lý do người Mỹ ngoảnh mặt với ôtô Trung Quốc.
Hãng xe sang của Đức đang tìm cách khởi động dây chuyền sản xuất xe tại Trung Quốc nhằm cạnh tranh với đối thủ đồng hương Mercedes-Benz và BMW.
Bỏ ra 31 tỷ USD để thâu tóm cổ phần các công ty lớn trong 5 năm qua, làm chủ công nghệ tự lái và sản xuất pin, Trung Quốc đang nuôi tham vọng cực lớn.
Mercedes-Benz chính thức vượt mặt Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị thương hiệu nhất thế giới.
Phân khúc xe SUV tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2017, đạt kỷ lục mới về doanh số toàn thế giới, với 27,85 triệu xe bán ra.
Ssangyong đặt mục tiêu bán được 1.000 chiếc xe hơi vào năm 2018. Mức giá thấp nhất trên mẫu Tivoli là từ 630 triệu đồng.
Các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc lép vế so với các thương hiệu xe nước ngoài ngay trên sân nhà.