'Bắt tay' hay chịu mua lại, cách sinh tồn của nhiều hãng ôtô lớn
Cú bắt tay giữa Nissan và Honda sẽ hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số, chỉ xếp sau Toyota và Volkswagen.
296 kết quả phù hợp
Cú bắt tay giữa Nissan và Honda sẽ hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số, chỉ xếp sau Toyota và Volkswagen.
Theo ông Carlos Ghosn, đây có thể không đơn thuần là một kế hoạch kinh doanh, mà là một thương vụ nhằm bảo vệ thương hiệu Nhật Bản.
Thông tin từ MG cho hay xe điện mới của hãng sẽ trang bị gói pin thể bán rắn làm tiêu chuẩn. Nâng cấp này không làm tăng giá xe.
Mẫu SUV điện Kama Atom đã được phát triển từ năm 2021, sử dụng công nghệ từ đối tác Trung Quốc.
Nhóm MPV với không gian rộng rãi, linh hoạt chuyển đổi giữa nhu cầu chở người và hàng hóa được xem là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu du xuân, chơi Tết của gia đình Việt.
Dù chưa kết thúc năm 2024, kết quả bán hàng tại Trung Quốc đã cho thấy 2 làn gió trái ngược khi BYD tăng trưởng, Volkswagen và GM lao dốc.
Tốc độ sạc được cải thiện và công nghệ pin phát triển đang là những yếu tố giúp xe điện gần gũi hơn với người dùng.
Một email bị lộ cho thấy BYD đề nghị nhà cung cấp tiến hành giảm giá 10% để gia tăng tính cạnh tranh cho ôtô du lịch của hãng.
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 đang cung cấp một danh sách dày đặc ôtô các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân, trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau.
Đóng cửa hàng loạt nhà máy tại Đức và sa thải nhân sự, đó là những gì dường như sắp xảy ra với tập đoàn Volkswagen.
Với pin thể rắn, Honda kỳ vọng tăng gấp đôi phạm vi hoạt động xe điện đồng thời giảm 25% chi phí pin.
Thế hệ thứ hai của xe điện Wuling Mini EV lộ diện trên đường, ngoại thất giống Wuling Bingo, chiều dài cải thiện và có thêm phiên bản 5 cửa.
MG chuẩn bị ra mắt xe bán tải tại Australia, kỳ vọng giúp hãng xe thuộc tập đoàn SAIC Motor sớm trở thành một trong 3 cái tên bán chạy nhất xứ sở chuột túi.
Thay vì chờ nhiều giờ để sạc pin, chủ xe Wuling trong tương lai chỉ mất một phút thể thay pin ở các trạm Evogo của CATL.
Tháng 11 chứng kiến sự đổ bộ của nhiều mẫu xe, thương hiệu ôtô mới tại Việt Nam, từ thuần xăng, lai xăng-điện cho đến ôtô thuần điện.
Porsche, Volkswagen hay Ford Motor đều ghi nhận doanh số và lợi nhuận giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc trong quý III.
Chính sách miễn hoàn toàn phí trước bạ cho ôtô điện tại Việt Nam sẽ hết hiệu lực trong khoảng 3 tháng nữa.
Audi trình làng thương hiệu xe điện AUDI, hợp tác với SAIC Motor và dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Tại VMS 2024, các mẫu MPV cỡ trung gồm BYD M6, GAC M6 Pro và MG G50 có dịp trình làng khách Việt. Trong số này, BYD M6 là xe thuần điện, còn 2 đối thủ còn lại trang bị động cơ xăng tăng áp.
Động cơ đốt trong do Geely phát triển cùng Renault có thể cung cấp công suất tối đa 250 mã lực, mô-men xoắn cực đại 360 Nm.