Café Phố trao thưởng 33 chiếc Honda Vision tại TP.HCM
33 khách hàng may mắn của chương trình “Uống Café Phố, vi vu phố” đã nhận được phần thưởng là chiếc Honda Vision tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op TP.HCM.
573 kết quả phù hợp
33 khách hàng may mắn của chương trình “Uống Café Phố, vi vu phố” đã nhận được phần thưởng là chiếc Honda Vision tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op TP.HCM.
Để dọn đường cho hàng của mình, nhà bán lẻ ngoại sẽ tạo sức ép lên hàng Việt. Chuyện Thế Giới Di Động bị “hất” khỏi Big C không còn là “chuyện nhỏ"như người trong cuộc khẳng định.
Đứng trước nhu cầu mua sắm có nhiều thay đổi, các siêu thị, đại siêu thị truyền thống buộc phải đa dạng hóa kênh bán hàng của mình: Vừa trực tiếp (offline) vừa trực tuyến (online).
Có nhiều quan ngại cho hàng Việt khi nhiều đại gia ngoại thâm nhập thị trường bán lẻ. Tuy nhiên bán lẻ không chỉ là kênh hiện đại mà vẫn còn nhiều kênh cho doanh nghiệp khai thác.
Năm 2016 này, dự kiến sản lượng vải tiêu thụ tại TP HCM, miền Tây và Đông Nam Bộ sẽ đạt con số lớn nhất từ trước tới nay, khoảng 60.000 tấn.
Các chuyên gia kinh tế mổ xẻ những chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư nước ngoài như Tập đoàn Formosa (Đài Loan) “quá đáng” so với các doanh nghiệp (DN) trong nước.
Tòa nhà Kumho (quận 1, TP HCM), nơi có khách sạn 5 sao InterContinental, vừa được tập đoàn Hàn Quốc bán cho quỹ đầu tư Mapletree của Singapore với giá 107 triệu USD.
Thời điểm này nếu các doanh nghiệp bán lẻ nội thể hiện tinh thần bi quan thì thất bại sẽ đến nhanh chóng, cơ hội để cạnh tranh sòng phẳng là vẫn còn.
Thay vì bỏ tiền làm thương hiệu thì một số doanh nghiệp chấp nhận chiết khấu cao để mong chờ siêu thị ngoại quảng bá cho hàng hóa của mình.
“Giá bán một chai dầu 5 lít tại một siêu thị nội đang cao hơn siêu thị của doanh nghiệp (DN) ngoại 2.000đ/chai. Đây là hình ảnh xấu, khiến khách hàng dần bỏ đi”.
Các DN Thái Lan đang ngày càng đổ bộ nhiều vào thị trường Việt. Nổi bật là các thương vụ M&A đình đám. Đây được coi là con đường ngắn nhất để các DN Thái có vị thế trên thị trường.
Zalora công bố đã bán Zalora Thái Lan cho Central Group và bán Zalora Việt Nam cho Công ty Thương mại Nguyễn Kim.
Đại diện hệ thống siêu thị Saigon Co.op cho biết, sẵn sàng tiếp nhận thực phẩm hữu cơ vào kênh bán lẻ để tăng độ phủ sản phẩm chất lượng cao này.
Saigon Co.op là ứng viên tiềm năng nhất của thương vụ mua Big C Việt Nam nhưng siêu thị này đã lọt vào tay đại gia Thái Lan.
Cuộc chiến thâu tóm Big C Việt Nam khép lại sau gần nửa năm khởi tranh. Kết cục cuối cùng mang lại tiếc nuối cho nhiều người nhưng cũng lộ diện nhiều bất ngờ.
Lãnh đạo Vinamilk, Vietjet Air, BIDV, Trường Hải đã có những kiến nghị, đề xuất khá ấn tượng, trong cuộc gặp của Thủ tướng với giới doanh nghiệp mới diễn ra.
"50% thị phần bán lẻ rơi cả vào tay người Thái, thị trường bán lẻ nội địa đã 'chết tới ngang vai'", ông Vũ Vĩnh Phú - Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội chia sẻ với Zing.vn.
Reuters cho biết, chủ sở hữu đã hoàn tất thương vụ bán Big C Việt Nam cho tập đoàn đến từ Thái Lan với giá 1,14 tỷ USD.
Người đứng đầu Chính phủ xác nhận sẽ giao cho các bộ ngành liên quan tạo điều kiện tốt nhất về cơ chế cho Saigon Co.op thuận lợi trong vòng đấu thầu cuối cùng để mua Big C.
Gỡ bỏ các rào cản, giải phóng sức sản xuất, thống nhất ý chí phát triển đất nước... là những điểm chính toát lên từ Hội nghị doanh nghiệp Việt Nam năm 2016.