Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Bão Yagi tiến sát Biển Đông

Bão Yagi tiến sát Biển Đông, có thể rất mạnh trong 2-4 ngày tới; phía Nam TP.HCM sắp thoát kẹt xe; TP.HCM tiêm hơn 9.200 liều vaccine sởi trong 2 ngày… là những thông tin nổi bật.

bao Yagi vao bien Dong anh 1bao Yagi vao bien Dong anh 2


Ngày 3/9/2024


Hoài Linh thắng Quyền Linh. Lần hiếm hoi trong khoảng thời gian dài trở lại đây, cả 3 cái tên thống trị rạp Việt đều là phim Việt. Tuần qua, bộ 3 phim Làm giàu với ma, Hai Muối Ma da dẫn đầu bảng tổng sắp phòng vé, với thành tích áp đảo những đối thủ quốc tế.

Trong số đó, Ma da đã bước sang tuần thứ 3 công chiếu. Làm giàu với ma Hai Muối là 2 phim mới trình làng, tạo nên cuộc so găng căng thẳng ngoài rạp dịp lễ Quốc khánh. Tính tới sáng 2/9, tổng doanh thu Làm giàu với ma đã lên tới con số 33 tỷ đồng. Trong khi đó, tổng doanh thu Hai Muối chỉ ở mức 18 tỷ đồng. Phần thắng thuộc về phim có Hoài Linh,với câu chuyện pha trộn giữa hài và kinh dị dễ hút khách.


TP.HCM đã tiêm hơn 9.200 liều vaccine sởi trong 2 ngày. Tính đến trưa 2/9, Sở Y tế TP.HCM cho biết sau hai ngày triển khai chiến dịch, toàn thành phố đã tiêm vaccine sởi cho 9.298 trường hợp, trong đó có 66 trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao được tiêm tại bệnh viện và 12 người là nhân viên y tế. Chiến dịch tiêm vaccine phòng chống dịch sởi tiếp tục diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 (từ ngày 31/8 đến ngày 4/9) và kéo dài trong 1 tháng

Giai đoạn 2 của chiến dịch sẽ tiến hành trong tháng 10, thành phố triển khai tiêm cho trẻ từ 6 tuổi đến 10 tuổi chưa được tiêm đủ mũi vaccine chứa thành phần sởi theo quy định và tiếp tục tiêm cho những trường hợp còn sót lại ở giai đoạn 1 chưa được tiêm.


Bão Yagi tiến sát Biển Đông. Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia dự báo chiều tối và đêm 3/9, bão Yagi tiến vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 3 trong năm 2024, có thể đạt cấp bão rất mạnh trên khu vực Đông Bắc Biển Đông.

Do tác động của bão, từ chiều 3/9, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh dần lên cấp 6, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật trên cấp 11, biển động mạnh. Từ ngày 4-6/9, bão Yagi có thể đạt cấp bão rất mạnh trên khu vực Đông Bắc Biển Đông, gió mạnh tối đa có thể lên tới cấp 12, giật cấp 15 gần tâm bão.


Các hiện tượng thời tiết nguy hiểm có thể xuất hiện ở TP.HCM và Nam Bộ. Đài Khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ dự báo khu vực sẽ có những đợt mưa diện rộng, một vài nơi có mưa lớn kéo dài từ 5 đến 7 ngày. Một vài nơi có khả năng mưa ở cả tuần đầu, tuần giữa và tuần cuối của tháng 9. Người dân cần đề phòng dông, lốc xoáy, gió giật, mưa với cường độ mạnh thường xuất hiện trong những cơn mưa dông vào lúc chiều tối.


Khu Nam TPHCM sắp thoát kẹt xe. Khi các tuyến đường như Nguyễn Hữu Thọ, cầu Kênh Tẻ, cầu Tân Thuận và Nguyễn Tất Thành quá tải, TP.HCM đã đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng để xây dựng 4 dự án cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ, cầu đường Nguyễn Khoái và cầu đường Bình Tiên. Theo kế hoạch, cả 4 dự án sẽ hoàn thành vào năm 2028 và làm giảm tình trạng ún ứ, quá tải cho khu vực phía nam TP.HCM.


Đồng Nai phát hiện ca nhiễm vi khuẩn 'ăn thịt người'. Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đồng Nai, bệnh nhân tên T.T.D.M. (14 tuổi, trú tại huyện Xuân Lộc) được phát hiện nhiễm vi khuẩn gây bệnh Whitmore sau lần nạo hạch vùng cổ tại bệnh viện tỉnh. Whitmore là bệnh lý nhiễm trùng ở người và động vật do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây ra. Người bênh có thể gặp các vấn đề như áp xe dưới da, mụn mủ, viêm mô tế bào…

Hiện tại, bệnh nhân đang được theo dõi tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Gia đình và những người có tiếp xúc với bệnh nhân hiện chưa ghi nhận triệu chứng tương tự.

Đức An

Bạn có thể quan tâm