Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Nữ sinh TP.HCM mất liên lạc với gia đình gần một tuần

Bên cạnh đó, thông tin về tình trạng ngập úng ở TP.HCM, 5 học sinh nhập viện nghi ngộ độc hay Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phản hồi đơn tố cáo của Minh Dự cũng đáng chú ý.

tin tuc o tphcm anh 1tin tuc o tphcm anh 2


Ngày 11/10/2024


Bắt giam chủ tiệm tóc cầm cây sắt rượt đuổi cán bộ phường ở TP.HCM. Cơ quan CSĐT Công an quận Phú Nhuận đã khởi tố, bắt giam Phạm Đức Hoàn (41 tuổi, quê Quảng Ninh) với cáo buộc chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 27/7/2023, tổ công tác của UBND phường 15, quận Phú Nhuận, gồm: ông Trần Anh Dũng (công chức địa chính xây dựng, đô thị, môi trường), ông Trần Nguyễn Tuấn Thành, ông Nguyễn Văn Hồng và ông Trần Anh Tuấn (cả ba là trật tự đô thị) đã đến địa chỉ 128 Trần Huy Liệu, Phường 15, để xử lý hành vi vi phạm "Tự ý đào, lấp, san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ" theo quy định tại điểm b, khoản 6, điều 12 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Ông Trần Anh Dũng vào nhà để yêu cầu ông Phạm Đức Hoàn (chủ tiệm Hair salon Hoàn Anh) cung cấp thông tin cá nhân nhằm lập biên bản vi phạm. Tuy nhiên, ông Hoàn không hợp tác, chửi bới và cầm cây sắt dí đuổi ông Dũng khoảng 10 m. Chiều cùng ngày, khi ông Nguyễn Văn Hồng vào nhà yêu cầu ông Hoàn làm việc, ông Hoàn lại tiếp tục có những lời nói thô tục và hành vi xô đẩy, đuổi ông Hồng ra khỏi nhà.


Va chạm với xe trộn bê tông ở vòng xoay cửa ngõ TP.HCM, cô gái tử vong. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 10/10 tại vòng xoay Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM. Thời điểm này, xe bồn trộn bê tông BKS 51E-052.46 lưu thông trên đường Nguyễn Duy Trinh hướng từ đường Nguyễn Thị Định về đường Nguyễn Xiển. Phương tiện vừa vào vòng xoay Phú Hữu, thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 72D1-184.12.

Lực va chạm mạnh khiến 2 cô gái đi trên xe máy ngã xuống đường, bị bánh xe bồn cán tử vong tại chỗ. Còn xe bồn tiếp tục chạy thêm khoảng 10 m và cuốn xe máy vào gầm.


5 học sinh TP.HCM nhập viện sau bữa ăn trưa, nghi do ngộ độc. Bác sĩ Vũ Đức Nhân, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, cho biết khoảng 15h ngày 10/10, bệnh viện nhận điều phối từ Trung tâm Cấp cứu 115 có các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm tại Trường THPT Lê Quý Đôn. Bệnh nhân là 5 học sinh gồm 1 em 17 tuổi và 4 em 16 tuổi.

Lúc nhập viện, các em học sinh nôn ói nhiều ra thức ăn đã ăn vào buổi trưa, đau bụng âm ỉ vùng quanh rốn, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn định. Hiện các học sinh tỉnh táo, sinh hiệu ổn định, không còn nôn ói và đau bụng.


Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phản hồi đơn tố cáo của Minh Dự. Trong cuộc họp định kỳ của Trung tâm báo chí TP.HCM (Sở TT-TT) diễn ra chiều 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phản hồi thông tin liên quan đến đơn tố cáo của Thanh Hằng, Minh Dự.

Với trường hợp của Minh Dự, Sở cho biết đang trong quá trình tiếp nhận đơn và chưa có kết quả xử lý. Vừa qua, diễn viên Minh Dự có làm đơn gửi Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM về việc bị nhà sản xuất Phan Đạt có các bài viết thiếu kiểm chứng, tung tin đồn sai sự thật về anh, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, công việc thời gian qua.


Lý do nhiều khu vực ở TP.HCM ngập nặng sau cơn mưa kéo dài 5 tiếng. Hôm 8/10, trận mưa lớn bắt đầu từ 13h55 và kết thúc lúc 18h55, cao điểm mưa là từ 14h30 đến 15h30. Vũ lượng mưa lớn nhất đo được là 116 mm, đỉnh triều cao nhất là 1,36 m. Trận mưa khiến 10 tuyến đường thuộc địa bàn các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh… bị ngập.

Ông Đỗ Tấn Long, Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng, cho biết hệ thống cống lớn tại TP.HCM được xây dựng từ trước năm 2015 với khả năng chịu đựng 85 mm nước trong 3 giờ, các hệ thống cống nhỏ có khả năng chịu đựng còn thấp hơn. Trận mưa vừa rồi vượt tần suất thiết kế nên khả năng ngập là không tránh khỏi.

Với việc hệ thống thoát nước của địa phương đang quá tải, tình trạng ngập nước có thể tiếp tục diễn ra khi xuất hiện mưa lớn trong thời gian tới. Về giải pháp, ông Long cho biết trong thời gian tới, khi gặp tình trạng ngập do mưa và triều cường, người dân có thể phản ánh tới tổng đài 1022 của thành phố.


Nữ sinh ở TP.HCM mất liên lạc với gia đình gần một tuần. Em L.T.M.T. (sinh năm 2008), học sinh lớp 11C7, trường THPT Nguyễn Văn Linh (quận 8) mất liên lạc với gia đình kể từ ngày 4/10. Chị Lê Thảo, người thân của em M.T., cho biết gia đình vẫn chưa tìm được tung tích của em. Điều này khiến bố mẹ của T. hoảng loạn, mất ăn mất ngủ.

Chị Thảo cho biết thêm rằng vào ngày mất liên lạc, M.T. mặc đồng phục thể dục của trường THPT Nguyễn Văn Linh, khoác áo sọc caro màu xanh đen và đi xe máy Sirius mang biển kiểm soát 93B1 - 812.46.

Trước ngày mất tích, M.T. không có biểu hiện nào bất thường. Em đột nhiên biến mất sau khi đi học thể dục nên gia đình rất hoang mang, không biết chuyện gì đã xảy ra. Gia đình nhiều lần gọi vào số điện thoại của T. nhưng đầu dây bên kia đều báo thuê bao. Nữ sinh cũng đã khóa/xóa mọi tài khoản mạng xã hội. Bạn thân, bạn bè cùng lớp của T. cũng không tìm được tung tích của em.

Mai An

Bạn có thể quan tâm