Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Thông tin mới vụ tai nạn liên hoàn ở dốc cầu Phú Mỹ

Thông tin mới vụ tai nạn liên hoàn ở dốc cầu Phú Mỹ; Sở Văn hóa TP.HCM chưa làm việc với Ngọc Mai, Quốc Nghiệp; các đại học tăng học phí trong năm 2024 là những tin tức được chú ý.

tai nan cau phu my anh 1tai nan cau phu my anh 2


Ngày 16/8/2024


Sở Văn hóa TP.HCM chưa làm việc với Ngọc Mai, Quốc Nghiệp. Chiều 15/8, tại cuộc họp thường kỳ, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nhận câu hỏi xoay quanh vụ ồn ào liên quan đến vợ chồng Ngọc Mai - Quốc Nghiệp tại Mỹ. Đại diện Sở Văn hóa cho biết cơ quan chức năng vẫn đang xác minh việc Ngọc Mai, Quốc Nghiệp đã về Việt Nam hay chưa.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan về nội dung này và thông tin đến báo chí sau khi có kết quả cụ thể", đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết.


Một số đại học tăng học phí trong năm 2024. Lộ trình tăng học phí của các trường đại học vẫn tiếp diễn. Mức tăng một số ngành, chương trình có thể lên đến cả chục triệu đồng/năm học.

Ví dụ, trong năm 2024, Đại học Y Dược TP.HCM thông báo học phí dự kiến 15 ngành cho sinh viên khóa mới. Mức học phí này điều chỉnh tăng khá nhiều so với năm 2023. Ví dụ, học phí ngành Y khoa của năm 2024 là 82,2 triệu đồng, nhưng năm 2023 chỉ ở mức 74,8 triệu đồng/năm học. Ngành Răng - Hàm - Mặt cũng tăng khá nhiều, từ 77 triệu đồng lên 84,7 triệu đồng/năm học.


Thông tin mới vụ tai nạn liên hoàn ở dốc cầu Phú Mỹ. Theo Sở GTVT TP.HCM, qua xác minh, xe tải gây tai nạn liên hoàn 7 ôtô ở dốc cầu Phú Mỹ vi phạm quy định về tải trọng, vượt khối lượng chuyên chở cho phép trên 50%.

Sở GTVT cũng cho biết tình trạng kỹ thuật cầu Phú Mỹ đảm bảo hoạt động ổn định theo thiết kế được duyệt; hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ tại khu vực đã được bố trí đầy đủ, phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành. Qua đó, Sở nhận định việc để xảy ra tai nạn giao thông là do yếu tố chủ quan của người điều khiển, tình trạng kỹ thuật phương tiện không đảm bảo an toàn.


Kiểm tra một số nhà tu hành tại TP.HCM, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu. Bộ Nội vụ lập 3 đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật với một số nhà tu hành tôn giáo tại Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM để báo cáo Thủ tướng. Nội dung trên được Bộ Nội vụ đề cập tại văn bản trả lời kiến nghị của cử tri liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo gửi trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.


Việt Nam giành 2 huy chương tại Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế. Cuộc thi Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế (IOAI) tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Burgas (Bulgaria), từ ngày 9/8 đến ngày 15/8/2024. Năm nay, đội tuyển Việt Nam có 8 học sinh tham dự, được chia làm 2 đội là Blue Dynamic và T-AMS1. Theo thông tin từ ban tổ chức, ở phần thi Khoa học, đội Blue Dynamic giành huy chương bạc; đội T-AMS1 giành huy chương đồng.

Với hai huy chương này, Việt Nam đứng hạng 6 thế giới tính trên bảng tổng sắp huy chương, sau các nước Nga, Ba Lan, Singapore, Trung Quốc, Hungary. Ngoài ra, cả 2 đội cũng giành 2 giải đồng (Bronze award) ở phần thi thực hành.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm