Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: TP.HCM mưa lớn cuối tuần

Xử lý nhà hàng ở Hạ Long vì cư xử thiếu văn hóa, TP.HCM thông qua dự án 5 đô thị vệ tinh và triệt phá đường dây cá độ bóng đá EURO là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

saigon expresso anh 1saigon expresso anh 2


Ngày 23/6/2024


TP.HCM thông qua phương án 5 huyện thành 5 đô thị vệ tinh. Sáng 22/6, tại kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề), các đại biểu HĐND TP.HCM đã thống nhất thông qua hồ sơ trình phê duyệt Quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, thành phố sẽ hình thành một khu đô thị trung tâm, một đô thị đồng hành là TP Thủ Đức và 5 đô thị vệ tinh được phát triển từ các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ.


TP.HCM mưa lớn cuối tuần, đề phòng ngập úng. Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo đợt mưa lớn diện rộng tại TP.HCM khả năng kéo dài đến hết ngày 25/6, sau đó mưa giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập ở các vùng trũng thấp, vùng kém khả năng tiêu thoát nước.


Học bạ 9 điểm mỗi năm học mới trúng tuyển một ngành ở ĐH Luật TP.HCM. Ngày 21/6, ĐH Luật TP.HCM công bố điểm xét trúng tuyển đối với thí sinh được tuyển thẳng, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển sớm theo đề án tuyển sinh trình độ đại học của trường. Trong đó, ngành Luật thương mại quốc tế yêu cầu thí sinh phải đạt 27 điểm ở tiêu chí 1 và 24,5 điểm ở tiêu chí 2 mới đủ điều kiện trúng tuyển.


Shopee cho người mua hủy đơn khi hàng đang được vận chuyển. Theo cập nhật ở trang chính sách Shopee, từ ngày 20/6, người mua có thể hủy đơn đang trong quá trình vận chuyển. Trước đó, khách hàng chỉ có thể đưa ra yêu cầu khi sản phẩm còn trong quá trình người bán chuẩn bị. Khi mặt hàng được bàn giao cho đơn vị vận chuyển, nền tảng sẽ tự động tắt tính năng hủy đơn trên ứng dụng.

Hiện tại, chỉ các đơn hàng trong nước, được vận chuyển bởi SPX Express có hỗ trợ chính sách này. Ngoài ra, mặt hàng thực phẩm tươi sống và đông lạnh, voucher dịch vụ không được áp dụng.


Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 1.000 tỷ đồng mùa EURO 2024. Tối 21/6, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng cầu đầu một đường dây tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với quy mô hơn 1.000 tỷ đồng, trên các trang mạng có nhiều tên miền khác nhau như: www.viva6889.com, www.sporty88.com…

3 đối tượng cầm đầu gồm: Nguyễn Huỳnh Văn Đợi (SN 1966), Trần Đình Bá (SN 1958, cùng trú quận Hải Châu) và Đoàn Trọng (SN 1965, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).


Nhà hàng ở Hạ Long bị phạt 6,5 triệu đồng vì đuổi khách. Sáng 22/6, thông tin từ UBND TP Hạ Long, UBND phường Hà Khẩu ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi - Nhà hàng Minh Phi 6,5 triệu đồng vì ứng xử thiếu văn hóa với khách du lịch và niêm yết giá không rõ ràng.

Trước đó, ngày 17/6, một nhóm khách hàng phản ánh về việc đồ ăn tại một nhà hàng ở Hạ Long có dấu hiệu "chặt chém" giá và thái độ hành xử thiếu văn hóa. Cụ thể, sau khi thanh toán, nhóm khách thấy có dấu hiệu bị "chặt chém" nên quay lại thắc mắc. Tuy nhiên trong quá trình trao đổi, hai bên xảy ra to tiếng. Một người đàn ông trong quán có thái độ thiếu thân thiện, ép khách không được quay video và đuổi ra ngoài.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm