Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: TPHCM mưa lớn diện rộng, liên tiếp vào chiều tan tầm

TP.HCM mưa lớn diện rộng, liên tiếp vào buổi chiều, 327 người chết và mất tích do bão lũ, Quyền Linh lên tiếng giữa tranh cãi… là những tin tức được quan tâm.

Mua lon o TP.HCM anh 1Mua lon o TP.HCM anh 2


Ngày 13/9/2024


TP.HCM chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith. Sáng 12/9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân và đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước Lào đã đến TP.HCM.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith, khẳng định mối quan hệ ngoại giao sâu sắc giữa hai nước và là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của tình đoàn kết Việt - Lào.


TP.HCM bắt đầu hứng đợt mưa lớn diện rộng, liên tiếp vào chiều tan tầm. Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong 2 ngày 13-14/9, TP.HCM có mưa rào và giông xảy ra trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Người dân cần đề phòng mưa lớn gây ngập úng cục bộ.

Từ 13-18/9, mưa rào và giông có xu hướng tăng dần cả về diện tích và lượng mưa; trưa, chiều có mưa, mưa rào nhiều nơi; có nơi mưa vừa mưa to đến rất to và giông. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét.


Katinat xin lỗi. Ngày 11/9, thương hiệu Katinat đăng bài trên fanpage với nội dung: "Katinat sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/9 đến hết 30/9, đồng hành cùng miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai”. Sau đó, chuỗi cà phê này nhận về nhiều phản ứng trái chiều, cho rằng thương hiệu đang lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người dân miền Bắc đề kích cầu.

Khoảng 16h ngày 12/9, Katinat thông báo đã chuyển 1 tỷ đồng ủng hộ trực tiếp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương. Đơn vị này gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng khi thông qua cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ.


327 người chết và mất tích do bão lũ miền Bắc. Tính đến 12h30 ngày 12/9, bão số 3 và mưa lũ do hoàn lưu bão khiến 327 người chết, mất tích, trong đó tỉnh Lào Cai bị thiệt hại nặng nề nhất với 177 người chết và mất tích. 807 người bị thương trong thiên tai. Các tuyến quốc lộ và cao tốc khu vực phía Bắc hiện còn hơn 230 điểm bị tắc đường vì bão lũ cực đoan.


Giá xăng thấp nhất 3 năm, về dưới 20.000 đồng/lít. Từ 15h ngày 12/9, giá xăng E5 RON 92 giảm xuống 18.890 đồng/lít và xăng RON 95 giảm xuống 19.630 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng RON 95 đã có 17 lần tăng và 20 lần giảm.

Tương tự, giá dầu cũng được điều chỉnh giảm trong kỳ điều hành này. Cụ thể, giá dầu diesel giảm 930 đồng/lít xuống 17.160 đồng/lít. Hiện loại nhiên liệu này đã có 16 lần tăng và 19 lần giảm kể từ đầu năm.


Quyền Linh lên tiếng về tranh cãi ở giải Cánh diều. Tại Cánh diều 2024, Hai Muối của đạo diễn Vũ Thành Vinh đã giành cúp ở hạng mục Phim truyện điện ảnh đầu tay xuất sắc. Giải thưởng này sau đó gây tranh luận trên các diễn đàn, mạng xã hội. Chiến thắng của dự án được cho là không thuyết phục. Hai Muối còn bộc lộ nhiều hạn chế về kịch bản, thoại và cách xây dựng nhân vật. Trong nhiều phân cảnh, phim nặng màu sắc truyền hình, kịch, thiếu chất điện ảnh.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, Quyền Linh nói trong vai trò phó Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam, anh hoàn toàn không can thiệp hay ưu ái cho dự án Hai Muối. "Ban giám khảo của Cánh diều là một hội đồng riêng, có nhiều thành viên trong đó. Tôi không thuộc hội đồng chấm giải. Mọi thứ độc lập", Quyền Linh chia sẻ.

Đức An

Bạn có thể quan tâm