Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Xử phạt quán cà phê có gắn gương một chiều ở TP.HCM

Xử phạt quán cà phê hẹn hò tại quận 1, xác minh vụ Angela Phương Trinh phát ngôn gây sốc... là những tin tức đang được quan tâm ở TP.HCM.

ca phe hen ho anh 1ca phe hen ho anh 2


Ngày 3/6/2024


Xử phạt quán cà phê có gắn gương một chiều ở TP.HCM. Ngày 2/6, công an phường Bến Thành đã đến kiểm tra quán cà phê hẹn hò trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM). Quán cà phê bị xử phạt hành chính, lập biên bản đối với các hành vi liên quan đến người lao động cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền nhiều bài đăng lên án quán cà phê này vì lắp gương một chiều, cho phép khách nam quan sát, lựa chọn "ghép đôi" với khách nữ. Nhiều người bày tỏ lo ngại về vấn đề quay lén, môi giới mại dâm.


Sở VH và Sở TT&TT xác minh vụ Angela Phương Trinh phát ngôn gây sốc. Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM cho biết đã nắm được thông tin vụ việc Angela Phương Trinh có những phát ngôn kích động, gây tranh cãi. Phía Sở TT&TT sẽ tiến hành xác minh và phản hồi sau.

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói sẽ trao đổi, phối hợp với Sở TT&TT từ góc độ chuyên môn văn hóa.

Trước đó, trên fanpage Angela Phương Trinh với 2,2 triệu người theo dõi và trang cá nhân có 924.000 người theo dõi, cựu diễn viên có nhiều phát ngôn liên quan đến việc ông Thích Minh Tuệ (43 tuổi) đi bộ tu tập. Trong các bài đăng, Angela Phương Trinh gọi những người có quan điểm khác cô là "truyền thông bẩn"; "giặc" và có hành vi xúc phạm một tôn giáo khác.


Tuổi trẻ TP.HCM ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2024. Sáng 2/6, tại Công viên Bờ sông Sài Gòn (TP Thủ Đức), Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2024 với sự góp mặt của khoảng 5.000 bạn trẻ, tình nguyện viên.

Năm nay, thành phố tiếp tục có sự tham gia của các lực lượng vũ trang, các bạn sinh viên Lào, Campuchia, Malaysia. Điều này thể hiện sự lan tỏa cao và tinh thần sống vì cộng đồng, tinh thần văn minh, nghĩa tình của thành phố.


Du thuyền 2.200 khách quốc tế ghé tham quan TP.HCM và Côn Đảo. Chiều 2/6, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Vũng Tàu (Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu) làm thủ tục xuất cảnh cho du thuyền Resort World One với 2.200 hành khách và 1.200 thuyền viên.

Trước đó, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Vũng Tàu đã làm thủ tục nhập cảnh cho du thuyền Resort World One vào sáng 1/6 tại cảng SP PSA Phú Mỹ. Sau khi tham quan TP.HCM, du thuyền rời cảng SP PSA vào tối ngày 1/6 và đến trạm hoa tiêu Bến Đầm vào sáng 2/6, thả neo vùng Bến Đầm. Công ty Lữ hành Saigon Tourist đón khoảng 2.200 hành khách trên tàu đi tham quan Côn Đảo.


Công khai 267 doanh nghiệp, cá nhân tại TP.HCM nợ thuế. Cục thuế TP.HCM đã công bố danh sách 267 doanh nghiệp, cá nhân tại TP.HCM nợ thuế và các khoản thu khác trên 4.604 tỷ đồng. Danh sách công khai người nộp thuế nợ thuế theo quy định thuộc trường hợp trốn thuế, chây ỳ không nộp tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đúng thời hạn; nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm