Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigontourist Group tiếp tục đạt giải thưởng ẩm thực thế giới

Vượt qua sự kiện ẩm thực của hơn 40 quốc gia, lễ hội “Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024” giành chiến thắng 2 hạng mục của giải thưởng Ẩm thực Thế giới 2024.

Lễ trao giải thưởng Ẩm thực Thế giới lần thứ 5 - năm 2024 (World Culinary Awards 2024) và chương trình gala dinner vừa được tổ chức trọng thể tại Summersalt, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất vào tối 2/10. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh sự xuất sắc trong ngành ẩm thực, quy tụ những đơn vị, gương mặt tiêu biểu trong ngành trên thế giới.

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) là đại diện duy nhất của Việt Nam đón nhận các giải thưởng danh giá của World Culinary Awards 2024. Cụ thể, lễ hội “Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group” do Saigontourist Group tổ chức được World Culinary Awards bình chọn và trao tặng 2 giải thưởng gồm “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á” và “Lễ hội văn hóa ẩm thực đặc sắc nhất Thế giới”.

Với thành tích này, lễ hội “Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group” 3 năm liền đạt giải thưởng “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á” và 2 năm liên tiếp đạt giải “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất thế giới”.

Saigontourist Group anh 1

Đại diện lãnh đạo Saigontourist Group tham gia nhận giải thưởng ẩm thực danh giá thế giới năm nay.

“Chúng tôi rất hạnh phúc và tự hào khi sự kiện lễ hội ‘Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group’ năm nay tiếp tục được World Culinary Awards trao tặng 2 giải thưởng danh giá. Giải thưởng là sự vinh danh cho nỗ lực vượt bậc của cả tập thể, niềm đam mê sáng tạo ẩm thực không giới hạn của đội ngũ đầu bếp tài ba và sự hưởng ứng, đồng hành tích cực của các đơn vị thành viên thuộc hệ thống Saigontourist Group”, ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group, trưởng Ban chỉ đạo lễ hội “Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group” - phát biểu.

Ông Bình cho biết càng thêm vinh dự khi thông qua thành công này, Saigontourist Group đóng góp phần nhỏ bé vào công cuộc quảng bá ẩm thực, văn hóa, du lịch TP.HCM, Việt Nam đến thế giới.

Saigontourist Group anh 2

Lễ hội “Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024" thu hút hơn 60.000 lượt khách tham dự.

Diễn ra từ ngày 28-31/3 tại Khu du lịch Văn Thánh (TP.HCM), lễ hội “Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024” thu hút hơn 60.000 lượt khách tham dự, thưởng thức hơn 400 món ăn đặc sắc, chuẩn vị ba miền Việt Nam. Không những khiến thực khách trong nước và quốc tế say đắm với “đại tiệc” vị giác, lễ hội còn lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam thông qua hoạt động trải nghiệm làng nghề, trò chơi dân gian và các loại hình nghệ thuật truyền thống.

Tham gia, hưởng ứng lễ hội là đông đảo người dân TP.HCM, du khách trong nước và quốc tế cùng bà con Việt kiều khắp năm châu. Lượng khách tham gia năm 2024 cao gấp 1,5 lần so với lễ hội tổ chức năm 2023, nhiều thời điểm quá tải so diện tích không gian ngoài trời của Khu du lịch Văn Thánh.

Hơn 400 phóng sự, bài báo tin tức liên tục cập nhật, đưa tin về lễ hội; hơn 150.000 thông tin cập nhật trên mạng xã hội phần nào cho thấy sức nóng, hấp dẫn, độc đáo chỉ có tại lễ hội “Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024”.

Tại lễ hội, du khách được khám phá hơn 400 món ngon đặc sắc ba miền Bắc, Trung, Nam, hòa mình vào không gian văn hóa, nghệ thuật truyền thống, tương tác học làm 50 loại bánh dân gian cùng nghệ nhân, sống lại ký ức tuổi thơ với các trò chơi dân gian...

Giá trị tinh hoa của ẩm thực Việt Nam được chọn lọc giới thiệu tại lễ hội mang đến cho thực khách trong nước cơ hội thưởng lãm “đại tiệc” vị giác. Hương vị đa cung bậc, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam còn lan tỏa sâu rộng đến du khách quốc tế.

Một trong những nét mới của lễ hội năm 2024 là hội thi Top 10 món nhất định phải thử tại lễ hội “Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024”. Hội thi giới thiệu nhiều món ngon như heo bản nướng lá mắc mật (khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Ba Bể và Sài Gòn - Bản Giốc), mắt cá ngừ tiềm thuốc bắc (khách sạn Sài Gòn - Phú Yên), cao lầu Hội An (khách sạn Saigontourane), dồi lươn nướng xứ Nghệ (khách sạn Sài Gòn - Kim Liên), cơm muối Hoàng cung (khách sạn Sài Gòn - Morin), phở gà atiso Đà Lạt (khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt), bún chả heo thảo mộc (khách sạn Rex Sài Gòn), bún cá rô đồng Majestic (khách sạn Majestic Sài Gòn), gỏi cá trích (khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Phú Quốc) và gân đà điểu hầm hồng đẳng sâm (Khu du lịch Văn Thánh).

Ông Phạm Huy Bình cho biết, sau thành công của 3 kỳ tổ chức lễ hội “Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group” (2022-2024), ban tổ chức sẽ đưa lễ hội ra thị trường quốc tế, phục vụ bà con kiều bào, góp phần quảng bá du lịch, văn hóa ẩm thực TP.HCM nói chung, Việt Nam nói riêng.

Saigontourist Group hiện quản lý trên 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu giải trí, trung tâm triển lãm, hội nghị, trường đào tạo du lịch, truyền hình cáp… Đơn vị có nhiều kinh nghiệm tổ chức sự kiện văn hóa ẩm thực quy mô quốc tế, từng triển khai thành công tại nhiều nước trên thế giới. Gần nhất, Saigontourist Group phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc trong 2 ngày 5-6/10. Trước đó, sự kiện Vietnam Phở Festival 2023 được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 7-8/10/2023, thu hút hơn 85.000 lượt khách tham dự.

Minh Hảo

Bạn có thể quan tâm