Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saint Laurent 2018 tưởng niệm mối tình của người sáng lập thương hiệu

Giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarell ra mắt bộ sưu tập xuân hè 2018 thể hiện tinh thần quyến rũ, lãng mạn của phụ nữ Paris thông qua 90 thiết kế độc đáo.

Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 1
Bộ sưu tập xuân hè năm nay được tổ chức dưới chân tháp Eiffel nhằm tưởng niệm mối tình thơ mộng của người sáng lập thương hiệu Yves Saint Laurent cùng giám đốc điều hành Pierre Bergé. Với hơn 90 thiết kế, Anthony Vaccarell khéo léo hòa quyện tinh thần hiện đại cùng nét bay bổng, lãng mạn của phụ nữ Pháp thông qua chất liệu thời thượng như lông vũ, sequin, voan... "Những cô gái của Saint Laurent chỉ muốn được vui vẻ, yêu đời và đơn giản là hưởng thụ cuộc sống", nhà thiết kế chia sẻ.
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 2
"Tôi muốn mang đến câu chuyện lãng mạn của Saint Laurent và không gì tuyệt vời hơn ngoài trái tim của thủ đô Paris", Anthony Vaccarello lý giải về việc lựa chọn địa điểm tổ chức show diễn dưới chân tháp Eiffel. Bộ sưu tập lần này đối với nhà mốt Pháp rất ý nghĩa vì tôn vinh tình yêu mãnh liệt của hai người đồng sáng lập nên thương hiệu, cũng như gắn kết giữa họ với người phụ nữ Paris lãng mạn, quyến rũ.
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 3
Mở đầu bộ sưu tập là hình ảnh cô gái paris trẻ trung, quyến rũ với sự phóng khoáng từ cách kết hợp trang phục như áo blazer, sơ mi voan sắc vàng và nhấn nhá bằng chiếc quần short đan giày cùng sandals đính lông như tôn lên nét riêng của Saint Laurent.
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 4
Sự hoà quyện khéo léo giữa vẻ lãng mạn, gợi cảm cùng tinh thần tươi trẻ, phóng khoáng của người phụ nữ Pháp đã trở thành cảm hứng xuyên suốt bộ sưu tập năm nay. 
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 5
Chất liệu lên ngôi trong bộ sưu tập lần này rất đa dạng từ lông vũ, sequin, voan, da lộn cho đến khakhi hay vải ren gợi cảm phần nào nói lên tính cách những phụ nữ Paris vừa mềm mại, nữ tính nhưng đôi lúc cũng nóng bỏng.
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 6
Từ tinh thần hippy đến vẻ xa hoa, cao quý của nghệ thuật Haute Couture tại Paris, NTK Anthony đã mang đến một BST hoàn hảo với nhiều thiết kế đầm ngắn, quần jeans, áo sơ mi trễ vai hoặc những mẫu váy mang kiểu dáng độc đáo trên sàn runway danh giá.
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 7
Sự mạnh mẽ của tinh thần nữ quyền cũng được nhà mốt Pháp mang đến thông qua những thiết kế vai ngang cá tính kết hợp cùng chi tiết cut-out gợi cảm. 
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 8
Ngoài các thiết kế nữ giới, BST xuân hè 2018 còn giới thiệu những sáng tạo dành cho nam với áo bomber, quần tây ống ôm, sơ mi vải voan hay giày loafer đính kết độc đáo. 
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 9
Những thiết kế dành cho nam đều mang đến hình ảnh về một quý ông Paris sành điệu, nhưng vẫn lãng mạn.
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 10
Mẫu đầm đen với chi tiết cut-out gợi cảm cũng thể hiện vẻ đẹp xa hoa của người phụ nữ Paris.
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 11
Sự kết hợp độc đáo giữa sơ mi phom dáng oversized cùng phụ kiện túi xách đeo chéo và đôi boots cao cổ đính lông.
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 12
Ký ức về thời kỳ hoàng kim của thương hiệu Pháp cũng quay trở lại với sự xuất hiện của mẫu suit gam màu đen mang cảm hứng Le Smoking vào năm 1966.
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 13
Bộ sưu tập lần này của Saint Laurent cũng được giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarell cân chỉnh lại phom dáng để phù hợp với mọi cô gái.
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 14
Hầu hết trang phục đều mang âm hưởng của Yves Saint Laurent.
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 15
Những trang phục với phom dáng cầu kỳ được làm hoàn toàn từ tay nghề thủ công.
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 16
Sự hòa quyện giữa nghệ thuật xa hoa Haute Couture cùng những thiết kế mang tính ứng dụng trở thành điểm nhấn nhá ấn tượng xuyên suốt bộ sưu tập xuân hè 2018.
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 17
Sự nữ quyền dần chiếm lĩnh các thiết kế của nhà mốt Pháp. Những đôi giày đính lông sẽ tạo nên cơn sốt cho các tín đồ thời trang trong mùa xuân hè 2018.
Bo suu tap xuan he 2018 cua Saint Laurent anh 18
Kết show là sự xuất hiện của người mẫu gốc Phi cá tính diện trang phục sequin hoạ tiết gợn sóng đen trắng mang âm hưởng đặc trưng của huyền thoại Yves Saint Laurent từ những ngày đầu. 

Khang Phạm

Bạn có thể quan tâm