Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saleen xây dựng siêu xe đặc biệt tưởng nhớ huyền thoại F1

Mustang Saleen George Follmer được ra đời nhằm tưởng nhớ tay đua huyền thoại công thức 1 trong thập niên 70 của thế kỷ trước. Đây là một phần trong “Bộ sưu tập di sản” mà hãng này sắp tung ra.

Một số hình ảnh ban đầu phát hành gần đây về việc hồi sinh mẫu xe cơ bắp của Mỹ - Saleen hứa hẹn “một thông báo đặc biệt”. Và đúng như dự đoán, việc ra mắt Mustang Saleen George Follmer sẽ diễn ra tại Laguna Seca.
Dựa trên báo cáo trước đây của Saleen xác nhận một siêu xe mới kế thừa cho Saleen S7, đây là bước đi phù hợp để làm sống lại thương hiệu đồng nghĩa với giới thiệu một siêu xe mới.
Tuy nhiên, 2014 Saleen George Follmer dựa trên Mustang không gây ấn tượng mạnh như một siêu xe mới, nhưng chắc chắn nó là một chiếc xe thích hợp đế Saleen sản xuất hàng loạt, cũng là một hoạt động để tưởng nhớ một tay đua siêu hạng.
Được đặt theo tên George Follmer, một trong những tay đua thành công nhất trong những năm 1970, tay đua hàng đầu trong cuộc đua công thức một mùa giải 1973, Saleen George Follmer phiên bản Mustang đời 2014 lấy cảm hứng từ bản gốc năm 1969 Boss 302 Mustang do George Follmer điều khiển trong năm 1969.
Dưới mui chiếc 302 là động cơ V8, hút khí tự nhiên, công suất hơn 470 mã lực và kết hợp với hộp số tay 6 tốc độ.
2014 Saleen George Follmer phiên bản Mustang đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng, và việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Ngoài việc công bố mẫu xe này, Saleen còn thông báo rằng George Follmer chỉ là mẫu đầu tiên trong bộ ba chiếc xe trong “Bộ sưu tập di sản” được xây dựng để tưởng nhớ những tay đua nổi tiếng. Điều này tương tự như những gì Bugatti đang làm với 6 phiên bản Veyron độc quyền.
Chiếc xe thứ hai trong bộ sưu tập di sản sẽ là 2014 Saleen Mark Donohue Edition Camaro, dự kiến sẽ công bố vào cuối năm nay. Sau đó sẽ đến 2014 Saleen Swede Savage Edition Barracuda ra mắt vào đầu năm tới.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm