Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saliba tiếp đà thăng hoa

Gặp Bồ Đào Nha ở tứ kết EURO 2024 rạng sáng 6/7 (giờ Hà Nội), William Saliba thi đấu ấn tượng khi kèm chặt và phong tỏa các ngôi sao tấn công của đối thủ.

Highlights EURO 2024: Bồ Đào Nha 0-0 (3-5) Pháp Rạng sáng 6/7 (giờ Hà Nội), Bồ Đào Nha để thua Pháp 3-5 trên loạt sút luân lưu và dừng bước ở tứ kết EURO 2024.

Saliba thi đấu trọn vẹn 120 phút khi đối đầu với Cristiano Ronaldo và các đồng đội. Anh có tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 98%, 8 lần giải nguy thành công, 4 lần thu hồi bóng, 2 pha đánh chặn và một lần tạo cơ hội.

Trung vệ thuộc biên chế Arsenal không để các cầu thủ Bồ Đào Nha qua người một lần nào trong trận. Anh kèm chặt Ronaldo, cùng đồng đội khiến cựu sao Real Madrid không thể tỏa sáng.

Trước đó, trong trận gặp Bỉ ở vòng 1/8, Saliba cũng vô hiệu hóa Romelu Lukaku. Với màn trình diễn từ đầu giải đấu, không ít CĐV đội đương kim á quân World Cup gọi cầu thủ 23 tuổi là “mỏ neo" của đội nhà.

Sự bền bỉ của Saliba khiến nhiều người bất ngờ. Cựu trung vệ Saint-Etienne thi đấu trọn vẹn tất cả các trận của Pháp tại EURO 2024 tính đến hiện tại. Trước đó, anh cũng đá đủ 38 trận cho Arsenal tại Premier League mùa 2023/24.

“Anh ấy xứng đáng với suất đá chính”, một CĐV khẳng định. Một người khác lại bình luận: “Saliba thật sự là bức tường vững chắc của đội bóng".

Trừ bàn thua trên chấm phạt đền do pha phạm lỗi của người đồng đội Dayot Upamecano, Saliba và hàng thủ tuyển Pháp chưa phải nhận bàn thua nào từ bóng sống ở EURO 2024. Hàng thủ chắc là yếu tố then chốt giúp “Gà trống" vào bán kết.

Trước giải đấu, nhiều động thái của Deschamps cho thấy ông không muốn để Saliba đá chính. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh ở mùa giải 2023/24 và những trận giao hữu trước thềm EURO đã khiến vị HLV suy nghĩ lại.

Vượt qua Bồ Đào Nha, tuyển Pháp sẽ gặp Tây Ban Nha tại bán kết. Đây là trận đấu khó đoán giữa đội có hàng công mạnh nhất giải - Tây Ban Nha (11 bàn) và đội có hàng thủ vững chắc nhất giải - Pháp, khi chỉ mới lọt lưới 1 bàn.

Kante lại gây ấn tượng mạnh

N'Golo Kante nối dài kỷ lục bất bại với ĐTQG sau khi Pháp hạ Bồ Đào Nha 5-3 trên loạt sút luân lưu ở tứ kết EURO 2024 sáng 6/7.

Mục thể thao giới thiệu cuốn sách mang tựa đề “Zidane” của các tác giả Patrick Fort và Jean Philippe, được chỉnh lý và cập nhập thông tin mới vào năm 2018. Cuốn sách này mang đến cho độc giả những câu chuyện xung quanh cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại người Pháp trong màu áo Juventus, Real Madrid và ĐTQG Pháp.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Trần Lan

Bình luận

Bạn có thể quan tâm