Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung mang niềm vui đến cho bệnh nhân Bệnh viện Thống Nhất

Ngày 21/5, bệnh nhân Bệnh viện Thống Nhất đón niềm vui mới với 35 smart TV được trao tặng, giúp đời sống giải trí, tinh thần cải thiện đáng kể.

Samsung anh 1
Phó GS.TS Lê Đình Thanh cho biết mỗi ngày Bệnh viện Thống Nhất tiếp nhận 3.000-4.000 bệnh nhân và khoảng 1.200 ca nội trú. Vì vậy, nhu cầu giải trí trong thời gian điều trị, lưu trú tại bệnh viện rất lớn, trong khi cơ sở vật chất bệnh viện chưa thực sự đáp ứng hết.
Samsung anh 2
Bên cạnh đó, đời sống người Việt ngày càng được cải thiện, tỷ lệ người già theo thống kê chiếm hơn 10% dân số Việt Nam. Đây đồng thời là bộ phận có nhu cầu giải trí rất lớn, chỉ đứng sau trẻ em dưới 15 tuổi. Tuy nhiên, phân khúc người cao tuổi chưa được quan tâm và đầu tư đúng mức.
Samsung anh 3
Ông Nguyễn Thành Tâm (76 tuổi, Bình Thuận) vào Bệnh viện Thống Nhất chữa trị bệnh gan từ năm 2015. Là người thường xuyên cập nhật tin tức thời sự và yêu thích thể thao, nhưng từ ngày vào viện ông chỉ biết làm bạn với tờ báo hoặc xem nhờ TV của canteen. “Tin tức thế giới thì như dòng chảy, đổi mới liên tục, bỏ ngày nào tôi khó chịu ngày đó. Nhưng đọc báo thì không thể bằng TV được”, ông Tâm bộc bạch.
Samsung anh 4
Tuy nhiên, ông Tâm mới đây đón tin vui khi Bệnh viện Thống Nhất được trao tặng 35 smart TV. “Tôi không ngờ có ngày bệnh viện sẽ lắp đặt TV. Tinh thần người bệnh rất quan trọng, những chiếc TV này sẽ hạn chế suy nghĩ tiêu cực về bệnh tình. Bên cạnh thầy thuốc, thông tin từ TV sẽ giúp chúng tôi tiếp cận thông tin tốt hơn, biết được thứ nên và không nên dùng”, ông Tâm chia sẻ.
Samsung anh 5
35 smart TV được Công ty Điện tử Samsung trao tặng và lắp đặt tại Bệnh viện Thống Nhất nằm trong chương trình “Tặng TV Samsung - Tặng khoảnh khắc gia đình”. Vượt qua giá trị 364 triệu đồng, 35 smart TV này mang đến cho các bệnh nhân cao tuổi món quà tri ân ý nghĩa và thiết thực nhân Ngày của mẹ và Ngày của cha.
Samsung anh 6
Ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc điều hành ngành hàng điện tử nghe nhìn - Công ty Điện tử Samsung Vina, chia sẻ ngoài việc tạo ra giá trị về công nghệ thông qua sản phẩm hiện đại, giá cả phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng, Samsung luôn quan tâm đến cộng đồng. Công ty mong muốn hoạt động tặng TV lần này còn góp phần mang lại bầu không khí gia đình ấm cúng, giảm bớt nỗi lo điều trị cho bệnh nhân.
Samsung anh 7
Bên cạnh chương trình giải trí yêu thích của người cao tuổi được cập nhật trong dòng 43N5510 kích thước lớn 43 inch trang bị Wi-Fi do Samsung trao tặng, TV còn cài đặt sẵn thông tin tuyên truyền về quy tắc của bệnh viện, dấu hiệu nguy hiểm, các bước chăm sóc… phục vụ công tác điều trị bệnh của cán bộ nhân viên.
Samsung anh 8
Trước kia, việc tuyên truyền của bệnh viện được thực hiện thông qua các thông báo bằng giấy nên thường xuyên phải thay đổi, người bệnh cũng khó theo dõi. Những chiếc TV do Samsung trao tặng giúp công tác này dễ dàng hơn nhiều.
Samsung anh 9
“Chúng tôi rất vui khi tiếp nhận món quà từ Samsung. Chúng tôi đánh giá cao hoạt động của người dân nói chung và Samsung nói riêng khi quan tâm đến công tác sức khỏe cộng đồng. 35 màn hình smart TV là hoạt động ý nghĩa để người bệnh có thêm phương tiện giải trí cũng như tiếp cận thông tin thời sự hàng ngày”, Phó GS.TS Lê Đình Thanh chia sẻ.
Samsung anh 10
Ông Thanh cho biết thêm, nhiều người lớn tuổi điều trị tại bệnh viện trước đây từng ở vị trí lãnh đạo nên nhu cầu cập nhật thông rất cần thiết. Samsung đã đem đến món quà đúng nhu cầu người bệnh. Ngoài ra, bệnh viện cũng muốn truyền tải kiến thức y khoa cơ bản đến người bệnh, dựa trên phương tiện Samsung trao tặng, bệnh viện sẽ làm tốt hơn công tác này.

Giang Di Linh - Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm