Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Săn ảnh cá mập, nhiếp ảnh gia chạm mặt cá sấu

Có thời điểm, loài bò sát có chiều dài gần 4 mét này chạm hẳn vào ống kính, khiến Ricardo Castillo có được những bức hình cận cảnh bộ hàm rất lớn và nguy hiểm của nó.

Nhiếp ảnh gia Ricardo Castillo, 39 tuổi, đã lặn xuống ngoài khơi bờ biển Cuba với hy vọng chụp ảnh cá mập dưới nước. Tuy nhiên thay vào đó anh lại bắt gặp một loài bò sát đáng sợ, đó là cá sấu nước mặn.
Ricardo Castillo, 39 tuổi, đã lặn xuống ngoài khơi bờ biển Cuba với hy vọng chụp ảnh cá mập dưới nước. Tuy nhiên anh lại bắt gặp một loài bò sát đáng sợ khác - cá sấu nước mặn.
Không có bất kỳ thiết bị bảo hộ nào cho nhiếp ảnh gia người Mexico, ngoài máy ảnh và kinh nghiệm bơi lặn cùng những động vật nguy hiểm. Kết quả anh đã ghi lại bộ ảnh tuyệt đẹp này, với khoảng cách rất gần về loài cá sấu nguy hiểm.

Nhiếp ảnh gia người Mexico không có thiết bị bảo hộ nào trong tình huống này, ngoài máy ảnh và kinh nghiệm bơi lặn nhiều năm chụp động vật nguy hiểm.

Có thời điểm, loài bò sát khổng lồ có chiều dài gần 4 mét này còn chạm hẳn vào ống kính máy ảnh của Ricardo, cho phép anh có được những bức hình cận cảnh bộ hàm rất lớn và nguy hiểm của nó.
Theo Daily Mail, có thời điểm, loài bò sát khổng lồ có chiều dài gần 4 mét này còn chạm hẳn vào ống kính 14mm, khiến anh có được những bức hình cận cảnh bộ hàm rất lớn và nguy hiểm của nó.
Anh cho biết thêm: “Tôi đã ở đó để ghi lại những bức hình về cá mập và tình cờ gặp con cá sấu tại đó. Những bức ảnh được ghi lại dưới nước, đó là điều bình thường nếu bạn lặn với cá sấu tại vùng nước này”.

“Một số con cá sấu bi thu hút tới khi chúng nghe thấy tiếng thuyền, bởi những người ngư dân ở đây hay làm sạch cá của họ ở gần khu rừng ngập mặn nơi cá sấu sống”. Anh cho biết thêm, “khi bạn bơi cùng và chứng kiến kích thước khổng lồ của chúng, bất cứ lúc nào bạn cũng chỉ nên bơi đằng trước hoặc đằng sau của nó. Đừng bao giờ bơi bên cạnh nó, vì điều đó sẽ khiến nó dễ dàng tấn công bạn”.
Anh chia sẻ kinh nghiệm: “khi gặp và gặp loài vật khổng lồ này, bất cứ lúc nào cũng chỉ nên bơi đằng trước hoặc đằng sau. Đừng bao giờ bơi bên cạnh nó, vì điều đó sẽ khiến nó dễ dàng tấn công”.
“Khi chứng kiến những bức ảnh này, có thể bạn sẽ nghĩ điều này thật điên khùng, tuy nhiên điều đó chỉ chứng tỏ rằng bạn cảm thấy sợ hãi vì điều đó”, Ricardo còn tiết lộ, “để có thể lặn cùng cá mập và cá sấu, bạn không chỉ cần có sự can đảm, mà bạn cần phải có kinh nghiệm và kiến thức mới có thể làm được”.
“Khi xem những bức ảnh này, có thể bạn sẽ nghĩ điều này thật điên khùng, tuy nhiên đó là do con người sợ những sự lạ lùng”, Ricardo nói. “Để có thể lặn cùng cá mập và cá sấu, điều ta cần không phải là sự can đảm, mà là kinh nghiệm và hiểu biết”.
“Bạn sẽ gặp những mối nguy hiểm bởi chúng là động vật hoang dã, tuy nhiên nếu bạn tìm hiểu để biết về hành vi của chúng, bạn hoàn toàn có thể dự đoán được những điều đang xảy ra. Điều đó sẽ được chứng minh khi bạn rời khỏi vùng nước nguy hiểm đó một cách an toàn”.
“Nguy hiểm lúc nào cũng rình rập, vì chúng là động vật hoang dã. Tuy nhiên nếu bạn biết về hành vi của chúng, bạn có thể dự đoán được những điều có thể xảy ra. Quan trọng là phải biết lúc nào nên rời khỏi nơi đó”.

Du khách mắc kẹt trong lồng ngắm cá sấu

Sự cố bất ngờ khiến lồng ngắm lơ lửng phía trên những con cá sấu nước mặn hung dữ.

An Ngọc

Bạn có thể quan tâm