Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Hàn Quốc mở lối đi riêng cho idol, KOL

Nghệ sĩ, những người có sức ảnh hưởng có thể sử dụng lối đi chuyên dụng tại Sân bay Quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc) kể từ ngày 28/10.

4 thành viên BlackPink có mặt tại một sân bay ở Hàn Quốc trong trang phục được cho là có sự tính toán kỹ lưỡng. Sự xuất hiện của nhóm nhạc thu hút sự chú ý lớn của fan. Ảnh: jisoojunkyukim.

Ngày 24/10, trang Allkpop của Hàn Quốc đưa tin Tập đoàn Sân bay Quốc tế Incheon chuẩn bị thực hiện một quy trình mới cho phép những người nổi tiếng sử dụng cửa ra vào chuyên dụng khi đến hoặc khởi hành từ sân bay.

Theo truyền thông nước này, một thông báo chính thức với tiêu đề "Yêu cầu tuân thủ quy trình sử dụng cổng chuyên dụng của sân bay Incheon dành cho nghệ sĩ" gửi đến các công ty giải trí.

"Với sự toàn cầu hóa ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, các nghệ sĩ đến và đi tại sân bay thường quy tụ đám đông người hâm mộ. Quy mô ngày càng lớn gây tắc nghẽn, khiến một số hành khách khác khó chịu.

Do đó, chúng tôi đã thiết lập một cơ chế cho phép những người nổi tiếng và nhân vật công chúng khác sử dụng lối đi chuyên dụng tại Sân bay Incheon. Mục đích là giảm thiểu các tình huống tụ tập đông người, bảo vệ sự an toàn cho hành khách, người sử dụng sân bay và du khách nước ngoài", đơn vị cho hay.

San bay Incheon anh 1

Các công ty giải trí muốn sử dụng lối đi riêng tại sân bay Incheon phải đăng ký trước. Ảnh: 인천공항 Incheon Airport.

Quy chế mới sẽ được áp dụng từ ngày 28/10. Những cơ sở giải trí muốn sử dụng lối đi riêng sẽ phải đăng ký trước.

Bên cạnh đó, tập đoàn còn yêu cầu các công ty phải thông báo cho nhóm người hâm mộ nghệ sĩ không tụ tập tại sân bay trong thời gian khởi hành, hạ cánh.

Quyết định được công bố sau sự kiện nam diễn viên Byeon Woo Seok được bảo vệ quá mức hồi tháng 7.

San bay Incheon anh 2

Vệ sĩ của diễn viên Byeon Woo Seok chiếu đèn flash vào mặt hành khách hồi tháng 7. Ảnh: Naver.

Theo đó, nhóm vệ sĩ tư nhân của sao nam mới nổi tự ý chặn cổng an ninh, soát vé và chiếu đèn flash vào mặt hành khách. Sau cuộc điều tra, cảnh sát tại sân bay Incheon buộc tội người đứng đầu công ty bảo vệ và một nhân viên vi phạm luật dịch vụ an ninh. Song, cả hai đều không bị giam giữ.

Sự cố này đã dấy lên các cuộc thảo luận về tính cấp thiết của việc ban hành biện pháp kiểm soát đám đông trong quá trình xuất/nhập cảnh của những người nổi tiếng và nhân vật của công chúng tại Sân bay Incheon.

Ngoài ra, Tập đoàn Sân bay Incheon còn tổ chức một cuộc họp với đại diện của các cơ quan giải trí lớn vào ngày 20/10, yêu cầu tránh bảo vệ quá mức các nghệ sĩ trong quá trình đưa, đón để giảm thiểu sự bất tiện cho những khách du lịch khác.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Nghịch lý Hạ Long, Sa Pa

Như bước ra từ đống đổ nát sau bão Yagi, Hạ Long nhanh chóng đón nhiều đoàn khách "khủng". Trong khi đó, Sa Pa hay Hà Giang lại đìu hiu, bất chấp loạt nỗ lực từ chính quyền.

Cận cảnh Cầu Vàng bản 'nhái' ở Campuchia

Khu nghỉ dưỡng - nhà hàng River Grass (Campuchia) xây dựng một loạt tiểu cảnh "hot" để thực khách check-in, trong đó có Cầu Vàng - biểu tượng của Đà Nẵng.

Minh Vi

Bạn có thể quan tâm