Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Săn' chocolate handmade dễ thương cho ngày Valentine

Nếu là người cầu kĩ, kĩ tính, không muốn món quà Valentine của mình quá “đại trà”, hãy ghé qua một địa chỉ chocolate handmade hiếm hoi ở Hà Nội. Bạn sẽ có những viên kẹo ngọt ngào mà không bị “đụng hàng”.

'Săn' chocolate handmade dễ thương cho ngày Valentine

Nếu là người cầu kĩ, kĩ tính, không muốn món quà Valentine của mình quá “đại trà”, hãy ghé qua một địa chỉ chocolate handmade hiếm hoi ở Hà Nội. Bạn sẽ có những viên kẹo ngọt ngào mà không bị “đụng hàng”.

Cửa hàng này tên Ivy Chocolate, không tọa lạc ở vị trí trung tâm sầm uất mà nằm sâu trong con phố Nguyễn Tri Phương yên tĩnh, vắng vẻ. Bởi vậy, tuy mở được 3-4 năm nay nhưng chỉ một số bạn trẻ là fan cuồng của chocolate và chịu khó mò mẫm thì mới biết đến nó.

Theo như cô chủ quán “quảng cáo”, mặt hàng ở đây đều là những loại chocolate tươi, không có chất bảo quản, do chính tay cô tỉ mỉ chế biến theo công thức của những mảnh đất chocolate nổi tiếng thế giới như Bỉ hay Pháp. Và để có được những viên kẹo “độc đáo hơn người", cô đã mất rất nhiều thời gian học hỏi từ nhiều nơi, nhiều thầy cùng với khả năng tự mày mò, sáng tạo của mình.

Điều này có lẽ còn phải kiểm chứng và tùy thuộc vào cảm nhận mỗi người, nhưng có thể thấy hầu hết ai nếm thử chocolate của Ivy đều phải gật gù thừa nhận "hợp gu" với mình. Ngoài ra, đến đây có một điều chắc chắn là bạn sẽ thích mê những mẫu mã kẹo có một không hai của cửa hàng.

Tại Ivy Chocolate, nhất là trong những dịp lễ như Valentine này, bạn càng dễ bị chinh phục bởi những món kẹo dễ thương, đáng yêu, hoàn toàn có thể truyển tải thông điệp yêu thương đến người ấy. Cô chủ tiệm khá tinh tế trong việc tạo mẫu, các loại kẹo không quá cầu kỳ, hay sắc màu trẻ con mà rất tao nhã song vẫn bắt mắt, lôi cuốn cả những thực khách xì tin nhất. Bạn dễ dàng kiểm nghiệm điều này qua thanh kẹo chocolate với decor hoa dẻ quạt (một loại hoa rất đẹp nở vào mùa thu ở Nhật), hoặc các viên kẹo bé xinh có kèm các thông điệp xúc tích "missing you", "kiss me", "just 4you"... hay đơn giản hơn là những viên chocolate trái tim mang họa tiết độc đáo, vui mắt...

Tuy nhiên, vì là "hàng thửa" nên chocolate ở đây khi tung ra bất kì một mẫu mã mới nào chủ tiệm đều khuyến cáo khách: "số lượng có hạn". Và mê món nào khách phải tranh thủ "gom hàng" liền, bởi hôm sau đến rất có thể đã cháy hàng mà cô chủ cũng không thể đáp ứng, nhanh chóng làm được mẻ khác ngay. 

Về giá cả, do là hàng handmade kì công hơn, không sản xuất đại trà nên giá thành cũng không hề rẻ. Mặc dù vậy, các loại kẹo lại đều làm be bé, xinh xinh, nằm lọt thỏm lòng bàn tay nên giá vẫn chỉ dao động tầm 25-30.000 đồng/chiếc. Vì thế, các teen tuy kinh tế chưa dư giả vẫn có thể sắm được món quà ngọt ngào, đáng yêu, không "đụng hàng" này cho người ấy trong dịp Valentine.

Ngoài ra, ở Ivy Chocolate còn có cả nhiều loại bánh ngọt, bánh kem ngon cho bạn khám phá.

Địa chỉ: 24D ngõ 1 Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội.

 Hoàng Nhi

Theo Infonet

 Hoàng Nhi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm