Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sạn dở khóc dở cười trong 'Gạo nếp gạo tẻ' ở những tập cuối

Hùng trốn tù nhưng liên tục uy hiếp Hân, tấn công Kiệt giữa đường, Hân và Minh bỏ con cái lo cho chị gái... là những tình tiết vô lý trong hai tập gần cuối "Gạo nếp gạo tẻ".

Chỉ còn một tập nữa, Gạo nếp gạo tẻ sẽ khép lại nhưng diễn biến hai tập 107, 108 vẫn ngổn ngang nhiều vấn đề. Khán giả tiếp tục kêu trời trước cách xây dựng và giải quyết tình huống của đạo diễn.

Độc giả Đan Nguyên nhận định: "Với mạch phim như hiện tại tôi nghĩ đến sang năm cũng chưa giải quyết xong. Phim Việt Nam đang học theo cách làm của phim Ấn Độ chăng?". Trong hai tập phim vừa qua, có nhiều hạt sạn được khán giả tìm ra. 

Hùng trốn tù, bắt cóc Hân và đâm Kiệt

Việc Hùng trốn tù, uy hiếp Hân tưởng tạo nên kịch tính cho phim nhưng người xem lại không cảm thấy thoả mãn với cách dàn dựng của đạo diễn. Đầu tiên, Hùng bắt cóc Hân, tiếp đó, yêu cần Hân đưa tiền và cuối cùng dùng dao đâm Kiệt. Điều khó hiểu là khi Hân đến điểm hẹn, giao tiền cho Hùng thì anh lại đi. Đối tượng của Hùng, sau này lại là Kiệt. 

Khán giả thắc mắc Hùng mới trốn tù, bản thân còn đang bị truy nã, tại sao có thể ngang nhiên đến đâm Kiệt trên đường. 

Nhung hat san trong Gao nep gao te tap 108 anh 1
Hân đã đỡ một nhát dao thay Kiệt.

"Hùng tại sao phải đâm Kiệt mặc dù Hùng chỉ cần tiền chứ có cần mạng của Kiệt để bị ở tù lần nữa đâu? Không lẽ Hùng còn yêu Hân nên ghen, chấp nhận vì Hân mà giết Kiệt để ở tù? Phim này giống làm cho con nít xem, xem thường khán giả quá", khán giả Thủy Lê viết.

Đến tập 107, Hùng còn nhắn tin cho tất cả người thân của Hân, kể chuyện cả hai đã đến với nhau trước ngày cưới của cô và Kiệt. Câu chuyện Hân và Hùng đã sống chung khi Hân học năm thứ hai đại học, cả hai tiếp tục nối lại tình xưa khi Hân đã kết hôn và có hai con với Kiệt, mọi người trong gia đình, kể cả Kiệt đều đã biết. Vậy đạo diễn xây dựng tình huống Hùng nhắn tin có phải là thừa thãi?

Độc giả Thanh Hiền cho hay: "Hân ngoại tình với Hùng khi đang có chồng còn kinh khủng hơn cô sống chung với anh ta trước ngày cưới".

Không ít người xem cho rằng việc Hùng biết được tất cả số điện thoại trong gia đình Hân là quá vô lý. Họ nói vui: "Hùng đang bị truy nã nhưng hành động không khác thám tử".

Nhung hat san trong Gao nep gao te tap 108 anh 2
Huy xuất hiện được giới thiệu là em trai song sinh của Tường.

Ngoài ra, việc định cư của Phúc ở nước ngoài cũng làm khán giả khó hiểu. Nếu ở những tập trước, Phúc tuyên bố sang Canada sống thì đến tập này, cô lại trở về Mỹ. Phúc có thể thay đổi nơi đến, song phim không có bất cứ lý giải nào cho người xem.

Phản ứng lố của bà Linh, xây dựng tình cảm chị em phi thực tế

Đến tập 108, Huy xuất hiện, được mẹ Tường giới thiệu là anh em sinh đôi với Tường. Bà làm mọi cách để Huy yêu cô luật sư Minh Anh, làm cho Hương hết hy vọng về Tường. Tuy nhiên, hành động của một quý bà học thức cao, quý phái như mẹ Tường lại thật kém sang. Bà đưa Huy và Minh Anh đến vườn rau của Công, chụp ảnh tình tứ cho đôi trẻ. 

Nếu muốn Hương quên Tường, muốn Huy và Minh Anh đến với nhau, có bao nhiêu cách để bà làm. Đơn giản nhất, bà có thể không kéo Huy đến gặp những người từng liên quan với Tường. 

Nhung hat san trong Gao nep gao te tap 108 anh 3
Mẹ Tường có hành động khó hiểu.

Ở tình huống mẹ con Huy đến vườn rau của Công, khán giả còn bật cười trước phản ứng thái quá của bà Linh. Nhìn Huy, bà hét ầm là "ma" và ngất xỉu. Phản ứng này quá lố, phi thực tế khi Huy đi cùng mẹ và bạn gái. Bên cạnh bà Linh lại là Công, khung cảnh giữa trưa nắng, không chút ma quái.

Trong hai tập vừa qua, Hương phải đối diện với khó khăn của công ty, nỗi khổ mất Tường, liên tục phải uống thuốc ngủ. Và ở bên cạnh cô, lúc nào cũng có Hân và Minh. Cả Hân và Minh đều có con nhưng dường như họ đã dẹp con qua một bên, để lo cho chị gái. Dù đạo diễn muốn ca ngợi tình cảm gia đình nhưng cách xây dựng thật phi thực tế. 

"Suốt tập phim, không thấy Minh và Hân quan tâm hay lo lắng các con mình ra sao. Có bà mẹ nào coi chị gái hơn cả con mình không? Trong khi chị gái không phải đang trải qua tình trạng thập tử nhất sinh", độc giả Hoàng Hoa đưa ý kiến.

Ngoài ra, những câu hỏi, trả lời giữa chị em Hương còn bị đánh giá nhạt nhẽo, lặp lại. Khi một trong ba người có chuyện, câu hỏi thăm luôn là: "Chị/em có sao không?". Và câu trả không thay đổi: "Không sao". 

Có thể nói, Gạo nếp gạo tẻ là phim truyền hình thành công của năm 2018. Nếu những tập đầu được khán giả đón nhận nồng nhiệt thì càng về cuối, phim càng thiếu thuyết phục người xem. Vì vậy, kết thúc phim thay vì được trông đợi, lại được dự đoán là khiên cưỡng.  

Nhân vật trong 'Gạo nếp gạo tẻ' thay đổi tính cách vô lý, khó hiểu

Đến tập 105, phim "Gạo nếp gạo tẻ" làm khán giả bất mãn vì mọi thứ thay đổi quá nhanh, đến mức không hiểu gì.




Châu Giang

Bạn có thể quan tâm