Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Săn học bổng 10-100% tại triển lãm du học toàn cầu

Tham dự triển lãm du học toàn cầu tại Hà Nội ngày 23/2 và TP.HCM ngày 24/2, khách mời đều có cơ hội nhận học bổng 10-100% học phí và các gói ưu đãi đến 10 triệu đồng.

Xin học bổng du học là một hành trình gian nan, đòi hỏi sự nỗ lực, cẩn thận, nghiêm túc và quyết tâm cao độ của ứng viên. Để chinh phục hành trình ấy, bạn cần có kế hoạch với các bước chuẩn bị rõ ràng và tỉ mỉ.

Trước hết để phỏng vấn xin học bổng thành công, ứng viên nên trang bị đầy đủ thông tin về học bổng, chương trình học muốn nộp hồ sơ. Học bổng ngày nay khá đa dạng và được chia theo nhiều loại như quốc gia, quốc tịch, khu vực; giá trị (một phần, toàn phần, học phí, sinh hoạt phí); cấp học (dự bị, đai học, cao học); ngành học; đối tượng và giới tính (dân tộc thiểu số, công dân các quốc gia đang phát triển, người có hoàn cảnh khó khăn, các bạn trẻ có xu hướng lãnh đạo và phụng sự xã hội...).

Du hoc Duc Anh anh 1
Xin học bổng du học đòi hỏi sự nỗ lực, cẩn thận và nghiêm túc.

Bạn có thể tìm thông tin về học bổng trên website của trường, bạn bè, mạng xã hội, diễn đàn, cựu sinh viên đạt học bổng những năm trước… Ngoài ra, bạn cần chú ý đến những thông tin quan trọng như số lượng học bổng được cấp, những yếu tố quan trọng để được xét duyệt học bổng. Độc giả tham khảo danh sách học bổng du học các nước tại đây.

Các học bổng khác nhau sẽ có những đòi hỏi riêng biệt. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ điều kiện xin học bổng trước khi quyết định nộp hồ sơ. Phần lớn học bổng đều dựa trên tiêu chí xét tuyển tối thiểu gồm tiếng Anh, học lực và deadline.

Với tiếng Anh, học sinh cấp 3 yêu cầu đạt 5-5,5 IELTS hoặc PTE A, TOEFL tương đương; sinh viên cao đẳng yêu cầu đạt 5,5-6 IELTS hoặc PTE A, TOEFL tương đương; sinh viên đại học yêu cầu đạt 6-7 IELTS hoặc PTE A, TOEFL tương đương.

Với học lực, điểm trung bình học tập phải trên 80%; các thành tích học tập, ngoại khóa khác đều là điểm cộng cho hồ sơ. Một số trường có thể yêu cầu học sinh có thêm thư bày tỏ nguyện vọng (personal statement).

Với deadline, hầu hết học bổng đều xét theo hình thức “First come - First served” (ưu tiên cho những hồ sơ đến trước). Vì vậy, học sinh nên nộp hồ sơ sớm, trước 3-6 tháng.

Nếu hồ sơ xin học bổng đạt yêu cầu, bạn có thể được mời tham dự vòng phỏng vấn. Đây là cơ hội để bạn chứng minh năng lực, kinh nghiệm làm việc, những nguyện vọng cá nhân, nhưng cũng là vòng mang không ít khó khăn. Trước khi phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin học bổng, trường và khóa học định dự tuyển. Bạn có thể chuẩn bị một số câu hỏi thường gặp, tập nói lưu loát hoặc phỏng vấn thử với bạn bè.

Sự chuẩn bị tốt, tính cách trưởng thành và thái độ bình tĩnh là những yếu tố quan trọng quyết định kết quả phỏng vấn. Để bước vào buổi phỏng vấn với tâm lý thoải mái, bạn nên đến địa điểm phỏng vấn ít nhất 20 phút trước giờ hẹn. Ăn mặc lịch sự. Khi gặp một câu hỏi khó, bạn nên suy nghĩ để hiểu, đừng ngại hỏi lại cho rõ. Một số câu hỏi khó có thể trả lời bằng việc cung cấp các ví dụ minh họa, tốt nhất là lấy ví dụ của bản thân.

Du hoc Duc Anh anh 2
Sự chuẩn bị tốt, thái độ bình tĩnh là những yếu tố quan trọng quyết định kết quả phỏng vấn.

Nhằm mang đến những chia sẻ, lời khuyên thiết thực cho quá trình tìm hiểu và chuẩn bị cho quá trình xin học bổng cũng như giới thiệu các suất học bổng hấp dẫn, Công ty Du học Đức Anh phối hợp với đại diện hơn 40 trường quốc tế tổ chức triển lãm du học toàn cầu trong 2 ngày 23/2, 14h-18h tại khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và ngày 24/2, 9h-13h tại khách sạn Grand Sài Gòn, số 8 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM. Chương trình vào cửa tự do, độc giả tham khảo chi tiết và đăng ký tại đây.

Triển lãm mang tới nhiều ưu đãi gồm: miễn phí ghi danh (100-500 USD); miễn phí hành chính làm hồ sơ du học (100-1.000 USD); tặng phí dịch thuật hồ sơ du học (từ 1 triệu đồng trở lên); hỗ trợ vé máy bay khi du học Singapore hoặc Thụy Sỹ (300-500 USD); tặng 3-5 triệu đồng khi có visa; tặng combo “Đôi bạn cùng tiến” 3 triệu đồng cho mỗi nhóm từ 2 học sinh trở lên tham dự sự kiện và nộp hồ sơ; cùng hàng trăm phần quà khác. Số lượng ưu đãi có hạn và áp dụng có điều kiện.

Phụ huynh và học sinh Hải Phòng có thêm một buổi trao đổi chuyên sâu các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm của Công ty Đức Anh tại sự kiện “Định hướng cho du học, việc làm, định cư toàn cầu - Tiếp nhận hồ sơ”, được tổ chức vào ngày 22/2, 17h-19h tại khách sạn Nam Cường, số 47 Lạch Tray, TP Hải Phòng.

Công ty Du học Đức Anh

Văn phòng Hà Nội: 54-56 Tuệ Tĩnh; ĐT: (024) 39716229.

Văn phòng TP.HCM: 172 Bùi Thị Xuân, quận 1; ĐT: (028) 39293995.

Hotline: 0988709698.

Website: www.ducanhduhoc.vn; email: duhoc@ducanh.edu.vn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm