Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Săn mây Fansipan, cưỡi ngựa Tây Bắc - combo du lịch đặc sắc tại Sa Pa

Từ 21/6 đến 23/6, giải đua ngựa Fansipan lần thứ nhất - "Vó ngựa trên mây" sẽ chính thức diễn ra tại Sa Pa. Giải đấu quy tụ những chú ngựa xuất sắc nhất từ cuộc đua Bắc Hà vừa qua.

Từ cả thế kỷ trước, đua ngựa đã trở thành lễ hội văn hóa đặc trưng nơi vùng cao Tây Bắc. Sau thời gian dài mai một, lễ hội đua ngựa đã được phục hồi trong những năm qua khi cuộc đua ngựa Bắc Hà được tổ chức.

Và kể từ tháng 6 năm nay, có thêm một lý nữa khiến bạn phải tới Tây Bắc, phải đến Fansipan, đó là việc tại đây sẽ diễn ra lễ hội đua ngựa độc đáo và sôi động. Mang tên “Vó ngựa trên mây”, lễ hội là sự kiện đặc biệt do Sun World Fansipan Legend tổ chức, với nhiều hoạt động bên lề không thể bỏ qua sẽ song hành cùng giải đua chính thức.

Diễn ra trong khung giờ từ 8h-10h30 các ngày 21-23/6, tại khuôn viên lối vào Ga đi cáp treo Fansipan, với tổng chiều dài đường đua là 1400m, “Vó ngựa trên mây” hứa hẹn sẽ là một giải đua hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách đến Sun World Fansipan Legend dịp cuối tuần này.

Sun Group anh 1
Giải đua “Vó ngựa trên mây” sẽ diễn ra lúc 8h-10h30 các ngày 21-23/6 tại Sun World Fansipan Legend.

Quy tụ trên đường đua là 16 tuấn mã và các kỵ sỹ xuất sắc nhất từ giải đua ngựa Bắc Hà vừa qua. Với tinh thần thượng võ và những kỹ năng điêu luyện, các vận động viên chính là những nông dân người Mông, Tày, Nùng sẽ cưỡi trên ngựa đua là những con ngựa thồ hàng ngày vẫn chở hàng, kéo cày làm nương… để mang đến cho du khách và khán giả một giải đua kịch tính đến từng giây phút. Mỗi ngày, 3 chú ngựa chiến thắng sẽ được nhận những giải tưởng có giá trị, gồm: 1 giải nhất trị giá 3 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 2 triệu đồng, 1 giải ba trị giá 1 triệu đồng.

Sun Group anh 2
Cuộc đua với sự tham gia của các vận động viên chính là những nông dân người Mông, Tày, Nùng và ngựa đua là những con ngựa thồ hàng ngày vẫn chở hàng, kéo cày làm nương.

Chia sẻ lý do tổ chức và đặt tên giải đua là “Vó ngựa trên mây”, ông Nguyễn Xuân Chiến - Giám đốc khu du lịch Sun World Fansipan Legend nói: “Tổ chức những lễ hội tái hiện và tôn vinh văn hóa truyền thống của vùng cao Tây Bắc, là một trong những nét độc đáo của Sun World Fansipan Legend nhiều năm nay. Mỗi mùa, chúng tôi lại có những lễ hội khác nhau, khiến du khách luôn có lý do mới để tìm đến Fansipan nhiều lần.

Với mong muốn lưu giữ và làm sống lại giải đua ngựa đã có từ nhiều thập kỷ trước tại Sa Pa, Tây Bắc… chúng tôi quyết định sẽ tổ chức một giải đua ngựa thường niên tại Sun World Fansipan Legend - nơi được du khách mệnh danh là “thành phố trên mây”. Và đó lý do mà chúng tôi đặt tên cho giải đua là ‘Vó ngựa trên mây’”.

Sun Group anh 3
“Vó ngựa trên mây” được tổ chức với mục đích làm sống lại giải đua ngựa đã có từ nhiều thập kỷ trước tại Sa Pa, Tây Bắc.

Bên cạnh những màn tranh tài kịch tính của các chú ngựa vùng cao, “Vó ngựa trên mây” còn mang đến nhiều hoạt động bên lề đặc sắc. Du khách sau khi thưởng thức cuộc đua có thể chụp hình check-in với những tuấn mã vùng cao, hoặc được thử cưỡi ngựa để tận hưởng cảm giác “chinh phục” đường đua trên lưng những chú ngựa miền Tây Bắc.

Liên tục trong các ngày diễn ra giải đua, du khách cũng sẽ được thưởng thức các chương trình ca múa nhạc đặc sắc do chính đồng bào dân tộc tại Sa Pa trình diễn trong khuôn viên sân khấu nơi tổ chức “Vó ngựa trên mây”.

Sun Group anh 4
Các chương trình ca múa nhạc dân tộc sẽ là điểm nhấn cho sự kiện vào mỗi tối.

Không chỉ tưng bừng và đầy cảm xúc với giải đua ngựa chưa từng có, Sun World Fansipan Legend những ngày này còn là chốn du ngoạn tránh nóng tuyệt vời khi thời tiết khu vực đỉnh Fansipan luôn duy trì mức nhiệt độ lý tưởng chỉ dưới 16 độ.

Không gian mát lạnh, nhiều trải nghiệm hấp dẫn, lôi cuốn sẽ níu chân mọi du khách ghé thăm nơi đây. Bạn có thể ngắm những đồi hoa tím bạt ngàn từ khu vực ga đi, hoặc thưởng ngoạn cảnh sắc núi rừng trập trùng xanh thẳm khi băng qua Hoàng Liên Sơn cùng cáp treo.

Sun Group anh 5
Đỉnh Fansipan mùa này luôn duy trì mức nhiệt lý tưởng dưới 16 độ.

Với những ai yêu thích sự yên bình và tĩnh tâm, có thể thư thái dạo bước giữa mây trời lãng đãng, tới chiêm bái quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan với những công trình mang dáng chùa Việt cổ kính từ thế kỷ 15-16. Nếu đói bụng, thưởng thức một chút phong vị ẩm thực vùng cao ở nhà hàng Hải Cảng ga đi hay các món ăn dân dã trong chợ chính Sapa chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu ẩm thực của bất cứ ai dù khó tính nhất.

Đừng bỏ qua cái hẹn với đỉnh Fansipan tháng 6 này, để một lần trải nghiệm cuộc sống vùng cao Tây Bắc một cách chân thực và trọn vẹn nhất.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm