Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phụ đang được khâu vết mổ vẫn mỉm cười hạnh phúc với con

Chị Huyền chuyển dạ lúc 3h sáng, phải tiến hành sinh mổ. Khoảnh khắc người mẹ cười với con sau khi "vượt cạn" được một nhân viên bệnh viện ghi lại, khiến nhiều dân mạng xúc động.

Tác giả bức ảnh là anh Nguyễn Văn Quân, nhân viên của một bệnh viện quốc tế nằm trên đường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Anh Quân cho Zing.vn biết nữ chính trong hình là chị Kiều Thu Huyền. Sản phụ sinh con đầu lòng khi đã 39 tuổi.

san phu mim cuoi ngam con dau long anh 1
Nụ cười mãn nguyện của người mẹ khi ngắm con trai vừa chào đời.

Khoảnh khắc này chụp lúc 4h sáng 9/5, khi "thiên thần nhỏ" của chị Thu Huyền vừa chào đời, được đặt trong lồng kính. Chị Huyền quay mặt về phía con và mỉm cười, trong khi các bác sĩ vẫn đang tiến hành khâu lại vết mổ ở bụng.

Nhìn khuôn mặt lấm tấm mồ hôi với nụ cười mãn nguyện của sản phụ, ít ai biết rằng người mẹ ấy đã gần 40 tuổi và đây là lần sinh nở đầu tiên trong đời. Bức ảnh như thông điệp gửi đến các cặp vợ chồng hiếm muộn: "Hãy giữ niềm tin, món quà của ông trời sẽ đến trong một ngày nào đó".

Với mỗi người mẹ, giây phút chứng kiến con mình chào đời là khoảnh khắc hạnh phúc đến kỳ diệu. Niềm hạnh phúc ấy từng được diễn tả qua lời bài hát Nhật ký của mẹ với những ca từ như: "Mẹ chợt tỉnh giấc, và mẹ nhìn thấy, hình hài nhỏ bé như thiên thần... Tiếng con khóc oà, mắt mẹ lệ nhòa, cám ơn vì con đến bên mẹ...".

san phu mim cuoi ngam con dau long anh 2
Niềm hạnh phúc của chồng chị Huyền khi ngắm con trai đầu lòng trong lồng kính.

Bức ảnh được đăng tải trên một diễn đàn nhiếp ảnh nhanh chóng thu hút gần 4.000 like (thích) cùng nhiều bình luận bày tỏ xúc động. Chính anh Quân cũng ngỡ ngàng trước sự quan tâm của mọi người. 

"Dù đam mê nhiếp ảnh được 12 năm, bức hình vừa qua có lẽ là tác phẩm để đời của tôi. Khi bấm máy, tim tôi đập loạn xạ vì quá xúc động", anh Quân chia sẻ cảm xúc sau khi đăng hình.

Vết khâu do mổ đẻ khiến chị Huyền mệt mỏi đến tận hai ngày sau, nhưng ngay trong khoảnh khắc kiệt sức nhất, chị đã gắng gượng nở nụ cười với đứa con của mình.

Sau cuộc vượt cạn kéo dài một tiếng đồng hồ, bé Minh Triết đã chào đời trong tình trạng sức khỏe ổn định, nặng 3,2 kg.

Ấm lòng với những câu chuyện tử tế trên đường Ôtô chắn gió cho xe đạp qua cầu, xe hơi soi đèn giúp người đi xe máy trong đêm tối... là những tình huống giao thông được dân mạng khen ngợi.

Mô hình robot khổng lồ cao 3 m gây choáng ngợp tại Việt Nam

Đức Mười cùng nhóm bạn sản xuất mô hình robot cao khoảng 3 m, được làm từ cao su non. Với sản phẩm này, 9X hy vọng sẽ xác lập kỷ lục trang phục hoá trang lớn nhất Việt Nam.

Ngọc Tân

Ảnh: Văn Quân

Bạn có thể quan tâm